BÍ QUYẾT PHA CHẾ ĐỒ UỐNG TỪ TRỨNG TUYỆT HẢO BARTENDER NÊN NHỚ
admin | Đăng lúc 16:20 - 10/11/2022

Từ lâu, trứng vốn được nhiều người sử dụng để chế biến những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và quyến rũ thực khách. Tuy nhiên, bartender đã biết bí quyết để pha chế các đồ uống từ trứng an toàn, sáng tạo, giúp thu hút khách hàng luôn đặt chân đến chưa? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây nhé.

 

Bí quyết pha chế đồ uống từ trứng tuyệt hảo Bartender nên nhớ

Vì sao trứng được Bartender sử dụng trong pha chế thức uống?

Vào khoảng thế kỷ 20, những thức uống từ trứng được sáng tạo từ thời kỳ hoàng kim. Tuy nhiên, qua nhiều năm, các đồ uống được biến tấu, phá cách mang hương vị khác nhau nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của phiên bản đầu tiên. Bạn có thể dùng riêng lòng trắng, lòng đỏ hoặc nguyên quả trứng tùy thuộc vào từng loại thức uống.

Thức uống từ trứng mang lại hương vị khó cưỡng, quyến rũ, được pha chế công phu, tỉ mỉ qua bàn tay của Bartender tạo nên món uống thơm ngon, đặc biệt. Ngoài ra, tùy theo từng nguyên liệu kết hợp mà đồ uống này được ưa chuộng. Đặc biệt, trứng kết hợp với bia, cacao tạo nên hương vị ngọt béo ấn tượng

Những thức uống từ trứng đang gây sốt hiện nay

Một số đồ uống từ trứng đang khiến tín đồ ẩm thực “đứng ngồi không yên” phải kể đến như:

1. Cà phê trứng - Thức uống đặc trưng của đất Hà Thành

Bắt nguồn từ ẩm thực của Hà Nội, cà phê trứng trở thành thức uống thân quen, mang lại nét quyến rũ khó cưỡng cho người dân nơi đây. Sữa, trứng kết hợp với cà phê hài hòa cùng độ ủ ẩm tự nhiên mang lại hương vị béo ngọt, thơm ngon. Nhiều du khách nước ngoài thường không quên thưởng thức cà phê trứng khi dừng chân tại Hà thành.

2. Cacao trứng - Thức uống ấm áp cho mùa đông lạnh lẽo

Cacao trứng là thức uống có sự hòa quyện giữa lòng đỏ trứng gà đánh bông kết hợp với cacao đặc sánh tạo nên hương vị ngọt ngào, đậm đà khó cưỡng. Vào những ngày mùa đông lạnh lẽo, chỉ cần một cốc cacao trứng bên cạnh người bạn thương cũng đủ ấm áp rồi phải không?

3. Bia trứng - Thức uống hòa quyện sự béo ngọt

Thức uống này là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị ngọt béo kết hợp cùng vị cay cay của bia tạo nên sự hòa quyện độc đáo thú vị cho những tín đồ ẩm thực người Việt. Các nguyên liệu này bao gồm trứng gà, sữa, bia, đường,... Lòng đỏ được đánh bông hòa quyện với sữa, đường cát rồi đổ ly bia mát lạnh lên phía trên. Vì vậy, các hạt bột bia cùng trứng sẽ tạo nên màu nâu sữa độc lạ.

Bí quyết pha chế đồ uống từ trứng tuyệt hảo Bartender nên nhớ

4. Sữa đậu nành hột gà - Sự hòa quyện giữa ấm áp và dinh dưỡng

Sữa đậu nành hột gà là thức uống có sự hòa quyện giữa sữa đặc cùng lòng đỏ trứng, sữa và đậu nành nóng. Đồ uống này không chỉ ấm nóng mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm cacao vào để thưởng thức để gia tăng hương vị.

5. Kem trứng

Kem trứng là sự hòa quyện độc đáo giữa lòng đỏ trứng gà đánh bông với đường, thêm chút vani, cà phê, trà xanh,... Chỉ cần một thìa vào miệng, bạn sẽ trải qua cảm giác tan chảy từng giây phút. Bạn có thể ăn kèm với bánh mì thơm ngon.

Bí quyết kết hợp trứng với thức uống hoàn hảo

Ngoài ra, không thể thiếu những bí quyết kết hợp giữa trứng và các nguyên liệu khác để tạo nên đồ uống tuyệt hảo, đảm bảo hương vị thơm ngon quyến rũ:

- Trứng được trộn lẫn bằng cách lắc. Để tạo nên lớp bột hoàn hảo, bạn nên kết hợp các thành phần nguyên liệu trước rồi thêm đá và lắc thêm 1 lần nữa.

- Lưu ý nên lắc thức uống trong khoảng 30 giây, bằng lực mạnh nhất có thể. Hoạt động này có thể khiến cánh tay của bạn hơi mỏi nhưng chúng thể hiện bạn đang làm đúng.

- Nếu sử dụng lòng đỏ và lòng trứng bạn nên tách trứng ngay trên vỏ để hạn chế vỏ trứng lẫn vào bên trong.

Trên đây là những món đồ uống từ trứng tổng hợp được. Hy vọng rằng các kiến thức bổ ích này giúp bạn vững bước trong nghề tốt hơn nhé.

Theo Hoteljob.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll