Tu hài nướng mỡ hành Quảng Ninh béo ngậy, thưởng thức là mê
admin | Đăng lúc 7:53 - 07/05/2022

Tu hài nướng mỡ hành được nhiều thực khách đánh giá là “ thượng phẩm” khi thưởng thức. Món ăn thơm ngon, hấp dẫn và có giá trị dinh dưỡng cao.

 

Du lịch Quảng Ninh vào bất cứ thời gian nào bạn cũng được thưởng thức những món đặc sản nơi đây. Bởi vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi không chỉ về cảnh sắc mà còn có nhiều sản vật quý hiếm. Những món ăn ngon từ mực, ngán, sam biển, tu hài là gợi ý để bạn lựa chọn khi tham quan nơi đây.

Tu hài nướng mỡ hành siêu ngon khiến nhiều thực khách khao khát
Tu hài nướng mỡ hành siêu ngon khiến nhiều thực khách khao khát

Đặc điểm của tu hài Quảng Ninh

Nói đến ẩm thực Quảng Ninh là cả một thế giới ẩm thực phong phú và đa dạng. Vùng đất này được ưu đãi với nhiều sản vật ngon, quý hiếm. Những con ngán khó tìm, sam biển độc đáo luôn hấp dẫn thực khách đến tham quan.

Ngoài những sản vật quý hiếm đó không thể bỏ qua loài tu hài thượng phẩm. Loại hải sản này còn có tên gọi khác là ốc vòi voi hay con thụt thò. Ốc vòi voi sống trong môi trường nước mặn ở những vùng biển ấm.

Tu hài là loại nhuyễn thể có giá trị kinh tế cao. Ngư dân phải dầm mình nơi bãi cát sú vẹt cả buổi mới có được vài chục con. Chính vì thế giá tu hài nướng mỡ hành khá cao khi du khách thưởng thức món ăn này.

Tu hài nướng mỡ hành món ăn mê hoặc thực khách

Khám phá ẩm thực Quảng Ninh bạn sẽ được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Quảng Ninh được ưu đãi với nhiều sản vật, người dân nơi đây đã sáng tạo thành nhiều món ăn khác nhau. Chính bởi vậy càng làm văn hóa ẩm thực vùng đất này hấp dẫn, lôi cuốn thực khách.

Tu hài nướng mỡ hành siêu ngon khiến nhiều thực khách khao khát
Tu hài nướng mỡ hành siêu ngon khiến nhiều thực khách khao khát
 

Bạn đã được thưởng thức bún xào ngán Hạ Long với cọng bún mềm, thịt dai, ngọt. Hay món sam biển được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như tiết canh sam, sam nướng…Với tu hài người đầu bếp cũng không khó để tạo ra nhiều món ăn khác nhau.

Tu hài nướng là món ăn ngon nhất mà bất cứ thực khách nào cũng muốn thưởng thức. Món ăn không chỉ ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng tuyệt vời. Trong thịt tu hài có chứa tới 16 loại axit amin tốt cho cơ thể. Đặc biệt với phái mạnh đây là món ăn có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sinh lý.

Lần đầu thưởng thức tu hài nướng mỡ hành bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị tu hài lạ miệng. Tiếp đến là phần thịt mềm, ngọt hòa quyện cùng gia vị hành mỡ béo ngậy. Thưởng thức món ăn này bạn sẽ thấy có vị đặc trưng riêng biệt không giống với vị sò, ngán đã từng ăn.

Những món khác từ tu hài thực khách nên nếm thử

Có nhiều món ăn khác được chế biến từ tu hài như: tu hài xào chua ngọt, xào nấm, tu hài hấp, canh tu hài. Mỗi ón ăn đều mang đến những trải nghiệm riêng cho thực khách khi thưởng thức.

Tu hài nướng mỡ hành siêu ngon khiến nhiều thực khách khao khát
Tu hài nướng mỡ hành siêu ngon khiến nhiều thực khách khao khát
 

Thượng phẩm tu hài nướng mỡ hành được chế biến thế nào?

Món ăn này luôn là ưu tiên hàng đầu của du khách khi lựa chọn món ăn nơi đây. Khi làm tu hài nướng mỡ hành Quảng Ninh người đầu bếp phải thật sự khéo léo khi lựa chọn nguyên liệu và gia vị.

Tu hài được chọn phải là những con còn tươi như vậy mới giữ được độ ngọt, thịt mềm. Gia vị nướng mỡ hành không thể thiếu là hành lá, hành khô. Người đầu bếp khéo léo tách phần vỏ tu hài và làm sạch thịt bên trong. Nước bên trong tu hài phải được giữ nguyên bởi nó chính là linh hồn tạo nên vị ngọt tự nhiên cho món ăn.

Hành khô được phi thơm vớt ra bát. Hành lá thái nhỏ trộn cùng phần mỡ vừa phi hành. Cho tu hài lên vỉ nướng thêm một chút hành lá vừa trộn cùng mỡ. Nướng tu hài trong khoảng 20-30 phút là chín.

Thịt tu hài đậm đà, thơm ngon được ăn kèm với nước chấm được pha theo công thức. Món ăn phải được ăn nóng mới cảm nhận được vị ngọt nước, độ giòn của thịt. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc trưng nơi đầu lưỡi cùng mùi thơm của hành lá vô cùng dễ chịu. Nếu bạn đã từng một lần thưởng thức  chắc chắn sẽ không bao giờ quên hương vị của nó. Thử một lần thưởng thức thượng phẩm này để cảm nhận nhé.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll