Thưởng Thức Đặc Sản Bún Đỏ Ở Buôn Ma Thuột
admin | Đăng lúc 8:57 - 06/11/2021
Nhắc đến Buôn Ma Thuột, người ta nghĩ ngay đến vùng đất Tây Nguyên màu mỡ trù phú, nơi có bạt ngàn những cây cà phê cho ra những loại cà phê thượng hạng với hương vị đậm đà và thơm ngon. Tuy nhiên, không chỉ có cà phê mà Buôn Ma Thuột còn có nhiều đặc sản khác như chóe rượu cần say nồng, ống cơm lam thơm ngát, con gà sa lửa được ướp và nướng rất cầu kỳ công phu, và đặc biệt không thể không nhắc đến món bún đỏ hấp dẫn mà không đâu có được.

 

Món bún đỏ này là một đặc sản khá phổ biến ở thành phố Buôn Mê Thuột. Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến  đường Phan Đình Giót, mặc dù chỉ dài có 100m nhưng con đường này phải có đến hơn chục quán bún đỏ, thu hút rất nhiều thực khách.

 

bún đỏ Buôn Mê Thuột

Nồi bún hấp dẫn

 

Khác với những món nước cầu kỳ như bún bò Huế, phở, bún chả cá Quy Nhơn, hay bún mắm…, bún đỏ rất bình dị và dân dã, lạ miệng và rất thơm ngon. Khi mới đặt chân đến Đắk Lắk, vào một buổi chiều thời tiết se lạnh, sẽ thật ấm lòng làm sao khi được thưởng thức một tô bún đỏ dân dã mà thơm ngon.

 bún đỏ Buôn Mê Thuột

Màu sắc rất cuốn hút

  

Những nguyên liệu chính để chế biến món ăn này được làm từ cua đồng, chả viên và những quả trứng cút luộc. Với bàn tay khéo léo của người chế biến, tô bún đỏ trở nên hấp dẫn với sắc màu phong phú và mùi vị vô cùng quyến rũ: có màu hơi đỏ của hạt điều, màu đỏ tươi của miếng cà chua cắt hình múi cau, màu xanh tươi non của đĩa rau, thêm màu nâu của riêu cua và chả cá, lại còn màu trắng nõn nà của trứng cút luộc trông vừa bắt mắt vừa kích thích vị giác! Thoạt nhìn có thể người ta  sẽ dễ bị lầm tưởng món bún đỏ với món bún riêu hay món canh bún thường bán ở Sài Gòn, nhưng thực ra là hoàn toàn khác bởi bún đỏ của người Buôn Ma Thuột được ăn kèm rau cần nước và giá cùng một số phụ gia như mỡ hành, tóp mỡ rán giòn và nhất là trứng cút luộc. 

bún đỏ Buôn Mê Thuột

Hương vị đậm đà

 

Với đặc trưng giản dị và bình dân, mặc dù là một đặc sản của Buôn Mê Thuật nhưng món bún đỏ này có giá cả rất phải chăng và được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn đi ngang bất kỳ một hàng bún đỏ nào, dù là trong chợ, ở đầu ngõ, hay trên vỉa hè, bên đôi quang gánh, quanh một chiếc xe đẩy hay thậm chí là trong một quán ăn sang trọng... cũng có thể thấy cảnh người ăn bún đỏ tấp nập.

 bún đỏ Buôn Mê Thuột

Ăn kèm với rau

 

Buổi tối, ở Buôn Ma Thuột, trời se lạnh, góc phố bún đỏ Phan Đình Giót trở thành một trong những địa điểm hút khách đi về và nhất là xì xụp tô bún đỏ nóng hổi… đón hương vị lạ miệng để cảm nhận một trong những loại đặc sản của Buôn Ma Thuột một cách rất riêng biệt.

 

Bún đỏ Buôn Mê Thuột

                                                           Giản dị bình dân nhưng thơm ngon

Nguông: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll