Về Xứ Nghệ Thưởng Thức Gà Nướng Ngải Cứu
admin | Đăng lúc 9:09 - 21/09/2021

Trong lúc ngồi tìm địa điểm cho chuyến du lịch mùa hè tiếp theo, Mytour đã được xem lại một clip rất “bình dân” mà thú vị của chương trình SVietnam – Hương vị cuộc sống. Trong clip nói về việc MC Thái Dũng du lịch Nghệ An để thưởng thức món gà nướng ngải cứu cùng trẻ em trong làng. Thiệt, chỉ bấy nhiêu thôi Mytour đã thấy hấp dẫn lắm rồi, nên đã quyết định đi du lịch Nghệ An.

 

Du lịch Nghệ An về với thiên nhiên trong lành tươi đẹp và thưởng thức món ngon nhớ đời

  Du lịch Nghệ An về với thiên nhiên trong lành tươi đẹp và thưởng thức món ngon nhớ đời – Ảnh: Đình Hới Nguyên

 

Để Mytour giới thiệu cho bạn thông tin du lịch Nghệ An và món gà nướng ngải cứu “số dzách” này nha. Đảm bảo bạn sẽ thích mê!

 

1. THÔNG TIN DU LỊCH NGHỆ AN

 

Du lịch Nghệ An mang đến cho du khách đủ mọi cung bậc cảm xúc với tất cả các loại hình du lịch phổ biến. Nếu đến Nghệ An trong chuyến du lịch mùa hè này, bạn có thể tham gia du lịch khám phá rừng và biển; du lịch nghỉ dưỡng hoặc du lịch tâm linh đều có cả.

 

Nghệ An  vùng đất địa linh nhân kiệt

                                        Nghệ An – vùng đất địa linh nhân kiệt – Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch biển Nghệ An thì có biển Cửa Lò nổi tiếng. Đi du lịch Nghệ An, hầu như du khách nào cũng đến bãi biển Cửa Lò, cách thành phố Vinh 10km về phía Tây. Tại Cửa Lò, ngoài thú vui tắm biển trong chuyến du lịch mùa hè, thì thưởng thức hải sản với món mực nhảy cũng lôi cuốn không kém đâu bạn.

 

Nhiều du khách đi du lịch mùa hè ở Cửa Lò

                                    Nhiều du khách đi du lịch mùa hè ở Cửa Lò – Ảnh: ruoimatto

 

Biển Cửa Lò mơ màng trong hoàng hôn

                                 Biển Cửa Lò mơ màng trong hoàng hôn – Ảnh: Nguyen Quang

 

Món mực nhảy Cửa Lò vô cùng bắt mắt

                                  Món mực nhảy Cửa Lò vô cùng bắt mắt – Ảnh: sưu tầm

  

Ngoài ra còn có hàng loạt bãi biển đẹp khác như biển Diễm Thành, Diễm Châu. Đặc biệt nhất là biển Bãi Lữ vừa thơ mộng vừa hoang sơ tự nhiên. Khu du lịch sinh thái biển Bãi Lữ thuộc địa phận hai xã Nghi Yên và Nghi Tiến, cách TP. Vinh khoảng 20km. Biển Bãi Lữ có bờ cát vàng trải dài ôm lấy biển, bao quanh là những rặng thông, phi lao vi vu trong gió biển.

 

Bờ cát mịn ở Bãi Lữ, Nghệ An

                                       Bờ cát mịn ở Bãi Lữ, Nghệ An – Ảnh: Khangvt

 

Khung cảnh tuyệt đẹp ở Bãi Lữ

                                   Khung cảnh tuyệt đẹp ở Bãi Lữ – Ảnh: sưu tầm

 

Thong dong đạp xe trên Bãi Lữ

                                    Thong dong đạp xe trên Bãi Lữ – Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch rừng Nghệ An thì có vườn quốc gia Pù Mát tuyệt đẹp. Với diện tích hơn 91.000ha, đây được xem là khu vực có diện tích rừng tự nhiên rộng nhất miền Bắc. Vườn có hệ động thực vật rất đa dạng và phong phú. Pù Mát là nơi lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè của bạn. Nơi này sẽ cho bạn cảm nhận cái đẹp hùng vĩ của rừng xanh, sự mát lành của thiên nhiên trong những ngày mùa hè nắng nóng.

 

Vườn quốc gia Pù Mát trong xanh

                                      Vườn quốc gia Pù Mát trong xanh – Ảnh: sưu tầm

 

Thác Kèn tuyệt đẹp trong vườn quốc gia Pù Mát

                                       Thác Kèn tuyệt đẹp trong vườn quốc gia Pù Mát – Ảnh: panoramio

 

Làng Kim Liên quê Bác cũng chính là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An. Du lịch mùa hè, về thăm quê Bác, cũng là dịp bạn được ngắm sen nở khắp hồ rất đẹp.

 

Làng sen mùa hoa nở

                                            Làng sen mùa hoa nở– Ảnh: sưu tầm

  

2. GÀ NƯỚNG NGẢI CỨU

 

Và tiếp theo là món gà nướng ngải cứu “thần thánh” đây các bạn. Thực ra, bạn có thể làm món gà nướng ngải cứu ở bất cứ đâu miễn là đầy đủ nguyên liệu. Tuy nhiên, thưởng thức món này tại xứ Nghệ trong đúng dịp du lịch Nghệ An thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.

Để làm món gà nướng ngải không quá khó. Nhưng thú vị và “gay cấn” nhất là công đoạn bắt gà giữa ban ngày. Bạn đã từng tham gia bắt gà kiểu của người dân Nghệ An chưa? Nếu chưa, trong chuyến du lịch Nghệ An lần này, bạn hãy thử nhé. Cảm giác ngồi chờ gà chui vào bẫy sẽ rất hồi hộp, đến khi bắt được gà càng vui mừng hơn nữa.

 

Hồi hộp công đoạn chờ gà mắc bẫy

                                  Hồi hộp công đoạn chờ gà mắc bẫy – Ảnh: sưu tầm

 

Sau đó, bạn ra vườn hái những búp ngải cứu non vào rửa sạch rồi nhồi vào bụng gà khi đã sơ chế sạch sẽ. Ngải cứu là một loại rau có vị nhẩn đắng, mùi thơm và có tính ấm, rất tốt cho sức khỏe nên thường được nấu kèm với một số nguyên liệu khác. Ngải cứu kết hợp với gà đặc biệt thơm ngon hơn cả vì khi nấu chín, ngải không còn vị đắng nhiều và gà thì có mùi thơm lừng của ngải và giá trị dinh dưỡng của món ăn rất cao.

 

Ngải cứu tốt cho sức khỏe và nấu với gà rất ngon

                                      Ngải cứu tốt cho sức khỏe và nấu với gà rất ngon – Ảnh: sưu tầm

 

Khi gà nhồi ngải đã sẵn sàng lên bếp, bạn hãy chụm một đống củi to để đốt lấy than, rồi xiên gà vào que vót nhọn và cho lên bếp than hồng. Trong lúc nướng bạn nhớ để ý và xoay gà liên tục để không bị cháy nhé. Bếp than hồng rực thì chỉ ít phút sau bạn đã thấy mùi ngải cứu và mùi gà thơm lừng quyện vào nhau tỏa ra khắp xóm rồi đấy.

 

Chuẩn bị nhồi ngải cứu vào gà

                                     Chuẩn bị nhồi ngải cứu vào gà  – Ảnh: Eva

 

Nướng gà nào

                                      Nướng gà nào – Ảnh: sưu tầm

 

Vừa cùng bạn bè ngồi quanh đống lửa vừa hát hò và ăn gà nướng ngải, chuyến du lịch Nghệ An của bạn càng thêm phần thú vị và đáng nhớ hơn rất nhiều đấy.

 

Gà nướng ngải cứu rất thơm

                                           Gà nướng ngải cứu rất thơm – Ảnh: sưu tầm

 

Được thưởng thức món gà nướng ngải trong chuyến du lịch Nghệ An do chính tay mình làm rất tuyệt vời phải không bạn. Hãy lên kế hoạch đến Nghệ An trong chuyến du lịch mùa hè này để tham quan phong cảnh hữu tình, thăm làng sen quê Bác và để thưởng thức món gà nướng ngải cứu nhé!

Nguồn: My tour

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll