Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng
admin | Đăng lúc 11:33 - 29/01/2022

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn tượng với mọi người chính là kỹ thuật trình diễn động tác pha, lắc đặc sắc, điêu luyện hay còn gọi là kỹ thuật quăng chai – Flair Bartending. Vậy Flair Bartending là gì? Hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

 

Flair Bartending là gì?

Flair Bartending là những động tác rất chuyên nghiệp tạo nên sự điêu luyện về kỹ thuật trình diễn. Một Bartender – pha chế chuyên nghiệp sẽ dùng các dụng cụ pha chế để biểu diễn những động tác của một nghệ sĩ thực thụ như:

  • Tung hứng chai
  • Quanwng bình shaker
  • Biểu diễn với rượu và lửa…
Biểu diễn với rượu và lửa
Biểu diễn với rượu và lửa

Kỹ thuật Flair Bartending xuất hiện từ những năm 80 nhưng đến năm 1990 đây là một nghệ thuật được công nhận, nhờ vào các Bartender chuyên nghiệp thực hiện kỹ thuật điêu luyện để thu hút và mang đến niềm vui cho khách hàng đây cũng là một phương pháp lan tỏa giúp thực khách thường xem ghé qua thưởng thức đồ uống và xem biểu diễn. Kể từ đó đến nay mọi người coi những nhân viên pha chế là những nghệ sĩ, diễn xiếc hay ảo thuật khi họ diễn càng điêu luyện càng chứng tỏ đẳng cấp, đây cũng là cơ hội giúp họ kiếm được nguồn thu nhập cao hơn.

Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

Đối với những nhân viên Bartender mới đầu bước chân vào nghề sẽ học pha chế nhưng đồ uống cơ bản, kết hợp với đó chính là những động tác là khởi nguồn của kỹ thuật Flair Bartending chủ yếu như tung hứng thấp cơ bản, tung hứng cao cơ bản, sang ngang trái và sang ngang phải, làm thế nào để cho độ tung hứng của mình phù hợp với đồ đang pha chế, tránh tung hứng quá nhiều hoặc quá ít với đồ uống được yêu cầu.

Kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng
Kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

Sau khi thuần thục các động tác cơ bản, những Bartender chuyên nghiệp sẽ đào tạo nhân viên mới bằng cách sẽ cho dần làm quen với kỹ thuật,  bài tập biểu diễn về Working Flair, Exhibition Flair, tung hứng 3 chai cơ bản, tổ hợp các động tác Working Flair. Sau đó sẽ mất khoảng một thời gian nhanh thì mấy tháng còn lâu thì hơn năm để thành thạo. Tuy nhiên càng làm lâu trong nghề thì càng khám phá được nhiều kiểu quăng chai mới, càng chứng tỏ được đẳng cấp, trình độ tay nghề của Bartender và gây được ấn tượng từ quản lý đến thực khách.

Yếu tố tạo nên kỹ thuật Flair Bartending giỏi là gì?

Để nâng tầm lên một Bartender chuyên nghiệp là cả một quá trình tập luyện kỹ thuật Flair Bartending và trải qua nhiều gian nan thử thách và đầu tư về thời gian thì mới có thể thuần thục các động tác đẹp mắt, dứt khoát.

  • Yếu tố kỹ thuật: Đây là yếu tố hàng nếu có năng khiếu thì là một lợi thế do phải luôn luyện tập thao tác với bình shaker, lửa hay chai thủy tinh. Nếu các Bartender nếu chưa thành thạo kỹ thuật hoặc thiếu cẩn thận có thể dẫn đến tình huống đáng tiếc. Vì vậy yếu tố kỹ thuật cần đặt lên hàng đầu vừa để bảo vệ bản thân vừa để bảo vệ những người xung quanh.
Yếu tố tạo nên kỹ thuật Flair Bartending giỏi
Yếu tố tạo nên kỹ thuật Flair Bartending giỏi
  • Yếu tố sáng tạo: Bên cạnh yếu tố về kỹ thuật, thì muốn thành thạo nghề Flair Bartending thì các Bartender phải thực sự yêu thích, sáng tạo không ngừng học hỏi. Bởi đây không chỉ là ngề mà còn là một nghệ thuật. Một Bartender giỏi pha chế sẽ sáng tạo ra nhiều thành phẩm khác biệt và ấn tượng, có đủ cả sắc, hương, đủ kỹ thuật vị nhằm chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất.
  • Yếu tố kiên trì, đam mê: Để thành tạo những động tác đẹp mắt, dứt khoát đẹp mắt thì Bartender cần phải kiên trì luyện tập và khi biểu diễn phải tập trung cao độ, chịu khó bỏ ra thời gian và công sức, chăm chú quan sát những kỹ thuật điêu luyện đến mức phức tạp nhất và đặc biệt phải đam mê không được thấy khó quá mà bỏ cuộc.

Đăng ký học kỹ thuật Flair Bartending ở đâu?

Để trở thành một Bartender có kỹ thuật  Flair Bartending chuyên nghiệp bạn có thể học ở những nơi sau:

  • Học tại các quầy pha chế, quán bar ở nhà hàng, khách sạn: Đây là nơi giúp bạn vừa có kỹ năng vừa có kiến thức cũng là nơi rèn luyện kỹ năng nhanh nhất, bởi bạn sẽ được các Bartender có kỹ thuật cao tận tay chỉ bảo theo kiểu 1 thầy và một trò.
  • Học kỹ thuật  Flair Bartending tại các trung tâm uy tín: Nơi đây luôn tập trung những người thầy bước ra từ mjagf hàng khách sạn… Vì vậy để được đào tạo một cách bài bản và nắm được những cách mở màn trình diễn từ cơ bản đến nâng cao thì đăng ký tại đây cũng là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên với số lượng học viên đăng ký đông nên bạn phải tập trung thì mới có được bài học trọn vẹn.

Việc bạn thể hiện được những kỹ thuật  Flair Bartending với những động tác khó thì càng thể hiện được bạn là một Bartender chuyên nghiệp và là người nghệ sĩ sáng tạo. Đồng thời sẽ mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn luôn được các nhà tuyển dụng săn đón về làm trong lĩnh vực này. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp phần nào thông tin cho bạn hiểu Flair Bartending là gì? Để bạn đủ tự tin bước chân vào nghề.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll