Review 5 cửa hàng bán ô mai Hà Nội hương vị gia truyền
admin | Đăng lúc 9:49 - 25/11/2022

Ô mai là món quà quý không thể bỏ qua khi du khách đến Hà Nội. Hương vị ngọt, chua pha lẫn chút cay mang đến ấn tượng khó quên cho thực khách. Review ngay 5 cửa hàng bán ô mai Hà Nội hương vị gia truyền thơm ngon dưới đây.

 

Ô mai hay còn được gọi là mơ đén, vốn dĩ là tên của một vị thuốc trong Đông Y. Đây là sản phẩm từ quả mơ, được phơi khô cho đến khi chuyển sang màu đen. Và không biết từ bao giờ, món ăn này đã dần đi vào danh sách đặc sản Hà Nội. Với ý nghĩa là đồ ăn vặt, ô mai Hà Nội được chế biến từ nhiều loại quả đa dạng như: Mận, sấu, me, mơ,… Và ngày nay, ô mai Hà Nội xưa đã dần đi vào ký ức của biết bao người Việt. Mỗi khi gia đình có người đến Hà Nội, người ta lại nhắc nhau câu: “Nhớ mua ô mai về làm quà nhé!”. Vậy mua ô mai Hà Nội ở đâu ngon?

Các loại ô mai Hà Nội không phải ai cũng biết

Ngày nay, ô mai có khá nhiều loại để đáp ứng khẩu vị đa dạng của thực khách. Tuy nhiên, ô mai mặn, ô mai gừng và ô mai sấu vẫn là những loại được yêu thích nhất.

  • Ô mai mặn: Được chế biến từ quả mơ chọn lựa kỹ lưỡng. Quả được ướp muối, phơi khô. Quá trình này được lặp lại hai lần để làm ra hương vị chua của mơ và mặn của muối. Ngoài ra, người ta còn tẩm mơ với đường hoặc bột ớt để cho ra hương vị lạ miệng và hấp dẫn hơn.
  • Ô mai gừng: Loại này được làm từ gừng, hương vị cay nóng và được yêu thích bởi không chỉ là món ăn vặt mà còn có lợi cho sức khỏe.
  • Ô mai sấu: Loại này được chế biến từ quả sấu. Đây là loại ô mai có hương vị đặc biệt hấp dẫn do được sao với gừng, bột ớt và đường. Loại này được sao ướt chứ không khô như hai loại trên.
Ô mai Hà Nội hương vị thơm ngon
Ô mai Hà Nội hương vị thơm ngon

Ở đâu bán ô mai Hà Nội ngon?

Bạn được đến với vùng đất Thủ Đô ngàn năm Văn Hiến? Bạn chưa biết ở đâu bán ô mai Hà Nội ngon? Vậy thì đừng bỏ qua các địa chỉ sau đây:

Cửa hàng Bà Thu

Tọa lạc tại số 145 Bà Triệu, cửa hàng Bà Thu là địa chỉ tuyệt vời dành cho các bạn yêu thích món ô mai. Cửa hàng này nổi tiếng với ô mai chanh, vị chanh chua dịu pha lẫn hương vị ngọt ngào của đường sẽ mang đến ấn tượng khó quên cho bạn. Ngoài ra, Bà Thu còn có các loại muối ô mai để chấm hoa quả tuyệt vời.

Cửa hàng Vạn Lợi

Hương vị ô mai ở đây vô cùng đặc biệt. Nếu đến với Vạn Lợi, đừng quên chọn ngay ô mai mặc và mơ xào chua ngọt. Món ăn vặt ở cửa hàng này vừa đẹp mắt, vừa thấm đượm hương vị và thơm ngon đậm đà. Địa chỉ của cửa hàng này cũng khá dễ tìm: 24 Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ô mai được bày bán đa dạng
Ô mai được bày bán đa dạng

Cửa hàng ô mai Tiến Thịnh

Cũng thuộc quận Hoàn Kiếm, tại số 21 Hàng Đường cửa hàng Tiến Thịnh là cửa hàng bán ô mai khá lâu đời. Đây cũng là cơ sở sản xuất ô mai để phân phối đến các cửa hàng bán lẻ khác. Tiến Thịnh nổi tiếng với khá nhiều loại ô mai như: Mận, sấu, mơ gừng, mơ xào, khế, chanh ngọt mặn,…

Cửa hàng Hồng Lam

Nếu đã kể đến nơi bán ô mai ở Hà Nội thì không thể bỏ qua Hồng Lam. Cửa hàng nằm ở số 11 Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm. Hồng Lam nổi tiếng với các loại: Sấu, mận bao tử, khế xào. Nhờ vào việc kết hợp công nghệ hiện đại với truyền thống, Hồng Lam cho ra đời những sản phẩm vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo hương vị tươi ngon hàng đầu.

Cửa hàng Gia Lợi

Tọa lạc tại số 8 Hàng Đường, cửa hàng Gia Lợi nổi tiếng với những món ô mai dẻo. Món ăn vặt ở cửa hàng này kết hợp khá nhiều hương vị từ chua, cay, mặn đến ngọt. Đặc biệt, món hoa quả tươi sấy ngon hảo hạng của cửa hàng cũng được nhiều khách hàng yêu thích.

Món ăn không thể thiếu ngày tết ở Hà Nội
Món ăn không thể thiếu ngày tết ở Hà Nội

Một chút cay cay, chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn vương trên đầu lưỡi rồi dần thấm vào cổ họng. Hương vị ô mai mang đến ấn tượng khó quên cho người thưởng thức. Mặc dù là món ăn vặt được bày bán quanh năm ở Hà Nội, thế nhưng món ăn này vẫn được mua nhiều nhất vào dịp tết. Và nếu đến với Hà Thành, đừng quên mua ngay một hộp ô mai về làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

Theo Poliva.vn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll