Thẩm vị trọn gói 5 quán bánh ram ít ngon nức tiếng tại Huế
admin | Đăng lúc 8:28 - 29/03/2022

Đến Huế ngoài việc thưởng thức bún bò, mè xửng, tôm chua… thì bánh ram ít cũng là món ăn mà du khách nên nếm thử. Vị hòa quyện bánh bột dẻo ở trên và bột nếp chiên giòn ở dưới tạo nên món ăn nức tiếng cố đô. Nhưng biết tìm nơi đâu để được thưởng thức món ăn ngon này tại Huế? Bài viết dưới đây dành riêng cho bạn.

 

Bánh ram ít – Thơm ngon, đậm đà đến tận miếng cuối cùng

Bánh ram ít Huế là loại bánh thơm ngon tuyệt hảo với 2 màu vàng, trắng của bánh, điểm xuyết thêm màu xanh của hành và đỏ của tôm cháy. Phía trên phần bánh là lớp bột nếp dẻo bọc tôm rim đậm đà. Phía dưới là lớp bột nếp chiên giòn. Đặc biệt, khi chấm với nước mắm thì tạo nên món ăn hoàn hảo. 

Hình ảnh bánh ram ít hấp dẫn tuyệt vời
Hình ảnh bánh ram ít hấp dẫn tuyệt vời

Thời phong kiến, đây là loại bánh được yêu thích hàng đầu trong cung đình. Vì vậy, khi đến Huế, hãy tìm quán bán bánh ram ít để thưởng thức món ăn thơm ngon này bạn nhé. 

Các quán bánh ram ít ngon tại Huế

Tại Huế, có khá nhiều quán bán món đặc sản này và dưới đây là một số quán tiêu biểu được đánh giá cao.

Quán Bà Đỏ

Nhắc đến ẩm thực bánh nói chung và bánh ram ít nói riêng thì Bà Đỏ chính là điểm đến tuyệt vời dành cho mọi người. Công thức làm bánh tại đây rất đặc biệt cho nên bánh có độ dẻo dai khó tả, cắn miếng nào ngập tràn nhân tôm thịt miếng ấy không thể nào chê. 

Bánh ram ít tại quán Bà Đỏ thực sự rất tuyệt vời
Quán Bà Đỏ mang đến cho thực khách món bánh đặc sản Huế đúng chuẩn

Bà Đỏ có không gian rộng rãi, thoáng mát và có nơi để xe cho ô tô. Vì vậy quán được nhiều khách du lịch và địa phương yêu thích. Quán Bà Đỏ nằm tại 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, mở cửa từ 8:00 – 21:00. Giá trung bình tại đây từ 10.000 – 50.000 đồng.

Quán Mệ Lé 

Quán Mệ Lé thu hút với các loại bánh Huế làm chất lượng, không điểm chê. Thực sự, chưa một ai đến quán Mệ Lé mà buông lời chê bai bởi mọi thứ bánh tại đây quá hoàn hảo. 

Không gian quán bánh ram ít Mệ Lé rất thoáng mát 
Không ai có thể chê được món bánh ngon tại đây

Quán có phong cách thiết kế sân vườn nên ngồi rất thoáng đãng. Bạn có thể ghé Mệ Lé tại 104/17/9 Kim Long từ 6:00 – 10:00. Giá trung bình tại đây khá phải chăng, chỉ từ 15.000 – 25.000 đồng. 

Quán bánh ram ít Thúy

Quán Thúy tọa lạc tại 16 Phạm Hồng Thái, mở cửa từ 15:00 – 19:00 là địa chỉ được người dân xứ Huế lui tới khi có nhu cầu thưởng thức bánh ram ít. Bánh tại đây không chỉ ngon mà nước chấm đi kèm còn rất vừa miệng. 

Bánh ram ít tại quán Thúy đậm đà 
Bánh tại quán Thúy đậm đà hương vị, nước chấm vừa miệng

Giá bán tại đây rất rẻ, mỗi phần chỉ 10.000 đồng. Nếu có dịp đến Huế, nhất định hãy ghé địa chỉ này để nếm thử mùi vị ngon tuyệt của vị ram ít nhé.

Quán Bánh Chi

Bánh ram ít tại quán Bánh Chi mở cửa từ 7:00 - 19:30 mỗi ngày
Quán Bánh Chi mở cửa từ 7:00 – 19:30 mỗi ngày

Quán Bánh Chi có vị trí tại 2/64 Hoàng Diệu, mở cửa từ 7:00 – 19:30. Đây cũng là một địa chỉ mà bạn nên ghé thăm khi đến xứ Huế. Không chỉ hấp dẫn thực khách bởi món bánh ram ít mà nơi đây còn có rất nhiều loại bánh khác nhau như bèo, nậm, lọc.

Về giá cả, mỗi phần bánh tại đây có giá từ 10.000 – 15.000 đồng. Nhìn chung cũng khá phải chăng và hợp túi tiền phải không nào?

Khu ẩm thực chợ Tây Lộc

Khu ẩm thực chợ Tây Lộc có rất nhiều quán bánh bánh ram ít. Những quán ở đây đều rất dân dã nhưng mùi vị thấm đượm tâm tình khi được thực hiện bởi các bà các mẹ có tay nghề lâu năm. 

So với các địa chỉ trên, giá bánh tại đây rất rẻ. Chỉ với 5.000 – 7.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức được một phần bánh siêu ngon rồi đấy.

Huế luôn tự hào là cái nôi của ẩm thực Việt Nam. Vì vậy khi đến đây, bạn hãy dành ít nhất một ngày để thưởng thức các món ăn tại đây nhé. Đặc biệt, bánh ram ít chính là sự hòa trộn độc đáo của tinh hoa văn hóa ẩm thực xứ Huế.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll