Chi tiết quy trình giao đồ giặt ủi cho khách của Housekeeping
admin | Đăng lúc 15:06 - 07/08/2024

Bất kể sản phẩm, dịch vụ nào được cung cấp cho khách lưu trú đều cần có quy trình phục vụ chuẩn để đảm bảo tính chuyên nghiệp và chính xác. Dịch vụ giao đồ giặt ủi cho khách cũng thế. Chi tiết quy trình thực hiện thế nào? Housekeeping thực hiện công việc nên giao tiếp và ứng xử với khách ra sao? Nếu chưa có được thao tác và tác phong chuẩn, hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn!

 

Dịch vụ cộng thêm lợi ích cho khách sạn

Nhận làm sạch và giao lại đồ đã được xử lý cho khách là một trong những dịch vụ nên có của khách sạn. Qua mỗi lượt khách sử dụng dịch vụ, khách sạn không chỉ thu về một khoản doanh thu đáng kể mà còn cho thấy sự đa dạng và chỉn chu trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách.

Thử tưởng tượng, khách lưu trú thuê phòng tại khách sạn, có nhu cầu được hỗ trợ làm sạch quần áo hay đồ vải cá nhân và thuận tiện làm sao khi cơ sở có dịch vụ này đáp ứng được nhu cầu của khách, khiến họ nhanh chóng có được đồ sạch để sử dụng mà lại không mất thời gian tìm kiếm dịch vụ ngoài vô cùng bất tiện và rất mất thời gian.

Thế nên, giặt là đồ khách là một trong những dịch vụ cộng thêm lợi ích cho khách sạn.

Quy trình giao đồ giặt ủi cho khách của Housekeeping

Giao đồ giặt ủi cho khách nằm trong quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú, cùng với các công việc như: nhận đồ giặt là từ khách – tiến hành công việc giặt là – giao đồ giặt là đã được xử lý lại cho khách – lưu thông tin cần theo quy định.

Sau đây là chi tiết quy trình giao đồ giặt ủi cho khách chuẩn Housekeeping chuyên nghiệp, ứng xử khéo léo từ bước gõ cửa phòng cho đến giao tiếp và giao đồ giặt sạch lại cho khách, để khách hài lòng và ấn tượng với chất lượng dịch vụ của khách sạn:

- Bấm chuông và nói: “Laundry service” với một tông giọng vừa phải, dễ nghe, chất giọng rõ. Thực hiện bước này 3 lần trước khi vào phòng khách, giãn cách mỗi lần khoảng 10-12s.

- Khi khách phản hồi lại bằng cách mở cửa, nhân viên buồng phòng ngay lập tức nở nụ cười tự nhiên và chào khách bằng tên của họ (tên khách đã được check trước khi tiến hành phục vụ phòng). Sử dụng mẫu câu: “Good morning/afternoon/evening, Mr/Ms/Madam … (tên khách). How are you? This is your laundry/clothes/shirt… sir/ms/ma’am.

- Trường hợp khách không có trong phòng, nhân viên buồng phòng nhẹ nhàng mở cửa phòng khách vào bên trong, thực hiện tháo móc (nếu có) và túi bao đồ của khách, sau đó chỉnh trang và đặt đồ gọn gàng trên giường cho khách.

- Trường hợp khách để DND thì nhân viên buồng phòng quay trở lại khu vực bàn ở hành lang (nếu có) và gọi cho Guest Service Center để thông báo tình hình, sau đó nhờ họ gọi vào phòng của khách để thông báo về việc có nhân viên khách sạn đến giao đồ giặt ủi theo yêu cầu.

- Sau khi khách nhận đồ giặt ủi của mình, nhân viên tiến hành trình giấy giặt ủi mà khách đã yêu cầu trước đó và đề nghị khách kiểm tra lại một lần nữa; không quên xác nhận lại với khách rằng các đồ vải của họ đã được giao đủ và đúng yêu cầu, sau đó nhờ khách ký tên xác nhận vào giấy yêu cầu đó rồi chào khách và ra khỏi phòng. Sử dụng câu: “Have a good day, sir/ms/ma’am. If you have any request, please call the Guest service!”

- Nhân viên buồng phòng sau đó nộp lại giấy yêu cầu có chữ ký và tên xác nhận của khách cho bộ phận thư ký buồng. Giấy yêu cầu này sẽ được in thành hóa đơn và gửi đến bộ phận lễ tân sau mỗi ca làm việc.

- Các túi đồ giặt ủi không giao được cho khách sẽ được lưu giữ tại bộ phận Laundry để khi khách yêu cầu hoặc check-out, hay có vấn đề gì phát sinh sẽ được giao trả và xử lý một cách nhanh chóng.

chi tiết quy trình giao đồ giặt ủi cho khách của hk

Đồ giặt ủi được cất gọn vào túi theo chuẩn dịch vụ của khách sạn

Nhu cầu giặt là của khách lưu trú rất cao. Thế nên, khách sạn nên cung cấp dịch vụ này để kiếm lợi. Nếu có, hãy lưu ý đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên các bộ phận liên quan và ban hành quy trình SOP chuẩn để đảm bảo chất lượng công việc và nâng cao uy tín thương hiệu cho cơ sở.

Theo Hoteljob.vn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll