Nóng lòng muốn ăn hết những món ăn đặc sản Hậu Giang
admin | Đăng lúc 10:11 - 12/04/2022

Hậu Giang – mảnh đất chiêm trũng màu mỡ phì nhiêu đặc trưng của miền quê sông nước. Đến với nơi đây, bạn sẽ thấy được sự hiếu khách, thân thiện và những con người đôn hậu, khoáng đạt đượm tình người. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được khám phá vẻ đẹp vừa được thưởng thức những món đặc sản Hậu Giang hấp dẫn đến mê người.

 

Nói không với xa xỉ những món ăn đặc sản Hậu Giang

 

1. Bún gỏi già ẩm thực Hậu Giang

 

đặc sản Hậu Giang

 

Thoạt nhìn thì món bún này khá giống với bún mắm thế nhưng phải được thưởng thức hương vị đặc biệt để làm nên đặc sản Hậu Giang trứ danh này. Nguyên liệu món bún gỏi già là mắm cá linh nấu chung với me và được ăn chung với tép hay tôm sú. Một tô bún gỏi già với vị chua ngọt ăn không thấy ngán, rất lạ miệng. Ngoài ra, khi ăn còn được ăn cùng với rau muống, hoa chuối thái nhỏ.

2. Cháo lòng Cái Tắc dân giã

 

đặc sản Hậu Giang

 

Đây là món ăn đặc sản Hậu Giang dân dã nhưng lại phổ biến đặc trưng của vùng đất này. Một tô cháo nóng hổi với đầy ắp những tim, gan,.. và được ăn kèm với bắp chuối, giá sống, chanh ớt tất cả hòa quyện tạo nên một dư vị đi sâu vào lòng người, khó quên mà du khách khó có thể cưỡng lại khi một lần dùng thử.

3. Ốc len xào dừa đặc sản Hậu Giang

 

đặc sản Hậu Giang

 

Những món ăn đặc sản Hậu Giang thì không thể bỏ qua món ngon ốc len xào dừa được. Loài ốc này chỉ xuất hiện ở các khu rừng ngập mặn hay các bãi bồi ven biển được người dân ở đây chế biến thành ốc len xào dừa được rất nhiều thực khách yêu thích. Món ăn là sự kết hợp của thịt ốc ngọt thơm béo ngậy, đậm đà của dừa ai ai cũng phải gật gù khen ngon.

4. Sỏi mầm – đặc sản Hậu Giang có một không hai

 

đặc sản Hậu Giang

 

Cái tên cũng như cách chế biến món đặc sản Hậu Giang độc đáo vô cùng khiến cho nhiều người không kìm nổi sự tò mò. Khác với thịt heo rừng được nướng trên bếp thì được nướng trên những viên sỏi thật nóng được đặt xung quanh đĩa. Xung quanh là đầy ắp những rau sống, cải bắp, rau thơm và nước chấm đặc biệt. Một món ăn thú vị này thì quả là không nên bỏ qua khi đến đây phải không nào.

5. Cá thác lác cườm

 

đặc sản Hậu Giang

 

Người dân nơi đây coi cá thác lác là niềm tự hào, đặc sản Hậu Giang. Món ngon trứ danh này được được làm rất đơn giản và dễ làm. Được tuyển chọn những con cá thác lác tươi ngon được lọc xương sau đó tẩm ướp gia vị đầy đủ và rán giòn rụm. Cá được chiên cùng sả, ớt cay nồng, đậm đà, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá lan khắp đầu lưỡi.

6. Cá ngát đặc sản Hậu Giang

 

đặc sản Hậu Giang

 

Đặc sản Hậu Giang cũng không thể bỏ qua đó là món ngon chế biến từ cá ngát. Được chế biến thành nhiều món ngon từ cá ngát như: nấu canh chua, kho tộ, nướng bẹ chuối, hấp,… Dù được chế biến theo cách nào thì đều rất ngon, khi ăn được ăn kèm với rau sống, vị thịt cá ngọt thơm dai mềm quyện vào nhau khiến bạn không thể nào quên.

7. Đọt choại ẩm thực Hậu Giang

 

đặc sản Hậu Giang

 

Đọt choại là tên một loại rau thuộc họ dương xỉ mà chỉ mọc ở miền Tây được coi là đặc sản Hậu Giang. Được chế biến thành món ngon phải kể đến là đọt choại xào tỏi hay luộc chấm mắm đều rất ngon. Chính cái nét dân dã, đậm chất quê ấy mà bao người con xa xứ đều nhớ mong mong, thèm thuồng.

8. Bánh xèo bông điên điển

 

đặc sản Hậu Giang

 

Hoa điên điển là loại hoa thường xuất hiện vào mùa lũ được dùng để nấu canh, làm dưa, làm nhân bánh xèo đặc biệt. Bánh xèo được làm từ củ sắn thái sợi, bột gạo, nước cốt dừa, hành lá cắt nhuyễn và bột ngọt nêm nếm vừa miệng. Nhân bánh xèo gồm thịt heo thái nhỏ, bông điên điển. Người tráng bánh phải làm sao để vỏ bánh mỏng và vẫn giòn không vỡ. Chính sự khác biệt và độc đáo này đã tạo nên thứ bánh đặc sản Hậu Giang hấp dẫn này.

9. Bưởi năm roi trái cây đặc sản Hậu Giang

 

đặc sản Hậu Giang

 

Đến với vùng đất này bạn không thể bỏ qua bưởi năm roi đặc sản Hậu Giang làm quà nổi tiếng ngon nhất nhì này được. Từng múi bưởi mọng nước, đều đặn, không có hạt vị chua ngọt thanh. Khi ăn được chấm với muối ớt cay hoặc muối tiêu sọ thì ai cũng phải tấm tắc khen ngon với hương vị thơm ngon của loại trái cây nổi tiếng này.

10. Khóm (dứa) Cầu Đúc

 

đặc sản Hậu Giang

 

Vùng đất nhiễm mặn, chua phèn này lại là điều kiện thích hợp cho giống cây khóm (dứa) phát triển vì thế nó có vị ngọt thanh đặc trưng hơn những vùng khác. Không những thế, dứa Cầu Đúc còn được xuất nhập khẩu sang thị trường nước ngoài mang lại giá trị kinh tế cao. Vậy còn chần chừ gì mà không thưởng thứ thứ quả thơm ngon đặc biệt này khi đến đây. 

Nói tóm lại, mảnh đất nào cũng đều mang nét đẹp, đặc trưng riêng của vùng miền đó. Nhưng đến với Hậu Giang, có vô vàn đặc sản ngon, ẩm thực độc đáo mà nếu không đi một lần không thử một lần thì thật là đáng tiếc.\

Nguồn: Poliva 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll