Trổ tài cuối tuần với chân gà muối sả ớt thơm ngòn
admin | Đăng lúc 10:23 - 26/05/2023

Cuối tuần cùng trổ tài cho cả gia đình thưởng thức món chân gà muối sả ớt thơm ngon, từng chiếc chân gà trắng giòn mang nhiều hương vị chua, cay, mặn, ngọt và hoa hồi sẽ là món ngon tuyệt vời để ăn vặt trong những ngày nắng nóng.

Chân gà muối là món ăn nguội nên các nàng có thể chuẩn bị trước vài lọ muối sẵn và bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh, lúc thích ăn thì chỉ việc lấy chúng ra đĩa và thưởng thức rất tiện lợi và còn lạ miệng thơm ngon đấy nhé.

1. Nguyên liệu làm chân gà muối sả ớt

Để làm được món chân gà muối này thì bạn phải chuẩn bị cho mình những nguyên liệu đơn giản sau:

– 500g chân gà

– 500ml dấm gạo

– 100g đường

– Sả, gừng tươi, hoa hồi và ớt tươi

– gia vị

2. Cách làm chân gà muối sả ớt tại nhà

Bước 1: Sơ chế

Để món chân gà tươi ngon thì bạn phải chọn những chiếc chân gà tươi và chân mập khi mua về thì bạn nên sơ chế chúng thật sạch cùng với muối hạt cho chúng hết mùi hôi. Sau đó thì chặt chân gà làm đôi và để cho chúng ráo nước.

Sả củ non sơ chế sạch và ớt tươi thái lát xéo để riêng trên đĩa khi chế biến sử dụng cho nhanh. Còn đối với phần sả non bên ngoài thì bạn cho cùng vài lát gừng tươi vào nồi và đun sôi, nêm nếm thêm 1 thìa gia vị vào nồi để cho nồi luộc chân gà chín được thơm hấp dẫn hơn.

Bước 2: Chân gà sau khi đã rửa xong thì thả chúng vào bên trong nồi nước và luộc cho đến khi chân chín tới thì hạ lửa nhỏ lại và ngâm thêm khoảng 2 đến 3 phút với nước lạnh là được.

Bước 3: Tại sao phải ngâm chân gà vừa luộc vào âu nước lạnh vì để cho chân gà trắng và giòn hơn. Sau khi ngâm xong thì bạn có thể để chân gà ra đĩa cho chân gà nguội hẳn hoặc có thể cho đĩa chân gà này vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ thì quan sát thấy chân gà sẽ mặt lại và hơi khô vào.

Bước 4: Tiếp đến bạn cho gia vị dấm, đường và 3 thìa gia vị cùng với 100ml nước đun sôi để nguội vào bát to và khuấy đều chúng cho đén khi đường tan hết là được. Sau khi đã nêm xong thì bạn nếm lại vị của nước ngâm để sao cho nước phải có vị đậm đà và đảm bảo lượng chua ngọt nổi rõ. Đồng thời thì bạn sẽ chuẩn bị sẵn một lọ thủy tinh sạch để ngâm chân gà muối vào đó bảo quản. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách làm chân gà nướng mật ong cực ngon cho bé yêu nhà mình.

Bước 5: Cho toàn bộ phần sả, ớt cắt lát, ít hạt tiêu đen và bát nước muối dẫm đã chuản bị vào với nhau, thêm 1 đến 2 cánh hoa hồi để khi ngâm chân gà có mùi thơm và hấp dẫn hơn.

Bước 6: Cuối cùng thì bạn cho chân gà vào lọ thủy tinh và đổ bát nước dấm đường đã chuẩn bị vào cùng với sả ớt sao cho nước ngập hoàn toàn chân gà.

Bước 7: Sau khi đã làm xong hết số chân gà này thì bạn nên để chân gà nơi thoáng mát chừng 2 ngày cho chân gà ngấm đều gia vị và thơm ngon, có độ giòn thùi bạn có thể đem chúng ra thưởng thức.

Lưu ý:

Khi chân gà đã ngấm gia vị và có thể ăn được thì bạn nên để chân gà trong ngăn mát tủ lạnh và dùng số lượng chân gà muối này trong khoảng 1 tuần thì chúng vẫn có độ giòn ngon của món chân gà ngâm sả ớt này.

Đối với món ăn này tùy vào từng sở thích của từng người mà bạn có thể châm cùng với tương ớt hay muối tiêu đều được.

Thành phẩm:

Khi làm xong món chân gà muối sả ớt này thì phần da, gân của chân gà có bị vị chua ngọt đậm đà không hề gây ngán đảm bảo gia đình bạn ăn mãi cũng không thấy chán, vào thời tiết mùa hè thì bạn nên uống cùng với bia rất phù hợp đấy nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm chân gà muối sả ớt.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll