Thử vị bì cuốn Bến Tre: Món ngon lạ miệng khó lòng chối từ
admin | Đăng lúc 9:12 - 28/03/2022

Nhắc đến Bến Tre là nhắc đến xứ sở của dừa. Dừa trở thành đặc sản nơi đây. Tuy nhiên bì cuốn Bến Tre chẳng liên quan gì đến dừa. Nhưng món ăn vẫn nổi tiếng, hấp dẫn và ngon miệng không kém gì các đặc sản được chế biến từ dừa ở miền đất thanh bình này.

 

Bì cuốn Bến Tre - Món ngon lạ miệng khiến bạn khó chối từ
Bì cuốn Bến Tre – Món ngon xứ dừa bạn không nên bỏ qua

Bì cuốn là gì?

Đây là một món ăn vặt xuất xứ từ miền Tây Nam Bộ, thích hợp với tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người già. Món này có thể được dùng làm bữa điểm tâm nhẹ, hoặc để chống đói vào giữa buổi chiều. Và để nói tới nơi có bì cuốn ngon nhất, không thể không nhắc tới Bến Tre.

Khi đến với xứ dừa nói riêng và miền Tây nói chung, bạn có thể dễ dàng thưởng thức biết bao món ngon vật lạ đặc trưng của miền đất này. Nhưng không vì thế mà bì cuốn Bến Tre chịu “lép vế”, bị thực khách lãng quên. Mà ngược lại, nó vẫn luôn nằm trong top những đặc sản miền Nam bạn nhất định phải thử.

Món ăn này cũng như các món cuốn khác trong ẩm thực Việt Nam, sở hữu vẻ ngoài bắt mắt nhờ đôi bàn tay khéo léo của người cuốn. Cùng với đó, món ăn có vị ngon đến từ sự kết hợp hương vị của các nguyên liệu và nước chấm kèm theo.

Về Bến Tre, ngoài việc đi thưởng ngoạn cảnh sông nước hữu tình và thưởng thức các món ăn từ trái dừa, bạn cũng đừng bỏ sót món bì cuốn nhé! Quả thật, món ăn thanh đạm, chẳng cần phải có nguyên liệu đắt tiền, cách chế biến cầu kỳ nhưng vẫn dư sức lấy lòng du khách gần xa. Ăn thử món ngon dân dã này sẽ là một trải nghiệm rất dễ gây nghiện cho bạn đấy!

Món bì cuốn ngon được làm như thế nào?

Các nguyên liệu chính: Vô cùng mộc mạc và giản dị

Bì cuốn Bến Tre - Món ngon lạ miệng khiến bạn khó chối từ
Bì cuốn có vị ngon giản dị nhưng khó phai

Đặc sản này gồm các nguyên liệu vô cùng đơn giản, mộc mạc, gồm bún tàu sợi nhỏ, các loại rau, thịt ba rọi và da heo.

Phần da heo chính là thành phần tạo nên tên gọi cho món ăn. Da heo ngon để cuốn thường là da đùi heo có độ mềm và không quá dai. Nguyên liệu này được làm sạch, luộc chín rồi thái mỏng dạng sợi dài vừa ăn.

Thịt ba rọi trước hết được cắt thành miếng to chừng bằng bàn tay, ướp gia vị vừa đủ và khìa trong chảo với nước dừa tươi để tăng sự thơm ngon. Khi nước dừa trở nên sánh lại và hơi vàng, thịt được lấy ra, cắt sợi nhỏ.

Trước khi cuốn, bún được ngâm rồi xào sơ qua. Các loại rau cải xà lách, rau húng, hẹ cũng được rửa sạch, để ráo nước và xắt sợi nhuyễn.

Thêm vào đó, yếu tố giúp tăng vị đậm đà cho món bì cuốn Bến Tre là thính. Thính làm bằng gạo rang vàng. Sau đó được xay thật nhuyễn trong cối rồi trộn chung cùng thịt ba rọi và da heo. Người chế biến còn nêm thêm chút nước mắm, bột ngọt. Nhờ vậy, món ăn bắt vị hơn, khiến thực khách chỉ muốn ăn hoài mà không bị ngấy.

Cách cuốn chuẩn ngon đúng điệu xứ Bến Tre

Các nguyên liệu của đặc sản xứ dừa này đều dễ tìm, dễ mua. Vậy nhưng, cách cuốn làm sao cho đều, đẹp mắt mới khó và thể hiện hết sự khéo tay của người làm.

Cách cuốn đúng điệu góp phần gia tăng độ hấp dẫn của món này. Người ta lần lượt xếp các nguyên liệu nêu trên lên miếng bánh tráng rồi cuốn lại cho chặt tay. Sau đó, các cuốn được cắt thành những cuốn nhỏ khoảng hơn một lóng tay. Khi dọn ra đĩa, thực khách dùng kèm nước mắm ớt tỏi chua ngọt. Ở một số nơi, người ta còn thêm một chút dưa góp nữa để càng khiến hương vị món bì cuốn tuyệt vời hơn.

Bì cuốn ở đâu ngon?

Bì cuốn Bến Tre - Món ngon lạ miệng khiến bạn khó chối từ
Bì cuốn ở đâu ngon?

Nơi bán bì cuốn lâu đời và nức tiếng xứ dừa là tiệm bì bún gia truyền của bà Hai Thới, nằm bên cạnh chợ Bến Tre. Địa chỉ quán ở số 59 Lê Lợi, Phường 2, thành phố Bến Tre. Tiệm đã có từ năm 1945 đến nay. Nơi đây được thực khách gần xa nhận xét là chất lượng, hợp vệ sinh. Bì được cuốn chặt, bánh trắng mềm dễ ăn và nhiều rau.

Nếu đã từng thử qua các món cuốn ngon lành khác của thế giới ẩm thực Việt Nam như phở cuốn, bánh tráng cuốn thịt heo, bò bía,v.v. Thì hẳn với bì cuốn, bạn cũng sẽ không thể chê vào đâu được. Nếu chưa có dịp thử qua đặc sản miền Tây này, mời bạn ghé Bến Tre để thưởng thức nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll