Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn
admin | Đăng lúc 15:51 - 01/11/2022

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ được chia sẻ trong bài viết sau đây.

Banquet là gì?

Banquet được hiểu là buổi tiệc. Nhân viên banquet hay phục vụ banquet chỉ những người thuộc khối F&B trong khách sạn. Nhiệm vụ của bộ phận này là phục vụ, tổ chức các buổi tiệc, tiệc cưới… trong khách sạn. Các khách sạn có phục vụ banquet là khách sạn từ 3 đến 5 sao.

Banquet là gì? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết này
Banquet là gì? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết này

Công việc của Banquet là gì?

Banquet có nhiệm vụ quan trọng trong các bữa tiệc, nhân viên banquet sẽ hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng, phục vụ đồ ăn…

Phục vụ đồ ăn

Một nhân viên banquet có nhiệm vụ phục vụ đồ ăn cho khách hàng. Trong các sự kiện, bữa tiệc… thì nhân viên banquet sẽ cung cấp thức ăn, đồ uống và dọn dẹp các đĩa bẩn trong bàn ăn.

Nhân viên banquet là gì?
Nhân viên banquet là gì?

Hỗ trợ khách

Mỗi khách hàng thường cần người hỗ trợ mình trong quá trình dự tiệc. Do đó nhân viên banquet sẽ đến các bàn, hỗ trợ khách. Trước khi bắt đầu buổi tiệc, nhân viên banquet sẽ chỉ định và giúp khách ổn định chỗ ngồi.

Duy trì phòng hậu cần

Nhân viên banquet sẽ duy trì các công việc phía sau hậu cần. Sao cho các công việc ấy diễn ra thuận lợi nhất. Đặc biệt bảo quản các đồ dùng, đồ ăn khi cần thiết.

Dọn dẹp

Nhiệm vụ của nhân viên banquet là dọn dẹp các bàn ăn sau khi khách dùng xong. Ngoài ra nhân viên sẽ dành thời gian để đi dọn dẹp các bàn ghế sao cho gọn gàng.

Banquet dọn dẹp các bàn ăn
Banquet dọn dẹp các bàn ăn

Các loại hình tiệc Banquet là gì?

Trong khách sạn có rất nhiều loại hình tiệc banquet. Tại các buổi hội nghị, cuộc họp hoặc đám cưới, bộ phận này sẽ chuẩn bị các loại tiệc phù hợp với từng yêu cầu, hoàn cảnh…

Banquet trong cuộc họp, hội nghị, hội thảo

Thông thường trong các khách sạn đều có bộ phận Banquet. Tại các cuộc họp, hội nghị thì nhân viên banquet sẽ sắp xếp theo yêu cầu của khách hàng. Nhân viên banquet sẽ phục vụ trà, cà phê, bánh ngọt hoặc hoa quả trước buổi họp…

Banquet chuẩn bị đồ dùng trong các cuộc họp
Banquet chuẩn bị đồ dùng trong các cuộc họp

Phục vụ banquet trong tiệc cưới là gì?

Tiệc cưới với quy mô tổ chức lớn, không gian sang trọng và đồ ăn đồ uống ngon. Chất lượng phục vụ trong khách sạn, thiết bị hiện đại hơn nên người ta thường lựa chọn khách sạn làm nơi tổ chức đám cưới. Bên cạnh đó, khách sạn còn có chương trình khuyến mại hấp dẫn…

Tiệc cưới trong khách sạn được sắp xếp bởi banquet là gì?
Tiệc cưới trong khách sạn được sắp xếp bởi banquet là gì?

Tiệc cưới do banquet sắp xếp, bố trí theo yêu cầu của khách hàng, các kiểu bàn tròn. buffet, tiệc cưới hồ bơi… sẽ đem lại sự mới lạ cho khách hàng.

Tiệc cocktail

Tiệc cocktail là loại hình gồm các loại thức uống, cocktail., rượu, đồ ăn nhẹ. Tiệc này được nhân viên banquet bưng bê để mời khách trong suốt bữa tiệc. Tiệc này chuẩn bị khá đơn giản, không khí buổi tiệc diễn ra thân mật.

Tiệc Gala dinner

Tiệc Gala có không khí sang trọng. Đặc biệt đồ ăn với đồ uống tại tiệc này có yêu cầu rất cao. Các công ty, doanh nghiệp thường lựa chọn loại tiệc này để liên hoan cuối năm hoặc tổ chức các sự kiện lớn. Tiệc Gala phổ biến thường có set menu Âu hoặc Á.

Những gala dinner được tổ chức hoành tráng
Những gala dinner được tổ chức hoành tráng

Tiệc Buffet

Buffet là bữa tiệc được tổ chức để đãi khách. Buffet tổ chức banquet thường ít món ăn hơn so với các món ăn trong nhà hàng khác. Các loại hình dịch vụ banquet này thường diễn ra phổ biến ở khách sạn. Bên cạnh đó có sinh nhật, thôi nôi, triển lãm….

Tiệc buffe trong khách sạn
Tiệc buffet trong khách sạn

Mỗi nhân viên khách sạn đều có một nhiệm vụ riêng. Dù có vị trí cao hay thấp thì các nhân viên khách sạn đều nắm giữ nhiệm vụ quan trọng và không thể thiếu. Chúng tôi hi vọng rằng thông qua bài viết này, quý độc giả sẽ hiểu banquet là gì. Những nhiệm vụ của một banquet trong khách sạn. Từ đó sẽ có những hiểu biết và thông tin chính xác khi nghiên cứu hoặc theo nghề này.

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll