Tam Đảo lôi cuốn du khách bằng thịt bò tái kiến đốt
admin | Đăng lúc 10:10 - 10/12/2021

Tam Đảo hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên, không khí trong lành. Đến nơi đây bạn được đắm chìm trong khung cảnh đồi núi thơi mộng. Cùng bạn bè thưởng thức món thịt bò tái kiến đốt cực kỳ độc đáo sẽ khiến bạn nhớ mãi.

 

Thịt bò tái kiến đốt đặc sản núi rừng Tam Đảo

Tam Đảo là khu nghỉ dưỡng được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Tam Đảo được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh Quốc Gia Tam Đảo. Nơi đây có không khí trong lành, mát mẻ phù hợp cho những kỳ nghỉ dưỡng.

Du lịch Tam Đảo du khách được tận hưởng trọn vẹn những phút giây thư giãn. Bên cạnh đó cũng được khám phá nét ẩm thực độc đáo của núi rừng nơi đây.

Món thịt bò tái kiến đốt gây sốc với thực khách từ cách làm cho đến khi thưởng thức. Tuy nhiên khi đã ăn rồi thì chắc chắn món ăn gây thương nhớ với bất cứ ai đã thưởng thức. Miếng thịt bò nóng hổi khi vừa mới mổ được mang đi cho kiến đốt trước khi chế biến. Cái tên của món ăn cũng được ra đời từ chính cách làm của nó.

 

Tam Đảo lôi cuốn du khách người bằng thịt bò tái kiến đốt
Thịt bò tái kiến đốt độc lạ từ tên gọi

Độc lạ cách chế biến món bò tái kiến đốt

Ai cũng sẽ ngạc nhiên khi biết được cách chế biến món ăn này. Thịt bò với mổ xong được cắt thành miếng vuông đem treo ngay các tổ kiến. Để đảm bảo vệ sinh người ta chọn những tổ kiến trên cây cao. Sau đó chọc cho kiến ra khỏi tổ bâu kín vào miếng thịt mà sâu xé.

Theo kinh nghiệm của những người làm món ăn này, kiến càng dữ, đốt càng nhiều, thịt càng ngon. Người ta có thể kỳ công hơn bằng cách treo từng miếng thịt vào từng tổ kiến khác nhau.

Mỗi tổ kiến, mỗi loại kiến đốt vào miếng thịt sẽ có hương vị khác nhau. Mang đến sự mới lạ, hấp dẫn trong hương vị của món ăn. Loại kiến đỏ hung dữ cho hương vị thơm chua. Kiến vống đen có mùi thơm hắc. Kiến bồ nọt sẽ mang đến vị cay ngọt độc lạ. Hay kiến ngạt có vị thơm của mùi cà cuống.

 

Tam Đảo lôi cuốn du khách người bằng thịt bò tái kiến đốt
Thịt bò tái kiến đốt được nướng trên than hoa
 

Sau khi thịt được mang đến tổ kiến cho chúng xâu xé, người ta mang về làm sạch bụi bẩn, để ráo nước. Một điều thú vị trong món ăn này đó là thứ gia vị ướp thịt. Không cần ướp bất cứ một loại gia vị nào mà miếng thịt vẫn đậm đà, thơm hương đặc trưng. Đó là nhờ những chú kiến đã xâu xé mang đến một loại gia vị đặc biệt cho món ăn.

Thịt sau khi rửa sạch được nướng trên bếp than hồng cho chín tái. Miếng thịt được thái mỏng, ngang thớ bày ra đĩa theo từng loại.

Cầu kỳ trong khâu nướng thịt

Để thịt không bị cháy khi nướng phải nhanh tay lật cho đều. Hơi nóng của than hoa thấm đều vào từng thớ thịt. Như thế thịt vẫn chín mềm bên trong mà không bị cháy bên ngoài. Miếng thịt chuẩn phải tái hồng, không bị đen, thái mỏng.

Món ăn sẽ hấp dẫn hơn khi thưởng thức kèm các gia vị như chuối xanh, rau ngổ. Từng miếng chuối xanh được thái lát mỏng bày quanh đĩa thịt. Rau ngổ đệm phía dưới tạo thành màu xanh tươi mát.

Không thể bỏ qua chất xúc tác cho món ăn này chính là nước chấm. Nước chấm là một loại tương có sự kết hợp của ngô cùng đậu tương. Thêm vào đó là chút đường tạo vị ngọt dịu. Một chút gừng thái sợi đúng vị tương gừng chấm thịt bò.

Tam Đảo lôi cuốn du khách người bằng thịt bò tái kiến đốt
Tam Đảo lôi cuốn du khách người bằng thịt bò tái kiến đốt

Cách thưởng thức thịt bò tái kiến đốt cũng cầu kỳ như cách chế biến món ăn

Bò tái kiến đốt được ăn với rau sống cuốn chuối xanh, rau ngổ. Lá rau đặt phía ngoài kèm theo miếng thịt bò đỏ hồng bên trong. Tiếp theo đặt miếng chuối lên trên cùng cọng rau ngổ. Tất cả được cuộn lại chấm với nước tương gừng.

Bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện độc đáo của thịt và nước tương. Vị chua, ngọt từ miếng thịt bị kiến đốt, cùng nước tương sóng sánh, ngọt dịu. Trong không khí mát lạnh của núi rừng Tam Đảo thưởng thức món ăn này chắc chắn sẽ gây nghiện cho thực khách.

Thịt bò tái kiến đốt là món ăn độc đáo của Tam Đảo. Cách chế biến, hương vị của nó đều xuất phát từ phong tục của người dân nơi đây. Món ăn này không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn là bài thuốc tốt trong đông y.

Đã đến với Tam Đảo bạn không nên bỏ qua ẩm thực nơi đây. Đặc biệt hãy thưởng thức món ăn độc lạ này để một lần cảm nhận nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll