Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail
admin | Đăng lúc 17:19 - 31/12/2021

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống vì không thể thưởng thức được toàn bộ. Tuy nhiên đối với người theo đuổi công việc pha chế thì không thể bỏ qua hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail. Vậy Beertail là gì? Tại sao lại được nhắc đến nhiều như vậy? Hãy cùng Poliva khám phá nhé!

 

Beertail là gì?

Nếu nhắc đến những ly Cocktail nguyên chất đã đủ làm say mê quyến rũ lòng người rồi thì Beertail được xem là biến thể nổi bật nhất của Cocktail sẽ tạo nên một phong cách đặc trưng riêng của thức uống được giới trẻ yêu thích bởi được hỗn hợp có cồn bậc nhất – đây được coi tinh hoa của sự kết hợp qua tay của những người pha chế tài ba.

Beertail được xem là biến thể nổi bật nhất của Cocktail
Beertail được xem là biến thể nổi bật nhất của Cocktail

Để làm nên một Beertail ngon “đúng điệu” cần có thành phần nguyên liệu tương tự như cocktail là chất tạo màu + chất tạo mùi và chất tạo cồn. Tuy nhiên khác với cocktail dùng rượu để pha chế thì dạng biến thể của cocktail là Beertail dùng bia để tạo cồn. Hoặc dùng sẽ kẽ cả rượu và bia nhưng để tạo ra hương vị đúng vị ngon thì bia là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

Beertail có phải là cocktail không?

Beertail không phải là cocktail nhưng nhắc đến Beertail chính xác là loại thức uống được biến tấu từ cocktail. Hay nói cách khác tuy là thức uống riêng biệt nhưng lịch sử hình thành với thành phần nguyên liệu và cách pha chế tương tự như cocktail nhưng thành phần chính vẫn là bia không phải là rượu. Chính vì vậy mọi người đừng nhầm lẫn nhé!

Beertail chính xác là loại thức uống được biến tấu từ cocktail
Beertail chính xác là loại thức uống được biến tấu từ cocktail

Đặc trưng của sự kết hợp này tạo nên sự đồng điệu và thức uống cũng như là lợi thế tuyệt vời, đưa Beertail đến gần hơn và chiếm được cảm tình cả vị khách khó tính nhất. Tuy mới được du nhập vào Việt Nam những thức uống này lại là ưu tiên đối với những bạn trẻ làm cho nó nổi bật hơn bao giờ hết. Cái cảm nhận lâng lâng như ly cocktail có thêm chút cồn nhẹ không đủ làm say mà chỉ giúp cho cảm giác được chìm đắm trong hương vị trái cây đó.

Những loại Beertail bạn nên thử một lần trong đời là gì?

Có rất nhiều loại Beertail bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở nhà hàng, khách sạn trong các quầy bar. Nhưng thứ mà khiến hứng thú cả người pha chế lẫn người uống là mỗi lần thưởng thức lại cho ta một cảm nhận hương vị khác nhau và không người pha chế nào giống hương vị của người nào, bởi ai cũng giữ cho mình một công thức riêng để làm nên thương hiệu. Tuy nhiên đối với người sành uống hay người mới bắt đầu tìm hiểu thì không nên bỏ qua những loại Beertail sau đây.

1. Beertail Spicy Micheladas

Loại Beertail Spicy Micheladasnày bắt nguồn từ Mexico, và được lan rộng ra khắp thế giới bởi thực sự thơm mát hơn đặc biệt loại Spicy Micheladas là thức uống lý tưởng dùng kèm với thịt gà và phô mát Taquitos. Hiện nay chúng thường xuất hiện ở trong những bữa tiệc quan trọng. Để chuẩn bị làm nên ly Spicy Micheladas cần thực hiện những bước sau:

  • Nguyên liệu: Bia, 2-3 quả chanh tươi, 6 giọt sốt Tabasco, 6 giọt sốt Worcestershire, 120ml nước ép cà chua cà chua, 200gr muối.
  • Thực hiện: Chanh cắt làm đôi rồi vắt lấy 15ml nước cốt sau đó dùng nửa trái chanh còn lại quay đều 1 vòng quanh miệng ly, sau đó úp miệng ly vào phần muối trải sẵn trên đĩa để muối bám vào miệng ly tiếp đó cho nước ép cà chua và từ từ rót bia vào để bia không tạo quá nhiều bọt thêm chú sốt tabasco, worcestershire vào ly bia và khuấy đều.
Loại Beertail Spicy Micheladasnày bắt nguồn từ Mexico
Loại Beertail Spicy Micheladasnày bắt nguồn từ Mexico

2. Khám phá Beertail Irish Buck Cocktail là gì?

Đây loại nước ngọt có gas kết hợp với hương gừng, có nguồn gốc từ bia gừng, kết hợp với rượu Irish Whiskey và lá mint tạo nên hương vị hết sức độc đáo. Khi uống vào sẽ tạo cảm giác hưng phấn đây là loại Beertail hay được sử dụng trong các buổi dạ hội để tạo cho bạn cảm giác nhảy một bản nhạc dịu nhẹ. Bạn có muốn tự tay làm ly Beertail Irish Buck Cocktail không?

  • Nguyên liệu: 4 chai bia gừng, 4 quả chanh, 1 tsp gừng bào, lá mint
  • Cách thực hiện: Bạn cắt chanh ốt chanh, dùng bia gừng để hòa lẫn với hỗn hợp, thêm một chút gừng bào nhỏ, lá mint và bia gừng có cồn vào khuấy đều sau đó rót ra ly, cho thêm đá và trang trí nhánh lá mint rồi thưởng thức. Sự kết hợp giữa chanh và bia gừng tạo nên một thức uống có mùi thơm hơi cay. Rất đơn giản đúng không nào!
Khám phá Beertail Irish Buck Cocktail
Khám phá Beertail Irish Buck Cocktail

3. Pumpkin Apple Cider Shandy

Đây là thời điểm thích hợp thưởng thức ly Beertail Pumpkin Apple Cider Shandy bởi chỉ cần nghe đến cái tên đã thấy được hương vị ngọt ngào. Để làm nên một ly Pumpkin Apple Cider Shandy ngon là sự kết hợp của bia bí đỏ và rượu táo đã làm nên hương vị hấp dẫn khó tả cho thức uống này. Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí thêm một lát chanh hoặc cam cho ly nước thêm phần bắt mắt.

Pumpkin Apple Cider Shandy ngon là sự kết hợp của bia bí đỏ và rượu táo
Pumpkin Apple Cider Shandy ngon là sự kết hợp của bia bí đỏ và rượu táo

Vậy bạn đã hiểu Beertail là gì chưa? Ngoài ra còn một số loại Beertail như Black Velve, Grapefruit Rosemary Moscow Mule, Beermosa… tất cả đều làm nên từ hương vị trái cây quen thuộc. Với những cách làm đơn giản nếu bạn khéo tay hãy thử sức làm tại nhà nhé! Đặc biệt bí quyết làm nên độ ngon của thức uống này chính là để lạnh và trang trí hấp dẫn – Poliva chúng bạn thành công!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll