Theo bạn: Mua bánh cốm Hà Nội ở đâu chất lượng?
admin | Đăng lúc 15:38 - 05/09/2022

Một trong những món quà yêu thích mà du khách đến thăm Hà Nội đều chọn mua đó là bánh cốm. Vậy mua bánh cốm Hà Nội ở đâu ngon? Hãy theo chân Lữ Hành Việt Nam ghé thăm những cửa hàng bán bánh cốm Hà Nội uy tín, giá tốt nhất ngay sau đây nhé.

 

Bánh cốm Hà Nội là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội được nhiều du khách trong và ngoài nước đều yêu thích. Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội thì chắc chắn, bánh cốm sẽ là lựa chọn đầu tiên mà du khách chọn mua để mang về làm quà cho gia đình, bạn bè. Đặc biệt, bánh cốm cũng là loại bánh đặc trưng hay dùng trong lễ cưới hỏi truyền thống của người miền Bắc. Và để biết địa chỉ mua bánh cốm Hà Nội ở đâu chất lượng? thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Đôi nét về bánh Cốm Hà Nội

Theo ghi chép xưa ghi lại, thời vua Lý Thái Tổ khi dời kinh đô về Thăng Long thì có 1 năm cánh đồng lúa làng Vòng bị mưa lũ, ngập mặn chìm sâu trong nước và làm cho nơi đây bị mất mùa. Lúc đó, người dân trong làng không có cái ăn, cái mặc. Và một chàng trai ở trong làng đã xả mình vào trong vùng nước lũ để tìm cắt những ngọn lúa non ngậm sữa đem về tuốt ra, rồi rang lên và giã để mẹ già ăn cầm bữa qua ngày.

Những hạt lúa nếp non khi được giã bằng tay, được sàng lọc kĩ càng rồi đã trở thành hạt cốm có vị dẻo bùi, thơm ngon. Cũng từ đó, cách làm cốm đã lan truyền trong khắp dân làng để cùng làm, cùng ăn chống đói qua mùa mưa lũ. Và từ đó, nghề làm cốm ở làng Vong đã được ra đời và được sáng tạo thêm nhiều món ăn khác như: chè cốm, chả cốm...Đến năm 1985, cụ tổ Nguyên Ninh là người đầu tiên chế ra những chiếc bánh cốm xanh như ngày nay và được gọi chung là "bánh cốm Hà Nội".

Vì sao bánh cốm Hà Nội lại được nhiều người yêu thích?

Rất nhiều người tìm địa chỉ mua bánh cốm Hà Nội ở đâu ngon? để mang về làm quà. Vậy lý do gì mà khiến bánh cốm lại được yêu thích đến như vậy?

Nếp cái hoa vàng

Món bánh cốm được làm từ nguyên liêu chính là nếp cái hoa vàng và nhân bánh làm bằng đậu xanh. Về cốm làm bánh thì phải được chọn từ những hạt cốm xanh tươi, non búng sữa, hạt nào hạt đó đều phải tròn căng mẩy đều nhau như một.

Đậu xanh

Đậu xanh để làm cốm cũng phải được lựa chọn kỹ càng, tỉ mỉ. Những hạt đậu xanh làm cốm phải là hạt loại 1 nguyên chất không pha chất bảo quản, tạp chất. Đậu khi được nấu chính sẽ có màu vàng ươm và dậy mùi thơm béo ngậy.

Dừa và đường

Đây cũng là nguyên liệu chính không thể thiếu khi làm bánh cóm. Dừa được chọn phải là những quả dừa không quá non, không quá già. Sau đó sẽ được nạo thành những sợi nhỏ để cho vào bánh thêm béo và ngon hơn. Đường sẽ góp phần tạo lên vị ngọt thanh cho bánh với lượng đường vừa đủ và phải là đường trắng tinh luyện mới chuẩn vị nhất.

Chính 3 nguyên liệu đó khi kết hợp với nhau tạo lên món bánh cốm Hà Nội thơm ngon, nổi tiếng khiến du khách ăn một lần nhớ thương cả đời.

Gợi ý địa chỉ mua bánh cốm Hà Nội ở đâu ngon?

1. Bánh cốm Nguyên Hương

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua bánh cốm Hà Nội ở đâu ngon? thì bánh cốm Nguyên Hương là cửa hàng đã nổi tiếng lâu năm với chất lượng và uy tín. Bánh cốm tại đây được làm rất tỉ mẩn với phần vỏ bánh rất mềm dẻo có hương thơm của mùi lá dứa. Nhân bánh được làm từ đậu xanh xay nhuyễn kết hợp với đường vừa đủ tạo độ ngọt thanh. Bánh cốm ở đây được lòng nhiều du khách ngay cả vị khách kỹ tính nhất.

Địa chỉ mua hàng:

  • Địa chỉ: 50 Hàng Than - Ba Đình - Hà Nội
  • Giá: 50.000 VNĐ - 500.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07h:00 - 21h:00 

2. Bánh cốm Ngọc Ninh

Đây cũng là địa chỉ mua bánh cốm Hà Nội uy tín và giá tốt. Bánh cốm Ngọc Ninh ăn rất thơm ngon vì có hương vị tự nhiên từ cốm gạo. Đặc biệt, nguồn gốc bánh cốm ở đây rõ ràng, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tốt. Bánh không có chất bảo quản, tốt có sức khỏe của người dùng.

Địa chỉ mua hàng:

  • Địa chỉ:53 Hàng Than - Ba Đình - Hà Nội
  • Giá: 50.000 VNĐ - 500.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07h:00 - 21h:00 

3. Bánh cốm Tươi Xào xưa nay

Mua bánh cốm Hà Nội ở đâu ngon? chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cửa hàng bánh cốm Tươi Xào xưa nay - một thương hiệu cực kỳ nổi tiếng với dân Hà Nội. Bánh cốm ở đây được làm theo kiểu truyền thống nên bánh rất dẻo và mịn. Hơn nữa, nhân bánh làm bằng đậu xanh loại 1 kết hợp với nước cốt dừa mang đến vị bánh dẻo dai, thơm ngon.

Địa chỉ mua hàng:

  • Địa chỉ: Số 60 Hàng Than - Q. Ba Đình - TP. Hà Nội
  • Giá: 7.000 VNĐ - 20.000 VNĐ

4. Bánh cốm An Ninh

Địa chỉ mua bánh cốm ở Hà Nội luôn được đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng đó là bánh cốm An Ninh. Bánh cốm ở đây được sản xuất từ nguyên liệu tươi ngon với công đoạn sản xuất cầu kỳ, tỉ mỉ để mang đến hương vị ngọt từ ngoài, đậm từ từ vào trong nhân với vị dẻo của cóm và ngọt bùi của đỗ xanh. 

Địa chỉ mua hàng:

  • Địa chỉ: 49 Hàng Than - Ba Đình - Hà Nội
  • Giá: 20.000 VNĐ - 50.000 VNĐ
  • Điện thoại: 0942.55.4949

 

5. Bánh cốm Bảo Minh

Một trong những cửa hàng bán bánh cốm Hà Nội giá rẻ, uy tín phải kể đến bánh cốm Bảo Minh. Cốm nơi đây được làm từ nếp cái hoa vàng, nhân bánh làm từ đậu xanh và kết hợp sợi dừa non với quy trình làm bánh kỹ càng, cẩn thận để mang đến chất lượng tốt cho bánh. Ăn miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo ngon, mềm dẻo, thơm phức.

Địa chỉ mua hàng:

  • Địa chỉ: Số 12 Hàng Than - Ba Đình - Hà Nội
  • Giá: 50.000 VNĐ - 500.000 VNĐ
  • Điện thoại: 090.687.44.64
  • Website: https://banhbaominh.com

 

6. Bánh cốm Nguyên Ninh

Mua bánh cốm Hà Nội ở đâu? thì chắc chắn thương hiệu Nguyên Ninh sẽ là địa chỉ để bạn tham khảo. Bánh cốm ở đây rất thơm ngon với hương vị mộc mạc. Và nguyên liệu cốm để làm được lấy từ làng Vòng, làng Lũ Thái Bình, đậu xanh được lấy từ Sơn La, Hà Bắc. Bánh làm hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất phụ gia, bảo quản để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Địa chỉ mua hàng:

  • Địa chỉ: 8 Hàng Than - Ba Đình - Hà Nội
  • Giá: 20.000 VNĐ - 50.000 VNĐ
  • Điện thoại: 098.484.71.88

 

7. Cốm vòng - Hà Nội

Một trong những cửa hàng bán bánh cốm Hà Nội ngon, chất lượng thì không thể bỏ qua bánh cốm vòng được. Bánh ở đây được làm từ cốm tươi mang màu xanh tự nhiên rất đẹp mắt. Khi thưởng thức bánh bạn sẽ thấy được hương vị của cốm dẻo dai, ngọt thanh và thơm bùi bùi của đậu xanh.

Địa chỉ mua hàng:

  • Địa chỉ: Số 36 - Ngõ 63 Đường Xuân Thủy - Q. Cầu Giấy - TP. Hà Nội
  • Giá: 4.000 VNĐ - 50.000 VNĐ

Lưu ý: Vì bánh cốm Hà Nội làm không chất bảo quản để đảm bảo được hương vị tự nhiên, thơm ngon. Do vậy, hạn sử dụng của bánh rất ngắn dao động từ 3 - 5 ngày. Vậy nên khi tìm mua bánh cốm Hà Nội ở đâu? thì hãy nhớ hỏi nơi bán ngày sản xuất hoặc có thể xem trên bao bì bánh để tránh mua phải bánh hết hạn sử dụng nhé.

Hy vọng, với phần thông tin ở trên mà Lữ Hành Việt Nam vừa chia sẻ thì quý vị đã biết tìm địa chỉ mua bánh cốm Hà Nội ở đâu ngon để về làm quà tặng cho gia đình, người thân, bạn bè khi đi du lịch Hà Nội. Chúc bạn sẽ lựa chọn được cửa hàng ưng ý nhất.

Theo luhanhvietnam.com.vn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll