Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng
admin | Đăng lúc 10:38 - 22/01/2022

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung đơn giản combo là gì? Đặc biệt trong lĩnh vực nhà hàng, món ăn combo là gì mà làm mưa làm gió trong lựa chọn thực đơn vậy.

 

Combo là gì?

Với các tín đồ mua sắm, combo là hình thức rất tiện lợi. Mua combo là hình thức mua sắm nhiều mặt hàng cùng lúc trong một gói sản phẩm. Dù về dịch vụ làm đẹp, thời trang, mỹ phẩm…đều sáng tạo ra gói combo để dễ dàng lựa chọn.

Gói phim xem thật me, ăn thả ga
Các rạp chiếu phim cũng nhanh chóng theo kịp xu hướng

Với các gói combo, khách hàng trở thành người mua sắm thông minh với các sản phẩm. Quá trình này cũng thúc đẩy lượng tiêu thụ sản phẩm cho các cửa hàng.

Món ăn combo là gì?

Lĩnh vực nhà hàng có thể nói là lĩnh vực tiên phong cho những gói combo. Món ăn combo là sự kết hợp thực đơn các món ăn nhất định. Các nhà hàng căn cứ theo tâm lý khách hàng, sự cân bằng về ẩm thực mà sáng tạo ra các combo khác nhau. Combo thường là sự kết hợp giữa cả món ăn và đồ uống. Nhà hàng đa dạng từ combo ăn trưa, ăn tối đến combo phù hợp với lượng người ăn. Không phải ngẫu nhiên mà việc gọi món combo lại trở nên phổ biến, trở thành một xu hướng.

Combo hấp dẫn
Combo siêu to khổng lồ

Vai trò của combo là gì?

Về phía nhà hàng

Thứ nhất, combo là hình thức phục vụ giúp đa dạng hóa thực đơn. Nhiều món ăn sẽ được phục vụ khách trong một thức đơn.

Thứ hai, đây là một cách thu hút khách hàng.Với cách quảng cáo hấp dẫn, sự đa dạng món ăn trong thực đơn, nhiều thực khách rất thích lựa chọn thực đơn cho mỗi bữa ăn.

Tất cả món ăn trong thực đơn của nhà hàng qua đó đều được giới thiệu đến thực khách

Về phía thực khách

Cũng như nhiều hình thức combo khác, thực khách khi đi ăn sẽ tiết kiệm được tiền. Các nhà hàng, dịch vụ hàng ăn thường đặt những ưu đãi lớn cho các gói combo vào ngày đặc biệt.
Bước vào một nhà hàng, bạn đắn đo không biết chọn món gì, món gì ăn với nhau thì hợp. Điều này không khỏi khiến nhiều khách đau đầu. Lúc này, lựa chọn combo sẽ dễ dàng hơn nhiều. Các combo đã được nghiên cứu, lựa chọn để hợp khẩu vị với khách hàng nhất có thể.

Combo gà mê tuyệt
Từ ăn trưa đến ăn tối, luôn sẵn sàng các gói combo

Khi nào thì nên chọn combo các món?

Đi theo nhóm: Nếu bạn có những người bạn cùng nhau đi ăn thì combo là một lựa chọn không tệ. Từ hai người trở lên, bạn thỏa thích lựa chọn với các gói combo. Mỗi người với một lựa chọn combo, chẳng cần tranh luận về việc gọi món này hay món kia.

Bạn là người có sức ăn vừa phải nhưng lại muốn ăn cả thế giới. Combo sinh ra chắc chắn là dành cho bạn. Với lượng thức ăn vừa phải cho mỗi món, bạn vừa có thể ăn nhiều món mà không hề sợ no. Thưởng thức nhiều, bạn sẽ rút được những đánh giá về các món.

Ngược lại, nếu bạn chỉ đi một mình, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn combo nhé. Vì có thể bạn không ăn hết đươc và sẽ rất lãng phí.

Combo đã thu hút khách hàng thế nào?

Tại cửa hàng ăn nhanh

Ví dụ: gói combo gà rán + nước uống tặng khoai tây sẽ có giá 35.000 VNĐ trong khi mua lẻ gà rán có giá 30.000 VNĐ, nước uống là 15.000 VNĐ. Nếu là bạn, bạn lựa chọn gì?

Combo là gì? Các combo thường thấy ở cửa hàng thức ăn nhanh
Các combo thường thấy ở cửa hàng thức ăn nhanh

Khách sạn thu hút với gói đầy đủ dịch vụ tiện ích

Ví dụ với một gói combo: Nghỉ  ngày 1 đêm + ăn sáng miễn phí + được giảm 10% dịch vụ Spa. Với gói combo này, bạn sẽ được phục vụ từ A-Z. Đây là hình thức trả trọn gói.

Combo thời trang giá không thể “shock” hơn

Ví dụ: Mua 1 chiếc quần + 1 cái áo khoác sẽ được giảm 50% khi mua thêm 1 đôi giày hay combo áo gia đình giảm cực mạnh chỉ với 200k/ 3 chiếc.

Rõ ràng, với việc am hiểu tâm lý khách hàng, không chỉ riêng dịch vụ hàng ăn mà các dịch vụ khác đều làm rất tốt trong các combo. Từ ngữ phong phú, hình ảnh hấp dẫn kèm nhiều ưu đãi giúp khách hàng lựa chọn nhiều. Nếu là một phần của nhà hàng, bạn cần nắm rõ thuật ngữ này cũng như áp dụng phù hợp nhé

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll