Thưởng thức đặc sản mắm nhum Côn Đảo ngon nức lòng thực khách gần xa
admin | Đăng lúc 13:12 - 08/11/2022

Không chỉ nổi tiếng với những món nổi tiếng như ốc vú nàng, sá sùng, gỏi cá mập hay mứt hạt bàng, đặc sản mắm nhum Côn Đảo trở thành món ăn yêu thích mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được thưởng thức một lần.

Mắm nhum - đặc sản ngon nức tiếng Côn Đảo 

Mắm nhum Côn Đảo là món ăn đặc sản nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích mỗi khi có dịp ghé thăm thiên đường nghỉ dưỡng Côn Đảo. Món mắm này được là từ con nhum hay còn gọi là nhím biển. Mắm nhum có nguồn gốc từ Quảng Ngãi, sau đó được ưa chuộng tại các vùng biển khác nhau. Vì quá trình bắt nhum khó khăn và thời điểm bắt nhum cũng hạn chế nên để làm được mắm nhum cần nhiều thời gian cũng như công đoạn chế biến tỉ mỉ, vì vậy món ăn này còn được gọi là mắm quý tộc.

mắm nhum Côn Đảo - nguyên liệu
Những con nhum tươi ngon được tuyển chọn để làm mắm nhum

Mắm nhum đặc trưng với màu đỏ, hơi sóng sánh giống như hổ phách và rất thơm. Điều làm nên sức hấp dẫn của món mắm nhum đó là vị béo bùi của thịt nhum hòa quyện với vị mặn hơi chua của các loại gia vị. Bạn có thể thưởng thức mắm nhum Côn Đảo theo nhiều cách khác nhau, ngon nhất là ăn kèm với cơm nóng và bún.

mắm nhum Côn Đảo - đặc sản nổi tiếng
Đặc sản mắm nhum ngon nổi tiếng ở Côn Đảo

Thưởng thức mắm nhum Côn Đảo với món gì ngon nhất?

Mắm nhum Côn Đảo không chỉ là món ăn ngon, mà còn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Món đặc sản này thường được ăn kèm cùng với bánh tráng hoặc món luộc. Khi thưởng thức bạn có thể kết hợp các nguyên liệu có món bánh tráng với nhau và chấm cùng mắm nhum ngon ngất ngây ngay từ miếng đầu tiên. Ngoài ra, bạn có thể dùng mắm nhum để ăn kèm với các món khác như cua đá. Theo người dân Côn Đảo tiết lộ, để thưởng thức món mắm nhum ngon nhất bạn nên pha thêm chút ớt. Ngoài mắm nhum, Côn Đảo còn rất nổi tiếng với món mắm hàu, vì vậy nếu có dịp ghé thăm nơi đây bạn nên thưởng thức món đặc sản ngon nức tiếng này.

mắm nhum Côn Đảo - ăn món gì ngon nhất
Thưởng thức mắm nhum kèm với bánh tráng ngon khó cưỡng

mắm nhum Côn Đảo - ăn món gì ngon nhất
Mắm nhum ăn với bánh đa và rau sống

Địa chỉ mua mắm nhum uy tín ở Côn Đảo 

Mắm nhum ngon và hấp dẫn, nhưng điều quan trọng là bạn cần lựa chọn được đúng địa chỉ uy tín để mua sản phẩm chính hãng. Mắm nhum Côn Đảo được nhiều du khách lựa chọn để làm quà tặng người thân. Giá mắm nhum dao động từ 120.000đ - 140.000đ/lọ. 

Địa chỉ mua mắm nhum uy tín tại Côn Đảo là bạn nên tới các cửa hàng chuyên bán đồ khô hoặc tại chợ Côn Đảo. Khi tới chợ Côn Đảo bạn không chỉ được mua đặc sản mắm nhum, mà còn rất nhiều mặt hàng khác nhau như: Hải sản tươi sống, mứt hạt bàng, quần áo, trang sức về làm quà.

mắm nhum Côn Đảo - mua làm quà
Bạn có thể mua mắm nhum tại chợ Côn Đảo

Các món đặc sản nổi tiếng ở Côn Đảo 

Không chỉ nổi tiếng với món mắm nhum Côn Đảo khi tới hòn đảo xinh đẹp này du khách còn được thưởng thức rất nhiều món đặc sản ngon hấp dẫn như: 

- Cua mặt trăng: Loại cua này có hình dáng đặc biệt với màu đỏ sẫm và hồng tươi, cùng nhiều vòng tròn ở trên mai. Cua mặt trăng thường sống ở vách đá nên thịt rất ngọt và chắc. Bạn có thể thưởng thức cua mặt trăng với muối tiêu chanh hoặc lẩu, nấu với bún hay bánh canh.

mắm nhum Côn Đảo - cua mặt trăng
Đặc sản cua mặt trăng nổi tiếng ở Côn Đảo

- Gỏi cá nhám: Hay còn gọi là gỏi cá mập món ăn nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích khi tới Côn Đảo. Nguyên liệu chế biến món gỏi cá nhám gồm có khế, chuối chát, rau mùi... Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị thơm đặc trưng của cá, vị chua của khế, vị cay của ớt và vị chát của chuối xanh ngon khó cưỡng.

- Tôm hùm đỏ: Sẽ thật là thiếu sót lớn nếu có dịp ghé thăm Côn Đảo mà chưa thưởng thức món tôm hùm đỏ nổi tiếng. Tôm hùm đỏ giàu dinh dưỡng, có thịt săn chắc, rất ngọt và dai nên được nhiều du khách yêu thích. Món ngon nhất được chế biến từ tôm hùm đỏ là món hấp.

mắm nhum Côn Đảo - tôm hùm đỏ
Thưởng thức đặc sản tôm hùm đỏ nổi tiếng Côn Đảo

- Ốc vú nàng: Đặc sản Côn Đảo tiếp theo mà luhanhvietnam muốn giới thiệu với các bạn đó là ốc vú nàng, món ăn có cái tên độc đáo. Thịt ốc vú nàng trắng dai và rất đẹp mắt, bạn có thể thưởng thức món ốc nướng mỡ hành ngon khó cưỡng. 

Mắm nhum Côn Đảo là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Côn Đảo xinh đẹp. Vì vậy, khi có dịp du lịch Côn Đảo bạn hãy một lần thưởng thức đặc sản này và mua về làm quà tặng người thân, bạn bè nhé!

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll