Thưởng thức cơm lam Bình Phước thơm ngon, dẻo bùi, ăn một lần là nhớ!
admin | Đăng lúc 9:29 - 16/11/2022

Bình Phước nổi tiếng với nhiều món ngon đặc sản, trong đó phải kể tới món cơm lam thơm ngon nức tiếng mà du khách nào cũng muốn được thưởng thức một lần. Cùng tìm hiểu xem món cơm lam Bình Phước có gì đặc biệt so với những nơi khác và mua ở đâu ngon nhất ngay sau đây.

Cơm lam - món ngon đặc sản của người S’Tiêng ở Bình Phước 

Bạn có thể thưởng thức cơm lam ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, tuy nhiên món cơm lam Bình Phước lại có hương vị riêng và hoàn toàn khác biệt. Cơm lam còn được gọi là cơm ống, theo người S’Tiêng là phiêng prung. Cơm lam được nấu dẻo thơm lừng và khi tới Bình Phước nhất định phải thưởng thức bằng được món ăn đặc sản này. Cơm lam chính là món quà quý mà thiên nhiên đã ưu đãi dành tặng cho Bình Phước.

cơm lam Bình Phước - món ăn nổi tiếng hấp dẫn du khách
Cơm lam là đặc sản nổi tiếng ở Bình Phước

Món cơm lam của người S’Tiêng ở Bình Phước cũng có nguồn gốc ra đời riêng. Theo người dân nơi đây kể lại, trước đây do địa hình hiểm trở và không thuận tiện mang theo đồ dùng để nấu nướng nên người S’Tiêng đã sáng tạo ra món cơm lam để tiện lợi hơn mỗi khi đi. Từ đó cơm lam Bình Phước trở thành món ăn quen thuộc và không thể thiếu được trong mâm cơm của người dân nơi đây.

Thưởng thức đặc sản cơm lam Bình Phước
Món cơm lam dẻo thơm ăn kèm muối vừng

Thưởng thức đặc sản cơm lam Bình Phước ăn là nhớ! 

Bạn đang thắc mắc không biết món cơm lam Bình Phước có gì đặc sắc? Đầu tiên phải kể tới hương vị đặc trưng của món ăn này, cơm được nấu từ loại gạo dẻo thơm khi nướng chín rất thơm hòa quyện với vị ngọt thanh và béo bùi trong miệng. Từng hạt gạo dẻo thơm khi được nướng lên càng thêm hấp dẫn gấp bội phần, khiến bạn càng ăn càng thèm.

Cách làm cơm lam Bình Phước
Lựa chọn ống nứa làm món cơm lam

Cơm lam không chỉ nổi tiếng ở riêng Bình Phước, tuy nhiên cách chế biến thì lại hoàn toàn khác biệt. Để chế biến cơm lam Bình Phước cần có ống lồ ô hay ống tre không quá giá hay quá non, khi đó mới đảm bảo được hương vị trọn vẹn của món cơm lam. Gạo nấu cơm lam thường là gạo nếp cùng với gạo tẻ và được trộn đều với đậu đen, đậu phộng, đậu xanh... Khi chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu và nhồi vào ống sẽ được nướng trên bếp than hồng.

Cách làm cơm lam Bình Phước
Cơm lam được nướng bằng củi mới có độ thơm ngon chuẩn nhất

Thưởng thức món cơm lam Bình Phước ngon nhất bạn có thể ăn kèm cùng với thịt heo rừng hay thịt gà nướng, muối mè, muối vừng... Đặc biệt ăn kèm với cơm lam không thể thiếu được tô canh thụt đặc sản của người Bình Phước. Món ăn dân dã nhưng ẩn chứa những nét đẹp về văn hóa ẩm thực của người dân Bình Phước mà bất kỳ du khách nào cũng muốn thử một lần để khỏi vấn vương mãi không quên được hương vị.

Thưởng thức cơm lam Bình Phước
Cơm lam ăn kèm gà nướng hoặc muối vừng

Thưởng thức cơm lam Bình Phước
Cơm lam dẻo thơm, bùi bùi hấp dẫn

Địa chỉ mua cơm lam ngon ở Bình Phước 

Thơm ngon nổi tiếng là vậy nên nhiều du khách khi tới Bình Phước muốn chọn mua cơm lam về làm quà. Giá dao động khoảng 50.000đ - 100.000đ/ 10 chiếc tùy theo từng loại (cơm lam thường hoặc cơm lam ngũ sắc). 

Về địa chỉ mua cơm lam Bình Phước bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Có thể mua cơm lam tại các cửa hàng chuyên bán đồ đặc sản hoặc trục đường di chuyển từ Bình Phước về Sài Gòn. Ngoài ra, để mua cơm lam ngon và chuẩn nhất bạn có thể tới khu dân tộc S’tiêng sinh sống vừa tham quan và mua cơm lam ngon nhất.

Thưởng thức cơm lam Bình Phước
Mua đặc sản cơm lam về làm quà

Các món đặc sản ngon nổi tiếng ở Bình Phước

Bên cạnh cơm lam, bạn cũng có thể tham khảo những món ăn đặc sản Bình Phước như: 

- Gỏi trái điều: Món ăn hấp dẫn với vị chua ngọt đặc trưng của trái điều hòa quyện với thịt, tôm rau, đậu phộng cùng gia vị vô cùng hấp dẫn. 

- Ve sầu sữa chiên giòn: Món ve sầu mới lột xác được chiên giòn thơm ngon và béo ngậy mà du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi tới Bình Phước. 

- Đọt mây nướng: Đọt mây có vị đắng và ngọt đặc trưng khi nướng nên được ăn kèm cùng với muối ớt thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, món ăn này thường được dùng để giải rượu và trị chứng ợ hơi. 

- Heo thả rông: Heo được nuôi tự nhiên nên ít mỡ và thịt rất ngon, dai. Du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ngon từ heo như: Quay, nướng, luộc, giả cầy, mẹt... 

- Rượu cần: Rượu cần là món đồ uống nổi tiếng ở đồng bào S'tiêng tại Bình Phước có hương vị đặc trưng mà du khách nào cũng muốn được thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể mua rượu cần cùng với cơm lam về làm quà khi tới Bình Phước.

Ngoài cơm lam Bình Phước du khách còn thưởng thức món heo rừng
Thưởng thức đặc sản heo rừng thơm ngon ở Bình Phước

Nếu có dịp ghé thăm xứ sở hạt điều bạn hãy một lần thưởng thức món cơm lam Bình Phước và cùng cảm nhận nhé! Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá thiên đường của những vườn cao su bạt ngàn hay vườn hạt điều rộng lớn trong thời gian tới, hãy cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm du lịch Bình Phước hữu ích nhé! 


Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll