Thiên đường ẩm thực ở bán đảo Sơn Trà
admin | Đăng lúc 9:49 - 19/04/2022

Ngoài các món đặc sản núi rừng, du khách còn được giải toả cơn thèm hải sản khi đặt chân đến bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

 

 

 Thiên đường ẩm thực ở bán đảo Sơn Trà - 1

 

 

Món ngon từ bán đảo Sơn Trà

Rau rừng, thịt rừng: 

Bên cạnh những món ăn từ biển, bán đảo Sơn Trà còn có nhiều đặc sản núi rừng như thịt thú rừng và rau rừng. Những loại thịt rừng như gà rừng, heo rừng, thỏ… được chế biến thành các món ăn phong phú như nướng, quay, hấp, xào… 

Thiên đường ẩm thực ở bán đảo Sơn Trà - 3

Nhiều loại rau rừng tươi xanh ăn kèm với thịt rừng

Cuốn chỗ thịt rừng đậm đà cùng với các món rau rừng tươi xanh như rau dơn, me rừng, rau sâm, rau bứa, mã đề... thì càng thêm thơm ngon, bùng vị. Từng thớ thịt đậm đà vị rừng núi hòa cùng những loại rau thơm mơn mởn tạo nên dư vị nồng nàn khó lẫn vào đâu được. Ngoài thưởng thức tại chỗ, du khách còn có thể mua các loại rau rừng cũng như thịt rừng về làm quà.

Hải sản: 

Thiên đường ẩm thực ở bán đảo Sơn Trà - 4

Thiên đường hải sản Sơn Trà

Với 3/4 diện tích được biển xanh bao bọc, bán đảo Sơn Trà thực sự là điểm đến "giải tỏa cơn thèm" hoàn hảo cho những tín đồ hải sản. 

Chỉ cần bước xuống phố là bạn sẽ gặp ngay những hàng, quán bày bán vô số loại hải sản tươi roi rói như tôm hùm, tôm sú, bạch tuộc, cá mú, cá chình, mực lá, cua, ghẹ… và được chế biến theo đủ kiểu. Đây được xem là "gia vị" không thể vắng mặt trong những buổi lê la cùng đám bạn vào những chiều hoàng hôn nơi bán đảo thanh bình.

Rượu dừa:

Thiên đường ẩm thực ở bán đảo Sơn Trà - 5

Rượu dừa thơm cay

Rượu dừa thơm thơm, cay cay chính là đặc sản làm nên "thương hiệu" ẩm thực bán đảo Sơn Trà. Với 2 nguyên liệu quen thuộc là nếp cái và men, thức rượu này trở nên đặc biệt khi được ủ trong một trái dừa nhỏ. Nhờ đó, rượu có thêm vị thanh ngọt của dừa nên rất dễ uống. Trót "phải lòng" hải sản, rau rừng, thịt rừng rồi thì nhớ thử luôn rượu dừa để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất cho một ngày dài khám phá bán đảo Sơn Trà.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll