FONDANT LÀ GÌ? PHÂN BIỆT 3 LOẠI FONDANT CƠ BẢN TRONG LÀM BÁNH
admin | Đăng lúc 9:59 - 27/10/2022

Với thợ làm bánh chuyên nghiệp hẳn sẽ không xa lạ gì về Fondant. Thế nhưng không ít học viên mới sẽ thắc mắc chưa biết Fondant là gì?

 


► Phân biệt 3 loại Fondant cơ bản

 - Poured fondant

Fondant là gì

Đây là loại fondant cơ bản nhất, tạo nên nhờ quá trình nấu chảy đường - nước và bột ngô + hương chanh + hương hạnh nhân. Poured fondant thường hơi đặc, láng mịn nên thích hợp làm lớp phủ cho bánh. Bên cạnh đó, loại fondant này cũng được sử dụng để làm nhân cho một số loại bánh ngọt: cupcake, pastry, kẹo…

 - Rolled fondant

Fondant là gì

Rolled fondant có kết cấu khá nặng do đó cần kết hợp với cốt bánh cứng. Và nhờ sử dụng Gelatin trong thành phần nên loại fondant này sẽ có độ dai nhất định. Trên thực tế thì Rolled khó điều khiển hơn Poured nhưng lại được sử dụng phổ biến vì đáp ứng tốt yêu cầu trang trí bánh tinh tế, kỳ công.

 - Sculpting fondant

Fondant là gì

Với đặc tính linh hoạt và dẻo dai, Sculpting fondant thường được thợ làm bánh sử dụng để tạo hình những nhân vật trang trí có độ tinh xảo cao. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn làm rõ được thắc mắc fondant là gì và biết thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến loại nguyên liệu làm bánh này...

Theo HotelJob 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll