Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink
admin | Đăng lúc 9:43 - 25/12/2021

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu khách sạn muốn phục vụ Welcome drink cho du khách nên chú ý điều gì để không làm mất lòng khách. Những thông tin hữu ích này sẽ được giải đáp nhanh gọn ngay sau đây.

 

Welcome drink là welcome + drink (Mời chào + Nước uống). Đây là thuật ngữ gọi chung của tất cả các loại thức uống tại khách sạn được sử dụng để chào mừng du khách đến với khách sạn, resort.

Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí? Câu trả lời là miễn phí 100%. Thức uống này được khách sạn sử dụng để phục vụ khách hàng trong quá trình họ chờ làm thủ tục check-in và nhận phòng.

Welcome drink là gì? Đây là loại thức uống để chào mừng các vị khách thuê phòng
Welcome drink là gì? Đây là loại thức uống để chào mừng các vị khách thuê phòng

Mục đích phục vụ Welcome drink của khách sạn là gì?

  • Thể hiện sự tiếp đón niềm nở, chào đón hân hoan và thái độ thân thiện, hiếu khách với những vị khách bước chân tới khách sạn của mình.
  • Gây thiện cảm và ấn tượng tốt cho khách hàng. Những cảm nhận tốt đầu tiên sẽ giúp khách hàng trở nên vui vẻ, dễ dàng bỏ qua những thiếu sót không may xảy ra.
  • Một ly nước free sẽ có tác dụng giúp khách hàng trở nên hồi sức sau chặng đường dài đến với khách sạn và có thêm năng lượng cho những chặng di chuyển du lịch sắp tới.

5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

Để việc phục vụ Welcome drink mang lại hiệu quả tốt, tạo được ấn tượng cho du khách thuê phòng thì khách sạn nên thuộc nằm lòng những lưu ý sau đây:

resort ở Phú Quốc đã chọn nước dừa làm Welcome drink
Resort ở Phú Quốc đã chọn nước dừa làm Welcome drink

Khách sạn nên lựa chọn thức uống Welcome drink là loại đặc sản của địa phương. Như vậy sẽ phục vụ tốt hơn cho việc quảng bá đặc sản vùng miền. Nếu may mắn du khách thích mà muốn đặt mua thêm để về làm quà cho người thân hoặc sử dụng cho mình thì không phải đã làm tăng doanh thu cho khách sạn từ việc bán đặc sản vùng miền hay sao. Thực tế việc này đã được áp dụng thành công, nhiều resort ở Phú Quốc đã chọn nước dừa làm Welcome drink tiếp đón khách đến check in và nhận phòng.

Nếu khách sạn có nhiều loại Welcome drink khác nhau thì tốt nhất nên thiết kế riêng một bảng menu và đưa ra để khách tự mình lựa chọn. Việc được tự lựa chọn một thức uống miễn phí dành riêng cho mình thay vì việc phải chấp nhận sử dụng mặc định một loại nước uống duy nhất chắc chắn là thú vị hơn.

Dù là nước uống free nhưng khách sạn cũng nên trang trí sao cho chúng thật đẹp mắt để ghi được điểm hình thức đối với các vị khách.

Thái độ phục vụ của nhân viên cần luôn nhẹ nhàng, ân cần và vui vẻ. Ly đựng nước uống Welcome drink cần được dọn dẹp ngay sau khi dùng xong và chú ý nên hỏi khách về việc đã muốn dọn đồ hay chưa.

Trang trí cho thức uống đẹp mắt
Trang trí cho thức uống đẹp mắt

Khách sạn nên nhờ du khách đánh giá lại chất lượng loại nước uống Welcome drink được phục vụ. Như vậy sẽ thể hiện được sự quan tâm tới các vị khách, đồng thời cũng biết được chất lượng pha chế nước uống đã tốt chưa để điều chỉnh. Loại nước uống dùng để đón tiếp các vị khách hoàn toàn có thể xuất hiện trong menu phục vụ của khách sạn.

Điểm danh các loại Welcome drink được dùng phổ biến hiện nay

  • Nước ép trái cây: Thanh mát và dễ uống là ưu điểm của các loại nước ép trái cây. Cách pha chế cũng dễ và không tốn nhiều thời gian. Các loại nước ép nên sử dụng là nước ép dưa hấu, ổi, dứa, xoài, cà chua…
  • Nước pha chế từ các loại quả đơn giản như chanh, cam, chanh leo, dâu tằm, sấu…
  • Các loại trà đơn giản: Trà là thức uống phổ biến, khách sạn có thể sử dụng các loại trà là đặc sản vùng miền để tạo thành thức uống Welcome drink. Đơn giản nhất là trà mạn, cầu kỳ hơn có thể là trà xanh, trà gừng, trà thảo mộc, trà hoa hồng, trà hoa cúc, trà sen…
  • Các loại mocktail đơn giản: Đối với những khu nghỉ dưỡng hạng sang có thể sử dụng thức uống Welcome drink là các loại  mocktail đơn giản để tạo nên sự khác biệt và sang trọng. Đảm bảo du khách sẽ vô cùng hài lòng.
Nước cam dễ uống nên dễ làm hài lòng các vị khách
Nước cam dễ uống nên dễ làm hài lòng các vị khách
 
Nước ép hay sinh tố hoa quả cũng là lựa chọn tốt cho Welcome drink

Nước ép hay sinh tố hoa quả cũng là lựa chọn tốt cho Welcome drink

Welcome drink là gì? Đây là thức uống chào mừng du khách giúp họ cảm nhận được sự tiếp đón thâm tình và nồng hậu nhất. Hãy ghi điểm cho khách sạn của bạn bắt đầu từ những ly nước chào mừng này nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll