Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị
admin | Đăng lúc 9:18 - 15/01/2022

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm ngon, béo ngậy. Vậy mousse là gì? Cách làm bánh mousse ra sao? Cùng giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

 

Mousse là gì?

Mousse là dòng bánh ngọt có phần kem nhiều, phần bánh ít. Thành phần cơ bản tạo nên món ăn này là một lớp bánh gato mỏng phía dưới và lớp mousse béo ngậy bên trên. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, mềm mịn và mát lạnh của kem tan chảy trong miệng. Vì có độ béo ngậy như vậy nên mousse thường khá kén người ăn. Nhưng nếu bạn là người ăn được món này thì chắc chắn bạn sẽ say mê và nhớ mãi hương vị của nó.

Mousse thường được chọn làm món tráng miệng với nhiều hương vị đa dạng. Bạn có thể làm mousse chocolate, mousse chanh dây, mousse dâu,… để tận hưởng sự tươi mát, giải nhiệt vào mùa hè nóng nực. Với sức hút của mình nên thật dễ hiểu khi các nhà hàng – khách sạn phần lớn đều có món tráng miệng này trong menu của mình.

Mousse là món bánh hấp dẫn cho tín đồ hảo ngọt.

Bánh mousse bao gồm những loại nào?

Tùy vào cách chế biến mà mousse được chia làm 2 loại là mousse ngọt và mousse mặn. Nếu như mousse mặn được làm từ trứng, gan ngỗng hoặc cá để làm món khai vị. Thì mousse ngọt sẽ được dùng làm món tráng miệng. Đây cũng là loại bánh mousse được sử dụng phổ biến hơn cả.

Nguyên liệu chính để tạo nên mousse thơm ngon là kem tươi, gelatin và lòng trắng trứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế kem tươi cho lòng trắng trứng nếu thích mousse có độ mềm mịn hơn. Hãy để mousse vào tủ lạnh ở nhiệt độ từ 0-3 độ C để bảo quản bánh tốt nhất. Trong trường hợp ăn chay, bạn cũng có thể thay thế gelatin bằng thạch agar. Tuy nhiên agar cứng và giòn hơn nên khi sử dụng bạn nên điều chỉnh lượng agar sao cho phù hợp để tạo độ mềm cho bánh.

Bánh mousse là một món tráng miệng tuyệt vời cho ngày hè.

Vậy bánh mousse để được bao lâu? Tuy có thể để ở tủ lạnh, nhưng tốt nên bạn chỉ nên sử dụng bánh từ 2-3 ngày để đảm bảo hương vị cũng như an toàn sức khỏe nhé! Tránh để mousse trong tủ lạnh quá lâu có thể khiến mùi vị bánh thay đổi.

Cách làm mousse thơm ngon, béo ngậy

Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng mousse không phải là một loại bánh dễ thực hiện. Để có được món mousse chuẩn từ vẻ ngoài đến hương vị, bạn cần nắm vững quy trình cũng như thao tác, kĩ năng cần thiết. Thực hiện những bước sau để hoàn thiện món bánh mousse nhé!

  • Đầu tiên, tùy theo loại mousse mà bạn chọn để chuẩn bị nguyên liệu. Bạn có thể xay nhuyễn các loại trái cây như chanh dây, dâu tây, xoài,… hoặc đun chảy chocolate để tạo nên hỗn hợp hương vị cho mousse theo sở thích.
  • Tiếp đến, ngâm gelatin vào nước lạnh rồi dùng nhiệt độ cao để làm tan chảy gelatin. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng hoặc chưng cách thủy đều được. Sau đó, hòa gelatin vào hỗn hợp trái cây hoặc chocolate đã chuẩn bị trước. Lưu ý, không nên ngâm gelatin vào nước nóng nhé! Vì gelatin có thể bị vón cục, khó chế biến hoặc không giúp làm đông bánh.
Mousse chuẩn sẽ có độ mềm mịn và thơm ngậy vị kem tươi.
  • Cuối cùng là chế biến lớp kem tươi. Bạn cho hỗn hợp kem tươi đánh bông lên cùng với lòng trắng trứng hoặc sữa tươi. Khi đánh bông kem tươi, bạn không nên đánh quá kĩ hay quá cứng. Nếu đánh kĩ quá khi trộn với hỗn hợp trái cây hay chocolate có thể khiến kem bị tách nước, trở nên lợn cợn, không mềm mịn.
  • Khi kem đã hoàn hảo, trộn chung với hỗn hợp trên. Đổ phần bánh vào khuôn hoặc cốc rồi để trong tủ lạnh để mousse đông lại là có thể thưởng thức được rồi.

Hy vọng với những giải đáp xoay quanh thắc mắc “mousse là gì?” trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về loại bánh cực kỳ thơm ngon này. Đây cũng là một trong những món bánh mà những bạn đang mới làm quen với việc làm bánh đáng thử. Hãy bắt tay vào bếp và thực hiện ngay thôi nào!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll