Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp
admin | Đăng lúc 13:45 - 02/12/2021

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn khoăn bartender là gì? Những băn khoăn trên sẽ được Poliva giải đáp ở bài viết dưới đây thế nên hãy cùng xem nhé!

 

Bartender là gì?

Bartender là gì
Bartender là gì
 

Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy bartender một lần, ít nhất là qua màn hình ti vi. Những nhân viên tại quầy đồ uống tung hứng chiếc bình pha chế đó chính là bartender. Bartender chính là những người pha chế các loại thức uống có cồn. Ví dụ tiêu biểu như Cocktail, Mocktail,… Họ có kiến thức cũng như khả năng về các loại nguyên liệu. Thêm vào đó những kỹ năng biểu diễn pha chế cũng là một điều cần thiết với một bartender chuyên nghiệp. Những vấn đề xoay quanh nguyên liệu như sơ chế, bảo quản, nét riêng của từng loại,….là những gì cơ bản nhất mà họ cần nắm bắt. Về kỹ năng biểu diễn, kỹ năng cơ bản nhất đó là tung hứng bình shaker. Ngoài ra nhiều bartender cũng trau dồi và đặc trưng riêng bằng những ngón nghề “độc đáo” hơn.

Bạn cũng tò mò và muốn tìm hiểu về nghề bartender? Bạn không biết bartender là gì cũng như công việc của bartender ra sao? Bạn thắc mắc làm nghề bartender lương bao nhiêu một tháng?Hãy cùng đọc tiếp phía dưới đây nhé!

Công việc của một Bartender là gì?

Công việc chính và quan trọng nhất của bartender tất nhiên chính là pha chế đồ uống khi khách hàng yêu cầu. Đôi khi có những khách có yêu cầu đặc biệt, bạn cần thực hiện. Để làm được công việc trên tất nhiên những dụng cụ là vũ khí đắc lực của một bartender. Để chinh phục con đường học bartender, kỹ năng đầu tiên bạn cần thành thạo chính là sử dụng những dụng cụ. Tất cả bao gồm bình shaker, dao cắt sợi, ly định lượng, muỗng khuấy, dụng cụ lọc, dụng cụ mở nút rượu vang và máy xay sinh tố.

Công việc của một bartender đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ
Công việc của một bartender đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ
 

Khách hàng hiếm khi hiểu được để pha chế được một ly nước nhỏ bartender cần sự tỉ mỉ, chính xác và rất công phu. Từng nguyên liệu được cắt đúng kích thước, đong đo cho đúng lượng cần. Chỉ lệch đi một chút thôi thì hương vị sẽ không còn chuẩn nữa. Điều này ảnh hưởng đến hương vị đồ uống và đương nhiên là sẽ khiến khách hàng không hài lòng.

Ngoài công việc chính trên, bartender cũng chịu trách nhiệm về một số vấn đề ở quầy mình làm việc. Bartender cần sắp xếp không gian làm việc sao cho thuận mắt. Ngoài ra, cần làm một số thủ tục liên quan đến nguyên liệu. Nguyên liệu chính là phần quan trọng liên quan đến chất lượng đồ uống. Thế nên bartender cần kiểm tra và kiểm soát nguyên liệu sao cho tốt. Ngoài ra sau khi làm việc xong, bartender cần kiểm tra lại hàng hoá và dọn dẹp sạch sẽ lại không gian làm việc

Người pha chế cần sự niềm nở và biết cách giao tiếp với khách hàng
Người pha chế cần sự niềm nở và biết cách giao tiếp với khách hàng
 

Cũng như mình đã đề cập ở trên, bartender cũng nên trò chuyện và tâm sự với khách hàng. Theo tâm lý thì khi một người tìm đến đồ uống có cồn thì thường có những vướng mắc suy tư. Bartender nên hiểu tâm lý của khách hàng, khéo léo trò chuyện Đôi ba lời tâm sự có thể giúp khách hàng trút đi gánh nặng và thưởng thức thoải mái hơn.

Những kỹ năng cần thiết của một Bartender

Dựa vào những công việc của bartender mà mình đã đề cập ở trên thì ngay sau đây là nhưng kỹ năng mà một bartender chuyên nghiệp cần trang bị cho mình

Kỹ năng pha chế:

Điều đầu tiên và cơ bản nhất bạn cần thuộc tên các loại đồ uống trong menu. Kế đến là nắm rõ nguyên liệu cũng như hàm lượng pha chế từng loại. Ngoài ra bạn cần phân biệt rõ ràng sự khác nhau giữa các loại đồ uống cơ bản. Những kiểu ly thích hợp cho từng loại đồ uống cũng cần nắm rõ. Bạn phải làm sao cho hương vị của ly nước bạn làm ra được cân bằng giữa các hương vị. Thêm vào đó hình thức trình bày cũng là một yếu tố quan trọng. Tất cả mọi người đều yêu thích cái đẹp phải không? Một ly nước có “ ngoại hình” bắt mắt sẽ gây thiện cảm cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Kỹ năng biểu diễn:

Kỹ năng biểu diễn dduwwcj cho là khó nhằn nhất với bartender
Kỹ năng biểu diễn được cho là khó nhằn nhất với bartender
 

Đây là kỹ năng quyết định bạn được lên hàng bartender chuyên nghiệp hay vẫn còn ở mức nghiệp dư. Chính vì thế đây được coi là kỹ năng khó nhất với mỗi bartender. Những kỹ năng cơ bản thì có thể học được, không mất quá lâu. Tuy nhiên với những “ngón nghề” độc đáo của riêng mình, bạn cần sáng tạo và luyện tập trong thời gian dài. Sẽ là một khoảng thời gian không ngắn và rất nhiều lúc bạn sẽ muốn bỏ cuộc

Khả năng sáng tạo:

Cái cốt lõi của nghề này chính là pha chế, hoà hợp giữa các nguyên liệu. Bạn không thể đi theo lỗi mòn với những công thức cũ kĩ. Một bartender chuyên nghiệp luôn sáng tạo không ngừng nghỉ để tạo ra những loại đồ uống hấp dẫn nhất mà lại độc đáo. Đó chính là lý do mà đây là cái nghề đòi hỏi cả nghệ thuật lẫn kỹ thuật

Kỹ năng giao tiếp:

Những kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp hương vị đồ uống tốt hơn. Nếu biết ngoại ngữ thì đây sẽ là một lợi thế lớn đối với bartender.

Ngoài ra có một điều không được xếp vào kỹ năng thế nhưng là một điều rất quan trọng. Đó là đam mê dành cho nghề. Sự đam mê sẽ thôi thúc bạn không ngừng học hỏi sáng tạo để tiến xa hơn. Nó cũng sẽ làm ngọn hải đăng dẫn lối mỗi khi bạn mệt mỏi hay muốn bỏ cuộc

Đây là một công việc cho bạn mức thu nhập cao
Đây là một công việc cho bạn mức thu nhập cao

Mức lương của Bartender là gì?

Khi bạn mới vào nghề thì mức lương sẽ không cao lắm, rơi vào khoảng 150-200 USD. Tuy nhiên khi tay nghề bạn đã trở nên tiến bộ, được đảm nhận vị trí pha chế chính thì lương sẽ tăng lên đáng kể. Rơi vào khoảng 350-400 USD một tháng. Ngoài ra nghề này rất có tiềm năng. Làm lâu năm với bề dày kinh nghiệm và kỹ năng, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí cao hơn như quản lý. Ở những vị trí như thế này, trung bình một tháng bạn sẽ đút túi 1200 USD tiền lương. QUả là một mức lương đáng mơ ước đúng không nào!

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi Bartender là gì cùng những thắc mắc nhiều nhất liên quan đến ngành nghề này. Cảm ơn các bạn đã đón đọc. Hẹn gặp lại ở một bài viết khác nhé!

Nguồn: Poliva

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll