Phở Hà Nội đậm đà hương vị khó quên của vùng đất kinh kỳ
admin | Đăng lúc 14:32 - 21/12/2021

Phở Hà Nội nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn được nhiều thực khách quốc tế biết đến. Vị ngọt chân chất từ xương của nước phở tựa như hương vị đặc trưng của vùng đất kinh kỳ.

 

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội, chắc hẳn không thể không kể đến món phở. Như nhà văn Thạch Lam trong tác phẩm nổi tiếng “Hà Nội Ba Mươi Sáu phố phường” từng nhắc đến: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon”. Vị ngọt trong đậm đà, pha lẫn chút gì đó rất khác tạo nên hương vị đặc trưng của món phở Hà Nội. Với món phở, đó không thuần túy là món ăn mà còn là hương vị năm tháng khó quên của vùng đất kinh kỳ.

Hương vị phở Hà Nội – Hương vị của năm tháng khó quên

Phở Hà Nội xưa có gì đặc biệt?

Phở là món ăn được nhiều thực khách nếm thử khi đến với vùng đất Hà Thành. Thế nhưng, ít ai biết được phở xưa của Hà Nội có gì đặc biệt? Có lẽ, điểm đặc biệt đầu tiên của món ăn này chính là nước dùng. Nước phở được chế biến vô cùng cầu kỳ với xương ống được ninh trong thời gian dài. Hơn thế nữa, để nước phở không quá nặng mùi thì người nấu phải tẩy kỹ càng xương ống trước khi đưa vào ninh. Thời gian ninh xương có thể kéo dài đến 12 giờ đồng hồ.

Không chỉ vậy, hương vị phở xưa còn khá đặc biệt bởi được thêm vào nhiều phụ gia như: Quế, hồi, thảo quả, gừng nướng,… Đặc biệt, bánh phở và thịt bò cũng được lựa chọn kỹ càng. Bát phở với nhúm phở trắng đục, chan ngập nước dùng trong suốt, ít hành hoa và ớt thái mỏng tạo nên hương vị khiến người dùng nhớ mãi không quên.

Phở Hà Nội – Hương vị đậm đà
Phở Hà Nội – Hương vị đậm đà

Hình ảnh phở Hà Nội – Gợi nhớ hương vị tháng năm

Hình ảnh bát phở của vùng đất Hà Thành được xem như hình ảnh gợi nhớ hương vị tháng năm. Đặc biệt, đối với người Hà Thành xưa thì bát phở chính là món ăn không thể thiếu trong tuổi thơ. Người Hà Nội xưa ăn phở cũng rất tao nhã. Trước tiên, thực khách phải nếm thử nước dùng trước sau đó mới cho thêm vài giọt chanh để hợp khẩu vị hơn.

Bánh phở, nước dùng và thịt bò được đặt khéo léo trên một chiếc thìa rồi đưa vào miệng. Có thể nói, sự tinh tế và tao nhã của người Hà Nội cũng được thể hiện qua cách ăn món ăn này.

Món ăn nổi tiếng Hà Nội
Món ăn nổi tiếng Hà Nội

Ăn phở Hà Nội ở đâu ngon nhất?

Nếu muốn thưởng thức phở, tất nhiên phải đến với hàng quán chính tông của Hà Thành. Bạn đến thăm vùng đất kinh kỳ? Bạn muốn biết ăn phở chuẩn vị Hà Nội ở đâu ngon nhất? Vậy thì đừng bỏ qua các địa chỉ dưới đây:

  • Quán phở Bát Đàn: Tọa lạc tại số 49 Bát Đàn, quán ăn đã có thâm niên hơn 7 thập kỷ. Với công thức gia truyền của mình, quán này mang đến cho thực khách những bát phở vừa thơm vừa ngọt. Sợi phở dai, thịt bò mềm, nước dùng trong và vừa miệng – Tất cả tạo nên hương vị khó quên cho thực khách khi đến đây.
  • Quán phở Lý Quốc Sư: Chắc chắn thương hiệu phở số 10 Lý Quốc Sư rất quen thuộc với tín đồ của món ăn này. Đây cũng là một quán phở khá lâu đời, hương vị thơm ngon và chuẩn vị Hà Nội sẽ để lại cho thực khách ấn tượng khó quên.
  • Quán phở Thìn: Quán tọa lạc tại địa chỉ 13 Lò Đúc. Nổi tiếng với món phở bò tái lăn, quán phở này được nhiều thực khách yêu thích. Đặc biệt, nước dùng ở đây vừa béo, vừa thơm, thịt bò mềm cuốn hút không ít du khách đến đây.
  • Quán phở Sướng: Đây là thương hiệu phở nổi tiếng Hà Nội, tọa lạc tại ngõ Trung Yên và Nguyên Hồng. Phở ở đây nổi tiếng với vị ngọt thanh, thịt bò mềm, vừa chín và đậm đà hương vị phở xưa.
Nước dùng ngọt trong hấp dẫn
Nước dùng ngọt trong hấp dẫn

Ngày nay, phở đã trở thành món ăn phổ biến trên khắp cả nước. Thế nhưng, hương vị đậm đà, ngọt trong của bát phở vẫn làm lòng người vấn vương như tình thương Hà Thành từ cái thuở ban sơ. Nếu một lần đến với vùng đất kinh kỳ thì bạn cũng đừng quên thưởng thức bát phở Hà Thành chính tông.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll