Quảng Trị có đặc sản gì? 7 món mặn mòi cho du khách thử và mua về
admin | Đăng lúc 8:03 - 07/11/2022

Bạn chưa biết ăn gì ở Quảng Trị, mua đặc sản Quảng Trị nào về làm quà? Xem ngay 7 món ăn dân giã cực ngon và địa chỉ ăn được du khách lựa chọn khi du lịch Quảng Trị tại bài viết dưới đây nha!

Quảng Trị được mọi người biết đến là một tỉnh ven biển nằm ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Biển Cửa Tùng, Đảo Cồn Cỏ, Chợ phiên Cam Lộ, Thành cổ Quảng Trị... Và ẩm thực Quảng Trị cũng là một trong những điểm thu hút du khách ghé đến đây hàng năm. Những món ăn nơi đây đều đậm chất miền Trung mặn mòi, dân giã và được rất nhiều du khách yêu thích.

Vậy Quảng Trị có đặc sản gì? Quảng Trị có gì làm quà? Cùng khám phá ngay nha!

Những món ăn đặc sản ở Quảng Trị để ăn và mua về làm quà

Những món ngon đặc sản Quảng Trị được du khách khuyên nên thử

1. Thịt trâu lá trơng

Món đặc sản Quảng Trị đầu tiên mà PasGo muốn giới thiệu đó là món ăn được lọt vào “Top 20 món ăn Việt Nam mới lạ” được tổ chức Kỷ lục Việt Nam bầu chọn – thịt trâu lá trơng.

Thịt trâu thì ở vùng nào cũng có nhưng món ăn này đặc biệt ở chỗ là được ăn kèm với lá trơng, một loại lá mọc ở rừng núi Quảng Trị giúp các món trâu có vị cay nồng và thơm hơn rất nhiều. Thịt trâu lá trơng thường được chế biến thành các món như: thịt trâu lá trơng nướng, thịt trâu lá trơng hấp hoặc thịt trâu lá trơng xào...

Món thịt trâu lá trơng mà làm mồi nhậu với bạn bè, gia đình thì ngon lắm đấy

2. Bún hến Mai Xá Quảng Trị

Bún hến Mai Xá là đặc sản Quảng Trị có nguồn gốc từ làng Mai Xá, huyện Gio Linh, Quảng Trị. Gọi là Bún Hến nhưng thực chất món ăn Quảng Trị này lại được làm từ con chắt chắt đấy. Con chắt chắt nhìn bên ngoài thì giống con hến nhưng lại sẫm màu và ngọt hơn. Ăn bún hến đặc sản Quảng Trị không chỉ ngon, có vị thanh mát mà món ăn này còn giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan rất tốt cho cơ thể đấy.

Bún hến Mai Xá thường được ăn kèm cùng với rau thơm, ngò và chén muối ớt.

Bún hến Mai Xá - Đặc sản Gio Linh Quảng Trị

3. Lòng Sả Quảng Trị

Nếu bạn chưa biết ăn sáng ở Quảng Trị ăn gì thì món lòng sả Quảng Trị lại rất phù hợp đấy. Được biết đến là món ăn mang vị nắng và gió của miền Tây, món lòng sả Quảng Trị có hương vị cay nồng xé lưỡi.

Tuy cay nhưng món ăn này lại rất dễ ăn và được rất nhiều du khách yêu thích, nhất là vào thời tiết se lạnh, vào buổi sáng hoặc mùa thu, đông. Được làm từ những nguyên liệu chính như cháo, lòng heo, tiết canh heo (hoặc tiết canh vịt),... sả và ớt, món lòng sả Quảng Trị rất giản dị phải không nào? Hơn nữa, món ăn này còn rất tốt cho những người mệt, say xe, bị cảm đấy.

Nhìn bên ngoài thì món đặc sản Quảng Trị này rất giống với món cháo lòng

4. Cháo vạt giường (cháo bột cá lóc)

Cháo vạt giường hay còn gọi là cháo bột cá lóc hay cháo cá là một món ăn hội tụ đủ nguyên liệu đặc sản Quảng Bình, từ ném Triệu Phong, ớt Hải Lăng, tiêu Vĩnh Linh, Cam Lộ. Cháo vạt giường được làm từ bột gạo và cá lóc, có vị béo ngọt của cá, cay cay của tiêu ớt, đăng đắng của lòng và có mùi thơm của hành.

Gọi là cháo nhưng món ăn Quảng Trị này lại lỏng như hủ tiếu và phở vậy. Người dân Quảng Trị thường thích ăn món cháo vạt giường thật cay, nên nếu bạn không ăn được cay thì hãy bảo chủ quán giảm độ cay nha!

Do sợi bột có hình giống chiếc vạt giường nên được gọi là cháo vạt giường

Đến Quảng Trị mua gì về làm quà được nhỉ?

Du lịch Quảng Trị, ngoài thưởng thức các món đặc sản ngon Quảng Trị thì bạn cũng đừng quên mua đặc sản về làm quà gia đình nha.

5. Rượu Kim Long

Được biết đến là một trong 4 loại rượu ngon của Việt Nam, gồm rượu Làng Vân xứ Bắc, rượu Bàu Đá Bình Định, rượu Gò Đen Long An, rượu Kim Long được làm từ người dân làng Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Ngoài những nguyên liệu nấu rượu thường, Rượu Kim Long còn được làm từ 18 vị thuốc bắc nên khi uống có mùi thơm cay, tinh khiết. Tuy có độ cồn khá cao, từ 40-50 độ nhưng lại không bị đau đầu, chỉ thấy lâng lâng, tê tê đầu lưỡi, càng uống lại càng ngon.

Rượu Kim Long – đặc sản Quảng Trị làm quà cho cánh mày râu

6. Bánh bột lọc Mỹ Chánh Quảng Trị

Nhắc đến bánh bột lọc chắc hẳn bạn nghĩ ngay đến bánh bột lọc Huế phải không? Tuy nhiên, bánh bột lọc Quảng Trị cũng rất ngon đấy, nhất là bánh bột lọc Mỹ Chánh tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Bánh được làm từ bột khoai mì, nhân có tôm thịt được đem ướp và rim kỹ, và được gói bằng lá chuối,…

Bánh bột lọc Quảng Trị

7. Bánh tu huýt Quảng Trị

Là một loại bánh đặc sản Quảng Trị, bánh tu huýt được làm từ sắn, khoai xay mịn thành bột, được trộn cùng đường mía, nước đậu đen, đậu đỏ hoặc lạc. Khi ăn bánh sẽ thấy vị dẻo mịn của bánh, ngọt thơm của khoai. Món bánh này trẻ con thích lắm, vì không chỉ để ăn vặt, bánh tu huýt còn thổi được âm thanh nữa, bạn chỉ cần thổi vào lỗ giữa thân bánh là được rồi.

Bánh tu huýt là món ăn vặt Quảng Trị, ngon nhất khi ăn nóng

Địa chỉ ăn và mua đặc sản Quảng Trị

Địa chỉ ăn đặc sản Quảng Trị

  • Nhà hàng Sóng Chiều: Đường khu phố 1, Trần Nguyên Hãn, Đông Giang, Đông Hà, Quảng Trị.
  • Nhà hàng Đồng Nội: 28 Nguyễn Thị Lý, Phường 2, Quảng Trị.
  • Quán La Cà 2: Khu đô thị mới Bắc Nguyễn Huệ - Đông Hà, bên cạnh Railway Pub
  • Gà lên mâm - Quán Tre Làng số 21 đường Huyền Trân Công Chúa, TT Hồ Xá, Vĩnh Linh.

Địa điểm mua đặc sản Quảng Trị làm quà

  • Đại lý bán rượu Kim Long – Tỉnh lộ 68, Hải Quế, Hải Lăng, Quảng Trị
  • Bạn có thể tìm mua bánh bột lọc Quảng Trị tại đường quốc lộ 1 quan thôn Mỹ Chánh.

Theo Pasgo.vn 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll