Xao xuyến hương vị bánh cống Cần Thơ dân dã, thân quen
admin | Đăng lúc 14:48 - 17/01/2022

Cần Thơ – vùng đất lịch sử với nhiều truyền thống lâu đời. Nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, lạ miệng. Trong đó, bánh cống cần thơ rất được ưa chuộng không chỉ người dân nơi đây mà còn cả du khách ghé thăm.

 

Bánh cống Cần Thơ  – món ăn vặt dân dã đem lại cảm giác khó quên

Bánh cống cần thơ - Món ăn Cần Thơ thơm ngon, nhiều người thích
Bánh cống cần thơ – Món ăn miền Tây dân dã khiến bao thực khách xao xuyến

Bánh cống được người dân nơi đây xem là thứ quà vặt nên họ chỉ ăn lót bụng vào thời điểm chiều hoặc tối. Là thứ bánh vừa rẻ lại vừa ngon, ăn một lần thì không thể nào quên. Gọi là bánh cống bởi việc đổ bánh vào cái cống. Cái cống nơi đây là vật nhỏ và sâu lòng, giống cái phin cà phê, tay cầm dài.

Từ thời xưa, cái cống vốn được đẽo bằng tre, sau này làm bằng nhôm. Cống nhôm tiện lợi hơn, bánh làm ra to hơn, sử dụng lâu hỏng và rất dễ lau chùi. Cách làm bánh bằng cống này đã tạo nên một trong những món ăn độc đáo của ẩm thực Cần Thơ. Bên cạnh đó, tiếng vang còn bởi hương vị, màu sắc bắt mắt từ những chiếc bánh nhỏ nhắn này.

Cảm nhận hương vị khó cưỡng và sự tỉ mỉ trong khâu làm bánh

Bánh cống cần thơ - Món ăn Cần Thơ thơm ngon, nhiều người thích
Món đặc sản xứ “gạo trắng nước trong” này được ăn kèm với nhiều loại rau

Bánh được làm từ ba nguyên liệu chính: bột, đậu xanh và tôm. Bột được pha chế rất kỹ với tỉ lệ nhất định, trộn với nhiều thứ tạo thành hỗn hợp. Đậu xanh làm sạch và nấu lên, thịt băm nhuyễn với tôm đã sơ chế. Chuẩn bị chảo loại sâu lòng để nấu bánh. Lúc này cho nguyên liệu cần thiết vào cống.

Nhúng cống vào chảo vài lần, chờ bánh chín vàng nhấc ra cho vào dĩa. Màu sắc của bánh cống kết hợp với rổ rau xanh tươi vô cùng hút mắt. Hơi nóng của bánh kích thích vị giác. Mùi của các nguyên liệu trộn lẫn với nhau thơm nức mũi. Tất cả trưng bày trước mắt như thế thật khó mà cưỡng lại được.

Bánh cống sẽ ngon và tròn vị khi ăn với nước mắm chua ngọt và các loại rau đặc trưng như diếp cá, cải đắng, đọt xoài,….Thưởng thức món bánh cống, cảm nhận được vị chua ngọt của nước chấm, vị giòn giòn của bánh, vị thơm mềm của thịt và tôm. Thực sự, món bánh cống đã khiến bao thực khách nghiện bởi sự phong phú cà mùi vị và màu sắc.

Ngoài ra, bánh cống cần thơ còn có thể ăn kèm với bún. Nếu thích, có thể dùng như bữa chính thay cơm. Chính sự bình dị và dân dã đã tạo nên điểm đặc sắc của món bánh này. Vậy nên, nếu có dịp hãy thưởng thức món ăn hớp hồn này. Chắc chắn món bánh cống cần thơ sẽ giữ chân bạn dù có là thực khách khó tính nhất.

Ghé thăm quán bánh cống bà Út nổi tiếng và một số địa điểm uy tín

Bánh cống cần thơ - Món ăn Cần Thơ thơm ngon, nhiều người thích
Địa chỉ bánh cống ngon ở đâu?

Bánh cống bà Út nằm trong hẻm 86/38 Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều. Là quán ăn độc nhất vô nhị tại Cần Thơ. Quán thường khá đông vào buổi tối và cuối tuần. Những bạn trẻ và các đoàn du khách nơi đây không khó để bắt gặp. Bánh ở đây theo một số cảm nhận là có lớp vỏ xốp giòn, khối nhân đầy, tép to hơn sơ với quán khác. 

Phần nguyên liệu, nước chấm và rau ăn kèm đều được bà út tâm huyết để vào nên hương vị trọn vẹn hơn so với những nơi khác. Một chiếc bánh tấm 11.000 đồng. Bánh to và nhiều nên có thể ăn thỏa thích. Một số người còn cho biết vì bánh khá ngon nên cứ muốn ăn thêm mặc dù rất là no bụng.

Mẹt bánh cống thơm ngon ăn quên lối về
Mẹt bánh cống thơm ngon ăn quên lối về

Đó là một vài cảm nhận về quán bà Út nổi tiếng. Nếu muốn thuận tiện hơn bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây. Giá cả ổn định và bánh cống cũng khá ngon:

  • Bánh cống cần thơ 134/1A Trần Phú, quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Quán bánh cống 292, Đường 30/4 , quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ  
  • Tiệm bánh cống bà Út Lư, Chung cư, 178 Ba Tháng Hai, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ

Ngoài ra còn có một chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh 421 Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. Hãy ghé ăn thử và đừng quên mời người thân hoặc bạn bè cùng thưởng thức món ăn dân dã của vùng đất nổi tiếng câu “ gạo trắng nước trong” Cần Thơ nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll