Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?
admin | Đăng lúc 13:51 - 23/08/2022

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Trong những ngày hè oi ả này, loại đồ uống này càng được ưa chuộng. Bài viết xin được định nghĩa đầy đủ nhất về smoothie. Đồng thời, chúng tôi sẽ bật mí một số công thức pha smoothie ngon tuyệt.

 

Smoothie là gì, có phải sinh tố đá xay yêu thích không?

Smoothie (nhiều nơi gọi là smoothee hay smoothy) là gì được mọi người Việt Nam gọi với cái tên đơn giản là sinh tố. Chính xác hơn, smoothie là đồ uống đá xay. Đó là hỗn hợp trái cây tươi hay rau củ quả được xay với đá, nước hay các chất làm ngọt.

Smoothie là gì mà quen thuộc
Thức uống hợp khẩu vị với tất cả mọi người

Smoothie là thức uống dạng đặc, có hương vị thơm ngon. Thêm vào đó, thức uống này an toàn, tốt cho sức khỏe, đặc biệt có tác dụng giảm cân, đẹp dạ, giữ dáng. Chính vì thế, smoothy được các chị em cực kỳ yêu thích, mách nhỏ với nhau. Trong các quán cà phê hay trà sữa, nhà hàng, khách sạn, đây là cái tên cực “hot”, không thể thiếu trong menu đồ uống.

Smoothie được pha chế đa dạng, đầy sáng tạo với hương vị lạ. Ngoài trái cây là phổ biến, smoothie bao gồm cả đá xay, nước ép trái cây để lạnh, mật ong, các sản phẩm từ sữa hoặc nguyên liệu để lạnh khác.

Thỏa sức sáng tạo với Smoothie Bowl

Smoothie Bowl dễ hiểu như cái tên gọi của nó. Đó là sinh tố (Smoothie) đựng trong tô lớn (Bowl). Smoothie bowl là trào lưu mấy năm gần đây bắt nguồn từ phương một loại quả giàu dinh dưỡng. Trên thế giới, nó được gọi là “acai bowl” vì bắt nguồn từ việc dùng bột acai (loại quả nhiệt đới của Brazil được xay sệt thành sinh tố phục vụ trong bát ô tô).

Smoothie bowl được các food blogger giới thiệu với những nguyên liệu healthy hơn, loại quả ngọt tự nhiên kêt hợp nhiều loại nguyên liệu khác có thể làm no một bữa mà vẫn khỏe.

Smoothie Bowl
Món ăn ưa thích cho người ăn kiêng

Một bát sinh tố dinh dưỡng gồm hai thành phần chính là fruit base và topping. FRUIT BASE là phần sinh tố chính – hương vị của một loại quả hoặc nhiều loại quả tùy theo sở thích của bạn. TOPPINGS là phần bạn rắc thêm để trang trí cũng như làm món thêm dinh dưỡng từ các loại hạt, ngũ cốc đến hoa quả khô, superfoods khác…

So với smoothie thường thì smoothie bowl đặc và nguyên chất hơn. Được dùng thay thể như một bữa ăn cho các chị em, sinh tố được giảm bớt độ ngọt. Đây cũng là một món cực hay cho các bé bởi độ nhuyễn và  không cần nhai của smoothie.

Dù Smoothie là gì nhưng cực dễ làm, siêu hấp dẫn

Nếu muốn thưởng thức smoothie, chị em không nhất thiết phải tới các cà phê,nhà hàng, khách sạn. Trong ngày hè oi bức, chị em chỉ cần dành ra vài phút vào bếp để biến hoa một ly smoothie giải nhiệt. Sau đây Poliva gửi tới các chị em một số công thức cơ bản, dễ làm tại nhà nhưng mang giá trị dinh dưỡng cao.

Smoothie việt quất tím mộng mơ

Nguyên liệu chuẩn bị: ½ chén việt quất, 1 cốc sữa tươi, 1 muỗng canh sữa đặc

2 muỗng cà phê đường và đá đập nhỏ.

Đồ uống dinh dưỡng
Smoothie việt quất

Cách làm: làm đông lạnh sữa và việt quất. Khi pha chế, lấy ra xay với những nguyên liệu còn lại và dùng lạnh. Có thể cho thêm sữa chua hoặc loại hạt tùy thích

Smoothie xoài ngọt lịm

Nguyên liệu chuẩn bị: ¼ chén xoài (gọt vỏ, thái hạt lựu), ¼ chén bơ (chỉ lấy phần thịt, bỏ vỏ và hột)

½ ly nước cốt xoài, ¼ hũ sữa chua, 1 muỗng sữa đặc và đá lạnh.

Smoothie là gì
Sinh tố xoài ngon mê ly

Cách làm: cho tất cả nguyên liệu vào xay nhuyễn đến khi mịn rồi cho thêm đá vào xay tiếp. Khi rót ra ly có thể ăn kèm kem bên trên với vài lát xoài thái miếng trang trí. Ngon hơn khi dùng lạnh

Smoothie dứa chuối – sự kết hợp hoàn hảo

Nguyên liệu: ¼ miếng của trái dứa (sau khí đã gọt vỏ, cắt mắt dứa, 1 trái chuối tươi

1 ly sữa tươi và vài viên đá, bỏ thêm sữa đặc nếu bạn là người ăn ngọt).

Cách làm: làm đông lạnh dứa và chuối. Khi pha chế, lấy ra xay cùng các nguyên liệu khác. Dùng khi còn lạnh.

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể thay thế các nguyên liệu xay kèm. Nếu bạn là người ăn kiêng, bạn có thể giảm bớt lượng đường và sữa, thay vào đó là các loại hạt hoặc ngũ cốc để có thế no lâu.

Hi vọng với những thông tin trong bài viết này, quý độc giả sẽ hiểu hơn về Smoothie là gì. Đặc biệt là những cách pha chế thức uống ngon và bổ dưỡng này. Chúc bạn thành công với cách làm smoothie nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll