Thực đơn bổ não dành cho Con yêu sau khi trở lại trường học
admin | Đăng lúc 8:29 - 05/04/2022

Làm cách nào để giúp Con yêu nhà mình có một tinh thần thoải mái nhất, một cơ thể khỏe mạnh với đầy sức đề kháng và sự tập trung cao độ nhất trong thời gian trở lại trường học trong tình hình dịch bệnh thế này đây nhỉ? Đã thế thì Mẹ phải thử ngay thực đơn Món Ngon Mỗi Ngày “siêu cấp – siêu dinh dưỡng” ngay bên dưới đây, toàn là những món giàu dinh dưỡng giúp cho Con bổ não thôi đấy Mẹ ơi!

 

1. Cải thảo: Cải thảo cuộn tôm cá

Nhờ hàm lượng chất xơ, khoáng chất như Photpho, Kali, Canxi, Sắt,… Cải thảo được các chuyên gia dinh dưỡng đưa vào danh sách nhóm thực phẩm mang tính kiềm mạnh, giúp bảo vệ hệ thần kinh não bộ và ngăn ngừa chứng giảm trí nhớ. Vì thế, Món Ngon Mỗi Ngày đã chọn ngay công thức món “Cải thảo cuộn tôm cá” để dành riêng cho các cô cậu học trò nhà mình trong thời điểm này đấy!

 

Nguyên liệu:

  1. Tôm tươi bóc vỏ: 100g – (cắt hạt lựu)
  2. Cá thác nác nạo: 100g
  3. Cải thảo: 1 cây – (tách lá, cắt khúc, phần cọng chần nhanh qua nước sôi, để ráo)
  4. Đậu que Nhật: 8 trái
  5. Cà rốt: 1 miếng dài 5 cm – (bào lát mỏng dài 5cm)
  6. Nấm mèo: 2 tai – (ngâm mềm, cắt nhỏ)
  7. Ớt sừng : 1 trái – (bỏ hạt, cắt nhỏ lấy 1m, còn lại cắt sợi)
  8. Hành lá: 12 cọng – (để cọng, chần sơ qua nước sôi)
  9. Hành phi: 1M
  10. Hành tỏi băm: 1M
  11. RAU NÊM: hành lá, ngò rí cắt nhỏ
  12. ĂN KÈM: cơm
  13. Gia vị: Đường, tiêu, tương cà, tương ớt, dầu ăn, dầu mè, bột năng, Hạt nêm Aji-ngon® Heo, Nước tương “Phú Sĩ”

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tôm, cá thác lác, nấm mèo và 1m ớt sừng cắt nhỏ, 1M hành ngò cắt nhỏ vào tô, ướp với 1M hành phi, 1m Hạt nêm Aji-ngon® Heo, 1/2m tiêu, 1/2m dầu mè trộn đều.
  • Bước 2: Đặt miếng cải thảo ra cho 1 lát cà rốt lên trên, cho nhân và đậu que lên, gập 2 bên lại, nếu là phần lá cải thì gói lại, dùng cọng hành cột định hình, xếp ra dĩa. Sau đó đun sôi nước trong nồi hấp, cho dĩa cải thảo cuộn vào hấp chín khoảng 20 phút. Chắt lấy nước hấp để làm xốt nước tương.      
  • Bước 3: Phi thơm hành tỏi và ớt băm, giảm lửa, cho phần nước hấp cải vào, rồi nêm 3M Nước tương “Phú Sĩ”, 1m tương cà, 1m tương ớt, 1m đường, khuấy tan gia vị cùng với 1m nước bột năng.
  • Bước 4: Lấy cuộn cải thảo ra dĩa, rưới xốt nước tương lên, dùng nóng với cơm.

2. Thịt gà: Gà hầm tứ quý

Theo nghiên cứu cho thấy, thịt gà rất giàu chất Tyrosine – đây là một chất cần thiết cho việc tạo ra Dopamine, Epinephrine và Norepinephrine – giúp nâng cao sự tỉnh táo cho não. Khi đại não sản sinh ra các chất này thì tư duy và tốc độ phản ứng sẽ nhanh hơn, giúp cải thiện sức chú ý và tập trung, khiến con người trở nên linh hoạt và hăng hái hơn. “Gà hầm tứ quý” được chọn làm món thứ hai trong thực đơn dinh dưỡng này là quá hợp lý phải không Mẹ?

 

Nguyên liệu:

  1. Gà ta: 1/2 con (khoảng 700g)
  2. Hạt sen tươi: 100g
  3. Táo đỏ còn hạt: 100g – (rửa sạch, ngâm trong nước lạnh 10 phút)
  4. Mì luộc xốc mỡ tỏi: 300g
  5. Nấm hương: 50g
  6. Củ năng: 5 củ
  7. Nước dừa tươi: 2 lít
  8. Hành lá và ngò rí – (cắt nhỏ)
  9. Mì trứng
  10. Gia vị: Muối, tiêu, đường, nước hành tỏi, củ hành nướng, Hạt nêm Aji-ngon® Heo, Bột ngọt AJI-NO-MOTO®

Thực hiện:

  • Bước 1: Ướp gà ta với 1m muối, 1/2m Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, 1/2m đường, 1M nước hành tỏi, 1/3m tiêu.
  • Bước 2: Chiên gà cho vàng, thêm 2 lít nước dừa tươi và 2 củ hành nướng vào, đợi nước sôi trở lại thì giảm lửa. Nêm 1m muối, 1m đường, 1m Bột ngọt AJI-NO-MOTO® vào nồi nước. Xào nấm hương với 1/2m Hạt nêm Aji-ngon® Heo rồi cho vào nồi nước cùng củ năng và hạt sen, hầm khoảng 30 phút. Thêm táo đỏ vào nấu chung cho các nguyên liệu mềm nhừ.  
  • Bước 3: Múc gà tiềm Tứ quý ra tô, rắc hành ngò lên trên, ăn với mì trứng luộc mềm.

3. Cá hồi: Lẩu cá hồi chanh dây

Nói đến thực đơn bổ não thì không thể không kể đến cá hồi. Hàm lượng DHA có trong axit béo không no của cá hồi có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh giúp cải thiện trí nhớ và sự thông minh. Do đó, hãy cùng Món Ngon Mỗi Ngày học ngay cách nấu món “Lẩu cá hồi chanh dây” nè!

Nguyên liệu:

  1. Cá hồi lườn: 400g – (cắt miếng vừa ăn)
  2. Nước cốt chanh dây: 1 chén súp
  3. Cà chua: 2 trái – (cắt múi cau)
  4. Nấm rơm: 100g – (cắt đôi)
  5. Hành boaro: 1 cây – (cắt lát mỏng)
  6. Boaro băm: 1M
  7. Hành tây: 1 củ – (cắt mỏng, dùng để rắc lên dĩa cá hồi)
  8. Bánh phồng tôm: 1 gói – (chiên giòn, xếp ra dĩa)
  9. RAU NÊM: Hành lá
  10. ĂN KÈM: Bông bí, cải xanh, bắp cải, giá
  11. Gia vị: Đường phèn, muối, tiêu, dầu ăn, Bột ngọt AJI-NO-MOTO®

Thực hiện:

  • Bước 1: Ướp cá hồi với 1/2m muối, 1 ít tiêu, 1/4m Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, 1M nước chanh dây và 1M hành boaro băm, để thấm, xếp ra dĩa.
  • Bước 2: Phi thơm hành boaro với 3M dầu ăn, cho cà chua vào xào mềm, thêm vào 1,5 lít nước, nấu sôi, giảm lửa, thêm nấm rơm vào nấu chín, nêm 2m muối, 1m Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, 2M đường phèn, nếm vị vừa ăn. Sau đó, cho nước chanh dây vào.
  • Bước 3: Cho nước dùng ra nồi lẩu, cho hành lá vào. Khi ăn nhúng cá hồi và các loại rau vào nấu vừa chín. Bánh phồng tôm nhúng mềm, ăn kèm như bún.

4. Hạnh nhân: Pancake dứa hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa nhiều Protein nạc rất tốt cho não. Ngoài việc cung cấp năng lượng, hạt hạnh nhân giúp phục hồi các tế bào não bị tổn thương trong quá trình sống. Điều này cực kỳ có lợi trong việc cải thiện chức năng nhận thức của não bao gồm cả khả năng ghi nhớ và cực kỳ phù hợp cho các Con trong việc học tập cũng như chuẩn bị cho những ngày gần mùa thi. Cùng Món Ngon Mỗi Ngày học ngay công thức “Pancake dứa hạnh nhân” nhé!

 

Nguyên liệu:

  1. Bột bánh rán pha sẵn vị Sô-cô-la: 1 gói
  2. Dứa: 1 trái – (cắt lát dày 2 ly, khoét bỏ lõi)
  3. Phúc bồn tử: 5 trái – (cắt đôi)
  4. Hạnh nhân lát: 2M – (rang sơ)
  5. RAU NÊM: Húng lủi
  6. Dùng kèm: Trà Sữa Royal BlendyTM
  7. Gia vị: Bơ lạt hơ chảy

Thực hiện:

  • Bước 1: Đổ Bột bánh rán pha sẵn vị Sô-cô-la vào tô, pha với nước theo hướng dẫn trên bao bì.
  • Bước 2: Đun nóng chảo, giảm nhiệt, đổ 1 vá bột vào giữa chảo, đặt 1/2 trái phúc bổ tử vào giữa mặt bánh rồi đặt 1 lát dứa lên sao cho phúc bồn tử nằm trong phần lõi dứa. Chiên bánh chín mặt thì dùng sạn lật lại, đợi mặt bánh chín thì lấy ra dĩa. Tiếp tục đổ bánh đến khi hết bột.
  • Bước 3: Xếp bánh rán dứa ra dĩa, phết bơ lạt lên mặt và rắc hạnh nhân lên trên. Dùng kèm Trà Sữa Royal BlendyTM.

Thực đơn món ngon dinh dưỡng và tốt cho não đã có sẵn, Món Ngon Mỗi Ngày chỉ đợi Mẹ trổ tài nữa là xong. Món Ngon Mỗi Ngày tin chắc tài năng của Mẹ thì chắc chắn bữa ăn này sẽ là bữa ăn tinh thần cổ vũ cho Con có động lực và năng lượng để con đến trường với một sức khỏe tốt nhất, cũng như tinh thần thoải mái để có kết quả tốt nhất nè!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll