Thắng dền Hà Giang – Đặc sản có “lực hấp dẫn” ngày se lạnh
admin | Đăng lúc 10:53 - 15/02/2022

Thắng dền là đặc sản nổi tiếng của Hà Giang. Khi mà tiết trời se se lạnh, món ăn ngọt ngào này sẽ giúp người ăn ấm bụng ngay lập tức.

 

Thức bánh đặc sản hà giang hợp với ngày gió mùa về

Bánh thắng dền Hà Giang tinh tế trong cách làm

Khi nhìn thắng dền, nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là món bánh trôi tàu của người Hà Nội. Hoặc là món bánh cống phù của người Lạng Sơn. Nhưng không, nó là thắng dền của người Hà Giang. Một món ăn có hương vị cực kỳ đặc biệt, thưởng thức một lần sẽ không thể nào quên.

Chẳng phải là cao lương, mỹ vị nhưng thắng dền vẫn trở thành đặc sản. Nó là món ăn được người Hà Giang giới thiệu nhiều nhất cho du khách khi đến đây. Với cách làm thắng dền khá đơn giản, nhưng nó đòi hỏi người thợ phải khéo tay và tinh mắt. Bắt đầu từ lựa chọn nguyên liệu đến cách chế biến của nó. Gạo nếp phải là gạo nếp ngon của Hà Giang, hạt to, tròn, đều và thơm dẻo. Nó sẽ được ngâm, sau đó vớt để ráo rồi xay thành bột. Bột được cho vào túi vải, đợi cho đến khi nó đặc mịn lại thì mang ra làm bánh.

Bánh được nặn hình tròn, đều tay

Bánh sẽ được nặn thành hình tròn, to như viên bánh trôi nước. Nhân có thể làm chay hoặc làm nhân đỗ, thêm ít lạc rang, dừa. Nước đun sôi, bánh sẽ được thả vào, đến khi chín thì nổi lên, vớt ra chan với nước ăn kèm. Nước đó được nấu từ đường hoa mai và thêm chút gừng cho vị ngọt xen lẫn vị cay nóng. Cuối cùng là cho thêm một ít nước cốt dừa, lạc rang để tăng thêm vị thơm, độ hấp dẫn cho món ăn.

Thoải mái ăn bánh thắng dền với giá rẻ chỉ 5.000 đồng/bát

Khi tiết trời se lạnh của núi rừng Hà Giang thì món thắng dền thực sự là lựa chọn hợp lý. Món ăn hội tụ đầy đủ vị ngon ngọt của đường, vị béo ngậy của nước dừa, chút cay và ấm nóng của gừng sẽ giúp người ăn xua đi giá lạnh. Đặc biệt, món ăn này lại có giá cực kỳ rẻ. Chỉ với 5.000 đồng là du khách đã có một bát thắng dền Hà Giang nóng hổi, ngọt dẻo, thơm nức không thể cưỡng lại được một phút nào nữa.

1 bát ngon đẹp mắt thế này chỉ có 5000 đồng

Có lẽ vì thế mà món thắng dền được nhiều người yêu thích đến thế. Món ăn vượt qua cả các đặc sản khác như thắng cố, cháo ấu tẩu… Nó trở thành món ăn chơi, dân dã, bình dị vào mùa đông của người dân vùng cao nguyên đá.

Nếu có dịp tới Hà Giang, du khách đừng quên thưởng thức đặc sản thắng dền. Món ăn hội tụ đầy đủ vị và hương thơm giúp du khách chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi.

Nguồn: Poliva

 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll