PASTRY CHEF LÀ GÌ? NẮM BẮT CÔNG VIỆC THÚ VỊ CỦA MỘT PASTRY CHEF
admin | Đăng lúc 9:11 - 02/08/2022

Với những ai theo nghiệp làm bánh, Pastry Chef  là vị trí công việc mơ ước của nhiều người. Vậy bạn đã biết Pastry Chef Là Gì? Công việc cụ thể và mức lương Pastry Chef hiện nay là bao nhiêu? Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những câu hỏi này.

 

Pastry Chef  Là Gì?

Pastry Chef  là thuật ngữ chỉ vị trí Bếp trưởng bếp bánh, người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc quản lý hoạt động bộ phận bếp bánh trong các khách sạn – nhà hàng. Đây là vị trí cao nhất trong lộ trình thăng tiến của những ai theo đuổi nghề bếp bánh. Để được tuyển dụng và làm tốt công việc của một Pastry Chef, ngoài việc am hiểu chuyên sâu về kiến thức – kỹ năng làm bánh, ứng viên còn phải có kinh nghiệm trọng việc quản lý tiến độ công việc và điều phối nhân sự. Ngoài ra khả năng sáng tạo không ngừng; sự cẩn thận, tỉ mỉ trong từng chi tiết cũng là những tố chất cần có để trở thành một Pastry Chef chuyên nghiệp.

pastry chef là gì
Ảnh nguồn Internet

Mô tả công việc Pastry Chef trong khách sạn – nhà hàng

- Công việc của một Pastry Chef gồm:

  • Quản lý tất cả các hoạt động tại bộ phận bếp bánh của khách sạn: chọn nguyên liệu, chuẩn bị sơ chế, chế biến bánh; đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động; phân chia – giám sát – điều phối công việc nhân sự khu vực bếp bánh hàng ngày.
  • Đưa ra những tiêu chuẩn về quy cách, chất lượng các món bánh, định giá sản phẩm, dịch vụ.
  • Thường xuyên cập nhật xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng để lên thực đơn mới cho hấp dẫn, lên menu bánh vào những dịp đặc biệt: Valentine, Giáng sinh…
  • Trực tiếp chuẩn bị nguyên liệu, chế biến những món bánh, đồ tráng miệng theo yêu cầu của thực khách.
  • Sáng tạo những loại bánh mới, đặc biệt, đặc trưng riêng của khách sạn – nhà hàng.
  • Lên kế hoạch tổ chức, tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho nhân sự của bộ phận.
  • Giải quyết các sự cố xảy ra với khách hàng, giữa các nhân viên trong bộ phận.
  • Lập kế hoạch, quản lý hoạt động đặt hàng, bảo quản nguyên liệu – dụng cụ làm bánh. Quản lý chi phí của bộ phận.
  • Định kỳ - đột xuất tổ chức, chủ trì các cuộc họp của bộ phận bếp bánh.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
pastry chef là gì

Ảnh nguồn Internet

Mức lương Pastry Chef trong khách sạn – nhà hàng

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các khách sạn – nhà hàng cao cấp, Pastry Chef  là vị trí công việc luôn được nhiều nhà tuyển dụng trong ngành săn đón. Do đó mà mức lương Pastry Chef hiện nay là khá hấp dẫn. Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương Bếp trưởng bếp bánh hiện dao động trong khoảng 8 – 20 triệu đồng/ tháng, tùy quy mô của khách sạn – nhà hàng và năng lực của ứng viên. Với Pastry Chef  làm việc trong khách sạn thì ngoài lương cơ bản, hàng tháng, vị trí này nhận được Service Charge – phí phục vụ. Khoản tiền này nhiều hay ít là tùy thuộc vào tình hình kinh doanh mỗi tháng của khách sạn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll