Quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột siêu ngon không phải ai cũng biết
admin | Đăng lúc 10:35 - 19/06/2024

Sức hút của các quán bánh canh cá dầm ở Buôn Mê Thuột là bởi món ăn với vị nước dùng ngọt thanh và chua nhẹ cùng những miếng chả cá dai thơm, cá thu dầm chắc nịch vô cùng hấp dẫn.

 

Mặc dù có nguồn gốc xuất xứ từ các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên hoặc Phan Rang, thế nhưng món bánh canh cá dầm lại nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột và trở thành một đặc sản không thể bỏ lỡ đối với các thực khách mê ăn, khi đến với thành phố xinh đẹp này. Món bánh canh đặc biệt này đã trở nên rất quen thuộc và gần gũi với người dân Buôn Mê Đắk Lắk suốt hàng chục năm qua. Món ăn được bán rất nhiều ở thành phố cao nguyên này, nhưng nếu như muốn tìm kiếm một quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột ngon, rẻ, chất lượng thì không phải ai cũng biết.

Bật mí các quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột ngon bổ rẻ 

1. Quán bánh canh cá dầm Hương 

Với các tín đồ ẩm thực thì khi muốn thưởng thức bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột thì quán Hương sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Quán đã có lịch sử hơn 30 năm ở thành phố Buôn Ma Thuột và trở thành điểm đến quen thuộc, không chỉ với người dân địa phương mà cả với du khách. 

Quán tọa lạc ở mặt tiền đường Hai Bà Trưng, ngay khi đến con đường này chỉ cần nhìn từ xa là du khách đã có thể xác định được vị trí của quán bởi lượng du khách đến đây rất đông. Không gian của quán Hương rất thoáng đãng và rộng rãi bao gồm cả không gian trong nhà và ngoài trời. Đến quán, thực khách có thể lựa chọn ngồi trong nhà với bàn ghế cao sạch sẽ hoặc có thể ngồi ở dãy bàn thấp ở vỉa hè với không gian bình dân, nhưng lại thoáng mát hơn.

Hương quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột
Quán Hương là địa chỉ ăn bánh canh cá dầm nổi tiếng nhất ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: FB Bánh canh cá dầm Hương BMT

 Món bánh canh cá dầm ở quán Hương rất ngon và đặc trưng bởi topping chả cá và cá thu dầm rất thơm và tươi. Sợi bánh canh tròn, gần giống sợi bún nhưng to hơn và rất dễ ăn, nước dùng có vị đặc trưng là ngọt thanh, chua nhẹ. Tô bánh canh cá dầm ở quán Hương trông tưởng như rất đơn giản nhưng khi ăn thì hương vị rất ngon, thơm thơm và không hề bị tanh vị cá mà được nêm nếm vô cùng vừa miệng. 

 Đi kèm với tô bánh canh nóng hổi là một dĩa nhỏ chả cá, kết hợp với hành tây và giấm ớt màu đỏ vô cùng hút mắt. Mặc dù nhìn sắc đỏ rất nổi bật, nhưng chả không hề cay mà hương vị rất thơm ngon. 

Hương quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột
Bánh canh có topping là cá thu dầm, chả hấp, chả chiên rất hấp dẫn. Ảnh: FB Bánh canh cá dầm Hương BMT

Một điều thú vị ở quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột này, chính là quán không có đũa mà thực khách sẽ cần phải ăn bằng thìa. Bí quyết dành cho bạn là hãy dằm sợi bánh canh nhỏ ra có thể dễ dàng xúc bằng thìa, để thưởng thức mà không sợ sợ bánh canh trơn tuột.  Một tô bánh canh cá dầm ở quán này có giá từ 30.000đ, rất bình dân, một điểm cộng khác của quán là dù lượng khách rất đông, nhưng phong cách phục vụ của quán rất nhanh nhẹn nên thực khách sẽ không cần đợi lâu. 

Địa chỉ: 63 Hai Bà Trưng, Phường Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00

2. Quán bánh canh cá dầm Lê Duẩn 

Đây là quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột bình dân, nhưng cũng là địa chỉ rất quen thuộc với người dân bản địa. Món bánh canh cá dầm ở đây đặc trưng bởi phần nước dùng thơm ngọt đặc trưng có vị chua rất nhẹ. Topping của bánh canh bao gồm chả cá hấp, chả cá chiên, đặc biệt là cá ngừ dầm được nấu rất thơm không hề có vị tanh của cá. Sợi bánh canh ở đây lớn hơn sợi bún một chút, nhưng khá dai dẻo ăn rất thơm ngon được làm từ bột gạo xắt sợi.

lê duẩn quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột
Quán bánh canh đường Lê Duẩn cũng là gợi ý hấp dẫn ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: @hannie_studycorner

Đặc biệt, khi thưởng thức bánh canh ở đây dù bạn có dầm nát những miếng cá, hòa lẫn cùng với nước thì khi ăn vẫn sẽ không cảm thấy có vị tanh nồng, mà ngược lại hương vị còn đậm đà thơm ngon hơn rất nhiều. 

lê duẩn quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột
Bánh canh có hương vị đậm đà, topping đầy đặn. Ảnh: cookpad

Địa chỉ: 178 Lê Duẩn, Tân Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Giờ mở cửa: 06:00 – 10:00.

3. Bánh canh bún cá dằm Kim Phương

Kim Phương cũng là một trong những quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột ngon nổi tiếng được nhiều người ưa thích. Quán có không gian tương đối bình dân, nhưng rộng rãi thoáng đãng và sạch sẽ .Món bánh canh ở đây có sợ rất mềm, dai được làm từ bột gạo, hương vị luôn tươi mới không bị chua. Kết hợp với đó sẽ là phần nước lèo ngọt thanh, tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn và cuốn hút khi thực khách thưởng thức.

 quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột
Quán Kim Phương cũng gây ấn tượng bởi món bánh canh cá dầm hương vị đậm đà. Ảnh:Banh canh Kim Phương

Chả cá ăn kèm trong món bánh canh này có vị ngọt dai, rất tươi càng tăng thêm hương vị lôi cuốn cho món ăn. Đặc biệt món cá dầm ở đây được chế biến rất kỹ, không đọng lại vị tanh mà ngược lại thơm mềm tự nhiên. Khi ăn chỉ cần vắt thêm một xíu chanh và ớt cay hoặc đồ chua, là bạn đã có một tô bánh canh cá dầm chuẩn vị thơm ngon. 

Chủ quán rất thân thiện hiếu khách đón tiếp vô cùng mềm nở nên bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi ghé quán thưởng thức bánh canh cá dầm. Giá bán ở đây cũng khá bình dân từ 25,000đ đến 30.000đ/ngàn tô. 

 quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột
Những miếng cá dầm chắc nịch mê hoặc thực khách. Ảnh: Banh canh Kim Phương

Địa chỉ: 293 Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00.

4. Bánh canh cá dầm hẹ Vân Phụng 

Du lịch Buôn Ma Thuột nếu như vui chơi về đêm và chợt thèm món bánh canh cá dầm nổi tiếng, thì có thể ghé quán bánh canh cá dầm hẹ Văn Phụng. Quán có không gian vỉa hè bình dân, nhưng lại cực kỳ hút khách bởi hương vị bánh canh cá dầm siêu ngon, chuẩn vị Phú Yên.

quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột hẹ
Bánh canh cá dầm hẹ là phiên bản rất được ưa thích ở quán Vân Phụng. Ảnh: @nguyenn233

Bánh canh cá dầm ở đây rất hấp dẫn với đầy đủ topping là các loại chả tươi cho đến chả chiên, chả hấp và cả cá thu dầm siêu tươi, thêm vào đó là hành phi thơm, trứng cút. Tô bánh canh ở đây rất đầy đặn, cho nhiều lá hẹ cắt nhỏ, nước lèo ngọt đậm có vị chua chua đặc trưng nên không dễ ngán. Sợi bánh canh ở đây là được làm từ bột gạo dai thơm, sợi trong rất hấp dẫn.

quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột hẹ
Vị bánh canh rất thơm ngon, đậm đà. Ảnh: @nguyenn233

 Khi ăn chỉ cần cho thêm chút ớt cay, nước mắm chua ngọt là trọn vị, rau ở đây rất tươi ăn kèm nước dùng bánh canh cũng rất hấp dẫn. Mức giá bánh canh ở đây cũng khá đa dạng từ 20,000đ,  25,000đ đến 30.000đ/ tô tùy theo nhu cầu để thực khách lựa chọn. 

Địa chỉ: 407 Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Giờ mở cửa: 18h30 - 24h 

Ghé các quán bánh canh cá dầm ở Buôn Ma Thuột nổi tiếng và thưởng thức món ăn trứ danh của xứ sở này là trải nghiệm ẩm thực mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với phố núi Ban Mê. Người Buôn Ma Thuột thường rỉ  tai nhau rằng đã đến Buôn Mê mà chưa ăn bánh canh cá dầm thì hẳn răng trải nghiệm ẩm thực đã thiếu đi một nét cuốn hút rất riêng của phố núi này. Ngoài bánh canh cá dầm bạn có thể khám phá thêm các đặc sản từ cá nổi tiếng khác của Buôn Mê như cá bống thác kho riềng hay gỏi cà đắng cá cơm để trải nghiệm ẩm thực thêm phần trọn vẹn.

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll