Ốc cay Hải Phòng: Món ngon hút khách ngày se lạnh
admin | Đăng lúc 16:02 - 06/01/2022

Ốc là một trong những món ăn rất phổ biến đối với giới trẻ hiện nay. Nếu bạn đã từng đến Hải Phòng rồi thì chắc hẳn cũng không xa lạ gì với món ốc cay. Đây được xem là đặc sản của vùng đất cảng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng xem thử món ăn này có gì đặc biệt nhé.

 

Món ốc cay được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau

Món ốc cay được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau

Sự đặc biệt của món ốc cay Hải Phòng

Hãy cùng xem thử món ăn này có gì đặc biệt mà có thể thu hút khách bốn phương đến vậy nhé!

Nguyên liệu tạo nên món ốc cay đơn giản

Cách làm ốc cay Hải Phòng chuẩn bị thì cần đến sự tỉ mỉ. Đặc biệt, phải thực hiện theo đúng công thức cổ truyền của người dân Hải Phòng. Thế nhưng, nguyên liệu tạo nên món ăn đặc trưng này lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như ốc, sả, ớt, đường, tương, dừa nạo, gừng, me,… Cùng một vài gia vị đặc trưng chỉ ở đất cảng mới có. Thì chắc chắn bạn sẽ tạo được món ăn ngon, đặc biệt này.

Ốc cay là một trong những món ăn đặc trưng với hương vị đậm đà

Ốc cay là một trong những món ăn đặc trưng với hương vị đậm đà

Hương vị đặc trưng

Khác xa với các món ốc khác thì món ốc cay Hải Phòng có hương vị khác hẳn. Món ốc này muốn đạt chuẩn là phải tạo được hương vị đặc trưng của ốc. Kết hợp với đó là vị ngọt của nước xào. Cũng như một chút ngậy ngậy, béo béo mà dừa mang lại. Tất nhiên, để chuẩn bị ốc cay thì chắc chắn không thể thiếu cái cay cay của sả ớt rồi. Món ăn này không chỉ làm chúng ta thấy ngon trong mùa lạnh. Mà ngay cả khi trời thanh mát thì ăn nó cũng cực kỳ hợp lý.

Bạn có thể lựa chọn ốc theo ý muốn của mình

Bạn có thể lựa chọn ốc theo ý muốn của mình

Một số quán ốc cay ngon ở Hải Phòng bạn nên biết

Nếu có dịp ghé thăm Hải Phòng và muốn tìm được quán ốc ngon. Thì chắc chắn bạn phải tìm được một hướng dẫn viên biết nhiều về ẩm thực Hải Phòng. Còn nếu bạn tự đi, không có hướng dẫn viên. Thì một số quán ốc cay ngon ở Hải Phòng dưới đây sẽ là gợi ý cực tốt dành cho bạn. Cùng xem nhé!

Quán ốc 17 Đình Đông

Một trong những quán ốc có thâm niêm lâu. Cũng như mang đến hương vị đậm đà nhất mà bạn không thể bỏ qua. Đó chính là quán ốc 17 Đình Đông. Vì được mở từ lâu rồi nên quán dần trở thành điểm đến quen thuộc. Quán khá nhỏ tuy nhiên lại có nhiều món ngon, hương vị lạ. Đến đây với cái bụng đói thì chắc chắn bạn sẽ thấy hương vị ốc cay cay, thơm thơm khiến bụng bạn réo lên luôn đấy.

Ngoài ốc cay, còn có nhiều món ăn từ ốc khác rất đặc trưng
Ngoài ốc cay, còn có nhiều món ăn từ ốc khác rất đặc trưng
  • Địa chỉ: 17 Đình Đông, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 8:00 Am – 10:00 PM
  • Mức giá tham khảo: 30 đến 200 ngàn

Quán ốc – chợ cầu rào

Một quán ốc nữa cũng được nhiều người tìm đến chính là quán ở chợ cầu rào. Quán này thì quy mô không quá lớn nhưng lượng khách hàng lúc nào cũng đông. Mọi món ốc do quán chế biến đều ngon và rất bắt mắt. Nếu mới đến Hải Phòng, muốn thưởng thức ốc xào cay thì đây chính là địa điểm lý tưởng đấy.

  • Địa chỉ: Chợ Cầu Rào, Lạch Tray, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 11:00 AM – 10:00 PM
  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 40.000 VNĐ
Ốc cay ở đây được rất nhiều người đánh giá tốt, hương vị đậm đà
Ốc cay ở đây được rất nhiều người đánh giá tốt, hương vị đậm đà

Quán ốc Đặng Kim Nở

Quán ốc Đặng Kim Nở cũng được coi là một trong những quán lão làng. Quán đã hoạt động tầm khoảng 20 năm rồi nên không quá xa lạ với ai ở Hải Phòng. Quán thu hút khách bởi vị ốc ngon, cùng nước chấm đặc sắc. Quán không chỉ ngon ở phần ốc, mà còn ngon ở các món phụ nữa. Rất đáng để bạn ghé đây thử một lần đó ạ.

  • Địa chỉ: 25 Đặng Kim Nở, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 3:00 PM – 10:00 PM
  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 100.000 VNĐ

Quán ốc Cô Hà – Ngõ Đồng Lùn

Nếu mới ghé thăm Hải Phong và ở gần Ngõ Đồng Lùn. Thì nhất định bạn phải thử món ốc cay ở quán ốc Cô Hà. Đảm bảo hương vị ở đây khiến bạn khó mà cưỡng lại được đấy. Không chỉ ngon về mặt hương vị mà món ăn tại đây cũng ngon về mặt hình thức nữa. Quán trang trí ốc cực xịn xò luôn đó ạ.

Quán ốc cô Hà không chỉ ngon mà còn được trang trí rất đẹp
Quán ốc cô Hà không chỉ ngon mà còn được trang trí rất đẹp
  • Địa chỉ: Ngõ Đồng Lùn, Lê Lợi, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 3:00 PM – 10:00 PM
  • Mức giá tham khảo: 15.000 – 50.000 VNĐ

Trên đây là một vài quán mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nếu ghé thăm Hải Phòng thì nhất định phải một trong số quán trên đây. Và thử hương vị ốc cay đặc biệt nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll