Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?
admin | Đăng lúc 16:20 - 10/01/2022

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách tiếp xúc nhiều nhất là Waiter. Ấn tượng đối với nhà hàng chủ yếu thông qua cảm nhận của họ với những Waiter. Sau đây, hãy theo dõi để xem chi tiết waiter là gì và có gì khác nhau như bạn nghĩ không nhé!

Waiter Là Gì?

Nhiều bạn đến đây nghĩ Waiter là những phục vụ chỉ chung trong các nhà hàng, khách sạn. Thực chất, chuẩn trong thuật ngữ khách sạn, Waiter chỉ nhân viên phục vụ bàn nam. Nhân viên phục vụ bàn nữ được gọi riêng là waitress. Nhân viên phục vụ bàn thuộc bộ phân F&B trong các khách sạn và nhà hàng độc lập.

Nhiệm vụ của waiter là gì?
Nhiệm vụ của Waiter là gì? Để thành công, đội ngũ phục vụ phải nhiệt tình, chu đáo

Nhân viên phục vụ bàn chịu trách nhiệm đón tiếp khách đến làm các công việc phục vụ khách tại bàn. Xây dựng một đội ngũ phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp sẽ làm nên uy tín của nhà hàng, khách sạn. Bởi. họ là người tiếp xúc trực tiếp với thực khách. Thông qua thái độ, cách phục vụ của Waiter, khách hàng sẽ đánh giá chất lượng phục vụ tại nơi họ trải nghiệm.

Waiter phải thực hiện những công việc gì?

Có thể tóm gọn công việc của nhân viên phục qua bốn quá trình:

Giới thiệu thực đơn cho khách: Ở giai đoạn, nhân viên có trách nhiệm gửi tới khách menu, giới thiệu, tư vấn món ăn. Đồng thời, luôn sẵn sàng giải đáp, đáp ứng những yêu cầu của khách trong quyền hạn có thể.

Quá trình order tại bàn
Quá trình order tại bàn

Thực hiện quá trình vận chuyển: Hiểu đơn giản, nhân viên sẽ kết thúc quá trình order món của khách, xác nhận lại đơn với khách. Sau đó, họ sẽ chuyển tiếp đơn tới bộ phận bếp và thu ngân.

Phục vụ tại bàn ăn: Khi món ăn được hoàn thành, Waiter sẽ mang món ăn lên phục vụ khách. Đồng thời, nhân viên đáp ứng các yêu cầu của khách trong quá trình dùng bữa như: xin thêm giấy, rót rượu…

Cuối cùng là việc giúp khách thanh toán, gửi lời cảm ơn: Khi khách ra về, nhân viên phục vụ dọn dẹp sạch sẽ tại bàn, tiếp tục đón khách mới.

Waiter không phải là công việc đơn giản

Công việc của một Waiter không chỉ gói gọn trong việc phục vụ thực khách. Trong cùng một lúc đòi hỏi nhân viên phục vụ bao quát nhiều công việc.

Vệ sinh sạch sẽ: Thứ nhất là sự gọn gàng, chỉnh chu từ chính nhân viên phục vụ. Hãy đảm bảo trang phục của mình luôn gọn gàng, lịch sự. Bản thân phục vụ trong trạng thái khỏe mạnh, không mệt mỏi, cảm cúm. Tiếp đến là vấn đề an toàn vệ sinh quanh khu vực phục vụ khách.

áp lực của vị trí waiter
Waiter kết hợp thực hiện nhiều khâu trong quá trình phục vụ

Bảo quản dụng cụ làm việc: Trước khi thực khách đến, mỗi Waiter cần chắc chắn rằng các đồ từ bát , đĩa, chén… đều đã đầy đủ theo tiêu chuẩn. Kê lại bàn ghế gọn gàng như ban đầu, kịp thời phát hiện nếu đồ nội thất bị sứt mẻ, hỏng hóc.

Linh hoạt, uyển chuyển làm việc với các bộ phận khác. Giữa quá trình order cần sự phối hợp từ bộ phận bếp tới thu ngân. Đặc biệt trong giờ cao điểm, các bộ phận linh hoạt di chuyển để phục vụ khách tốt nhất. Sau khi kết thúc ca, Waiter phải bàn giao toàn bộ công việc một cách nhanh chóng nhưng cẩn thận.

Tố chất cần có của Waiter là gì?

Hiểu Waiter là gì, bạn cần nắm bắt cả những tố chất cần có của một Waiter. Là một vị trí có cơ hội thăng tiến cao trong ngành nhà hàng-khách sạn, Waiter là nghề khá áp lực và đòi hỏi nhiều yếu tố. Đồng thời, đây là cũng là vị trí đại diện cho chất lượng dịch vụ của nhà hàng khách sạn, mang lại thương hiệu cho doanh nghiệp. Hơn ai hết, các Waiter có sự yêu cầu cao cả về thái độ.

Kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống

Waiter cần biết cách giao tiếp và giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng
Waiter cần biết cách giao tiếp và giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng

Nếu trong các công ty bộ phận marketing là bộ phận mang sản phẩm giới thiệu sản phẩm tới khách hàng thì trong nhà hàng . Nhân viên Waiter có vai trò tương tự. Có khéo léo, nhẹ nhàng tư vấn thì các thực khách mới muốn lắng nghe, kích thích vị giác của khách. Đồng thời, không ai biết được tất cả tình huống sẽ xảy ra trong quá trình xảy ra. Cho nên, các bạn Waiter quan trọng cần sự bình tĩnh, nhanh nhẹn, linh hoạt để có thể xử lý. Nếu muốn tiến xa trong nghề, giao tiếp tiếng Anh là lợi thế để bạn phục vụ trong hệ thống, nhà hàng khách sạn cao cấp.

Khả năng chịu áp lực

Là một nhân viên phục vụ, bạn cần làm việc tốt cả phía các bộ phận trong nhà hàng và với thực khách. Di chuyển liên tục, cẩn thận, gọn gàng trong từng cử chỉ, giai đoạn đòi hỏi sự tập trung cao từ Waiter. Vì thế, nếu muốn làm việc vị trị này, bạn cần rèn luyện khả năng chịu áp lực của mình.

Waiter là gì? Chắc chắn câu trả lời đã có trong bài viết này. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ đem lại nhiều điều hữu ích và lí thú cho bạn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll