Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service
admin | Đăng lúc 15:31 - 22/12/2021

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây! 

 

Catering Service là gì?

Catering Service – dịch vụ cung cấp thực phẩm trong khách sạn, nhà hàng. Các tiệc cưới, hội thảo hay sự kiện được tổ chức trong khách sạn thì sẽ sử dụng dịch vụ này. Catering Service sẽ trang trí, lên menu hoặc thiết kế sân khấu, âm thanh ánh sáng…

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service
Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

Catering Service có những loại hình nào?

Trong Catering Service lại chia ra các loại hình dịch vụ khác nhau. Mỗi loại hình có nhiệm vụ riêng.

Inside catering service là gì?

Đây là loại hình phục vụ tiệc tại nhà hàng hoặc khách sạn. Loại hình này cần một không gian rộng rãi để có thể trang trí, bày biện và phục vụ tốt hơn.
Insite Catering Service là gì?
Insite Catering Service là gì?

Outside catering service là gì?

Loại hình này phục vụ tiệc ngoài khách sạn. Dịch vụ Outside catering do khách hàng yêu cầu. Mỗi Outside catering có sự đầu tư, chịu áp lực rất lớn. Những dụng cụ, vật dụng phải được mang đến địa điểm cẩn thận. Đồ ăn thức uống thì phải được bảo quản và đóng gói sạch sẽ…
Loại hình Outsite Catering Service là gì?
Loại hình Outsite Catering Service là gì?

Cung cấp Catering Service cần lưu ý điều gì?

Mỗi dịch vụ cung cấp cho khách hàng đều phải được chuẩn bị kĩ càng. Vậy khi cung cấp Catering Service cần lưu ý những gì? Dịch vụ này gồm các khâu, các hoạt động ra sao? Hãy tìm hiểu thông tin ngay sau đây!

Khâu tổ chức

Tổ chức một Catering là khâu quan trọng trong quá trình làm việc. Những người đứng đầu phải đảm nhận nhiệm vụ nhận việc, sắp xếp. Sau đó nhân sự trong bộ phận này sẽ phục vụ cho buổi tiệc. Các hoạt động trong bữa tiệc, các tình huống phát sinh và sự phối hợp giữa các bộ phận đều được người tổ chức chịu trách nhiệm.
Tổ chức Catering hoành tráng
Tổ chức Catering hoành tráng

Tổ chức tiệc theo yêu cầu

Khách hàng yêu cầu Catering thì người tổ chức sẽ xem xét, khảo sát địa hình… Sau đó xác định những yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Tiếp đến là tư vấn phục vụ cho khách hàng. Chịu trách nhiệm trong buổi tiệc để buổi tiệc diễn ra suôn sẻ.

Thực đơn Catering

Mỗi thực đơn của Catering Service đều phải đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên tiêu chí ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phải được đảm bảo. Ngoài ra phải dễ chuẩn bị, dễ vận chuyển…
Những món ăn trong thực đơn Catering phong phú
Những món ăn trong thực đơn Catering phong phú

Chi phí Catering

Chi phí Catering sẽ bao gồm tiền đồ ăn, đồ uống, phục vụ,… Bên cạnh đó là tiền trang trí, âm thanh ánh sáng… Sau khi dự tính kinh phí thì sẽ báo lại với khách hàng. Các chi phí này giúp doanh thu của nhà hàng cao hơn, đem lại lợi nhuận lớn cho nhà hàng, khách sạn.

Ưu điểm của Catering Service là gì?

Catering Service mang lại nhiều lợi nhuận và có các ưu điểm đối với nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt khi tổ chức dịch vụ Catering tốt thì hình ảnh, tiếng tăm của nhà hàng, khách sạn sẽ được tăng lên. Khách sạn sẽ phát triển hơn nhờ các dịch vụ này.

Lợi nhuận cao

Catering Service đem lại lợi nhuận cao cho khách sạn. Khi cung cấp dịch vụ này, doanh thu khách sạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Không khó để khẳng định rằng Catering Service đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho khách sạn.
Catering Service đem lại lợi nhuận rất lớn cho khách sạn
Catering Service đem lại lợi nhuận rất lớn cho khách sạn

Quảng bá hình ảnh khách sạn, nhà hàng

Catering Service là dịch vụ để quảng bá hình ảnh nhà hàng, khách sạn lớn nhất. Đặc biệt dịch vụ này nếu được tổ chức chuyên nghiệp, cẩn thận, đảm bảo và phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa “tiếng lành đồn xa” nên các vị khách khác sẽ thấy được trong bữa tiệc.
Catering Service là sự quảng bá hiệu quả nhất cho khách sạn, nhà hàng
Catering Service là sự quảng bá hiệu quả nhất cho khách sạn, nhà hàng
 
Catering Service là dịch vụ có nhiều ưu điểm với khách sạn, nhà hàng. Tuy nhiên dịch vụ này cơ hội lớn nhưng thách thức cũng không nhỏ. Thông qua bài viết này, chúng tôi mong rằng quý bạn đọc hiểu Catering Service là gì? Ưu điểm mà Catering Service đem lại để từ đó có những chiến lược kinh doanh dịch vụ này phù hợp.
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll