Nộm Gà Phố Cổ Lãn Ông
admin | Đăng lúc 9:33 - 09/11/2021

Chua cay mặn ngọt, đủ để khuấy động các giác quan khiến ai đã thưởng thức nộm gà phố cổ cũng phải dặn lòng quay trở lại lần sau…

 

Được cô bạn mách quán, tôi đã có dịp dừng chân ở phố Lãn Ông (Hoàn Kiếm – Hà Nội) để nếm thử món nộm gà. Nghe nói cứ vào ngày cuối tuần nếu tới muộn chút thôi sẽ không còn cơ hội để thưởng thức bởi quán rất đông khách.
 
Nộm gà phố cổ Lãn Ông
Một góc phố cổ Lãn Ông
 
 
Chỉ khoảng hơn 6 giờ chủ quán bắt đầu dọn hàng. “Tọa lạc” trên một đoạn vỉa hè phố Lãn Ông, ngay đoạn cắt với phố Thuốc Bắc, chỉ với dăm ba chiếc bàn ghế nhựa, nhưng quán lúc nào cũng đông nghịt khách.

Nộm gà phố cổ bình dị chứ không sang trọng như món nộm gà xé phay trong các nhà hàng. Trong lúc chờ đợi món nộm mang ra, thực khách cứ mặc sức mà ngắm con phố nho nhỏ rêu phong, tận hưởng cái gió đêm mát lạnh đem theo hương thuốc bắc nồng nàn ngai ngái.
 
Nộm gà phố cổ Lãn Ông
Hàng bán nộm gà bình dị
 

Cái rêu phong của phố cổ đêm Hà Nội dường như làm cho hương vị món ăn càng thêm quyến rũ. Không giống như nộm gà ở những nơi khác, nộm gà ở đây gồm rau bắp cải thái chỉ mỏng dính, miếng thịt gà xé nhỏ, da giòn, thêm ít hành khô, lạc rang và rau thơm, trộn đều lên, thích ăn cay thì thêm lát ớt vào, chua cay mặn ngọt nếm cho vừa miệng. Ăn mãi không thấy chán.

Nhiều người khi lần đầu tiên đến ăn, nhìn thấy một bát rau bắp cải sống thì tỏ ra e ngại, sợ nồng sợ ngái khó ăn. Nhưng trộn đều lên thì thật lạ không có một chút mùi vị nào của bắp cải sống cả mà ăn thật giòn và mát. Miếng thịt gà ta vừa mềm vừa ngọt đậm đà, ăn kèm với rau và gia vị nên không hề thấy ngán chút nào.
 
Nộm gà phố cổ Lãn Ông
                                 Bắp cải sống khi trộn ăn thật giòn và mát

Có thể thay gà đùi trong bát nộm bằng nội tạng như tim, gan, lòng gà…hoặc chân gà rút chỉ còn miếng da giòn sật sật cũng thật lạ miệng.
 
Nộm gà phố cổ Lãn Ông
                                                              Gà xé hấp dẫn

Ngoài nộm gà, ở đây còn nổi tiếng vì rất nhiều các món gà khác khá hấp dẫn. Nào là phở trộn gà ăn kèm với bát nước dùng nóng hổi, miến trộn thịt đùi, xôi gà, phở gà, cháo gà, hay nhâm nhi món chân gà rút xương giòn tan chấm muối tiêu chanh ớt…

Nằm trên con phố nhỏ, quán cũng nhỏ lại chẳng có tên, thế nhưng món nộm gà bình dị nơi đây đã thực sự hấp dẫn đối với những thực khách sành ăn và trở thành món ăn “độc” trên phố cổ Hà thành.
 
Nộm gà phố cổ Lãn Ông
                                                            Mời cả nhà cùng thưởng thức
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll