Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà
admin | Đăng lúc 9:05 - 27/07/2022

Thông tin dưới đây cực kỳ hữu ích cho các tín đồ ẩm thực khi chọn Phú Quốc là nơi nghỉ dưỡng cho mùa hè này!

 

Ghẹ Hàm Ninh

Du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ qua món ghẹ Hàm Ninh tươi ngon. Ghẹ Hàm Ninh khá nhỏ nhưng thịt chắc, ăn rất thơm, vị ngọt đậm đà. Người dân ở đây khuyên rằng bắt ghẹ tươi sống lên đem luộc ngay, ăn cùng với muối tiêu chanh là ngon nhất, như vậy mới thưởng thức hết được vị ngọt và chắc của thịt ghẹ. 

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 1
 

 

Địa chỉ tham khảo:

- Nhà hàng Biển Xanh ở tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang

- Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu ở 112 Bạch Đằng, Phú Quốc, Kiên Giang

Hải sâm

Ở vùng biển Phú Quốc có nhiều hải sâm mà nhân dân gọi là “đồn đột” hoặc “đột ngậu”. Hải sâm là món hải sản được ưa thích vì có độ dinh dưỡng cao. Những món ngon chế biến từ hải sâm Phú Quốc có nhiều như: hải sâm xào rau củ, hải sâm tiềm chim cút, hải sâm nấu đu đủ, hải sâm xào cải thìa… đặc biệt phổ biến và được nhiều thực khách ưa dùng là cháo hải sâm.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 3

Địa chỉ tham khảo: Xã Dương Tơ, Phú Quốc

Tiết canh cua

Tiết canh cua là món ăn đặc sản của người dân miền biển. Cua làm tiết canh nhất thiết phải là cua biển, nên lựa chọn những con nhiều gạch để món tiết canh cua của bạn mới ngon ngọt và đầy bổ dưỡng khi ăn.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 4

Thường một đĩa tiết canh cua nho nhỏ, cũng cần đến vài con cua lớn. Người ta sẽ lấy riêng một con, luộc lên, rồi lấy thịt cua, ướp gia vị để sẵn ra đĩa. Những con cua còn lại được lấy tiết, rồi gạch cua đổ vào đĩa thịt cua chờ cho đến khi đông lại thành tiết canh. Thưởng thức món tiết canh cua Phú Quốc sẽ có vị hơi là lạ nhưng lại vô cùng đặc biệt. Phần thịt cua mềm lẫn với tiết cua, cùng với vị ngọt béo của gạch cua, mang lại vị mằn mặn, ngòn ngọt, ngon khó tả.

Địa chỉ tham khảo: Quán Ra Khơi – 131 đường 30/4, TT Dương Đông

Ốc gai nướng mỡ hành

Ốc gai có nhiều tại bãi Khem, bãi Sao Phú Quốc. Ốc gai có nhiều cách chế biến khác nhau như: nướng, luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi, nhưng món ăn được ưa chuộng hơn cả là ốc gai nướng mỡ hành. Món ốc gai nướng có mùi vị thơm ngon độc đáo. Thịt ốc có màu trắng đục, to tròn, cho vào miệng nhai từ từ sẽ cảm thấy ốc vừa béo, vừa dai dai, giòn giòn, hương vị đậm đà, kích thích vị giác của bất kỳ du khách nào.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 5

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, TT Dương Đông

- Ốc 343 – 343 Đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông, Cầu gai Phú Quốc

Nhum biển Phú Quốc

Nhum biển là món ăn được cánh mày râu đặc biệt yêu thích trong hành trình khám phá món ngon Phú Quốc. Nhum hay còn gọi là cầu gai thường được nạo thịt nấu cháo, hoặc bổ đôi để nướng và ăn sống tái chanh. Cách phổ biến nhất có lẽ là nhum nướng ăn cùng muối tiêu chanh siêu ngon và bổ dưỡng.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 6

Địa chỉ tham khảo:

Quán Ốc 343 ở số 343 đường 30 tháng 4, khu 1 Chợ Dương Đông Quán Biển Xanh, cầu Hàm Ninh, thị trấn Hàm Ninh Hệ

Nấm tràm

Khi đến Phú Quốc thì bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món nấm tràm có một không hai này, loại nấm đặc sản riêng của Đảo Ngọc. Nấm tràm có màu tím, phát triển trong vòng khoảng 1 tháng nên chúng ít có mặt trên thị trường như những loại nấm khác.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 7

Người dân trên đảo đã kết hợp một cách hài hòa giữa nấm tràm với hải sản tươi trên đảo như: Mực, tôm, hào bao… tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon, hấp dẫn vừa là món ăn bổ dưỡng. Thưởng thức món canh nấm tràm bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nấm, thơm nồng của tiêu và đậm đà hơn khi bạn dùng chung với nước mắm cá cơm Phú Quốc.

Địa chỉ tham khảo:

- Hải sản Ngân Hà – đường Trần Hưng Đạo (đối diện showroom ngọc trai Ngọc Hiền)

- Biên Hải Quán – Hải Sản Bờ Biển – Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu

Cá mú nướng mọi

Cá mú nướng mọi trở thành một trong những món ngon Phú Quốc với hương vị thơm ngon riêng của đảo. Để làm được món nướng này, người ta sẽ chọn cá mú còn tươi nguyên mới đánh bắt, làm sạch, nướng trui trong than hồng. Khi vừa chín tới có mùi thơm vô cùng hấp dẫn, từng lát thịt cá trắng phau, nóng hổi, dai dai, săn chắc mang hương vị mằn mặn của biển cả, lớp da mỏng giòn giòn vẫn còn phảng phất mùi khói kết hợp với chút nước mắm Phú Quốc lừng danh càng tăng thêm hương vị đậm đà.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 8

Địa chỉ tham khảo:

- Nhà hàng sông Xanh – đường 30/4, thị trấn Dương Đông

- Nhà hàng Trùng Dương – đường 30/4, thị trấn Dương Đông

- Nhà hàng Thịnh Phát – đường 30/4, thị trấn Dương Đông

Còi biên mai nướng muối ớt

Còi biên mai nướng muối ớt là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất tại Phú Quốc. Biên mai là loại sò biển hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người lớn, ẩn sâu dưới đáy biển. Còi được nướng trên than thì mới thấm và chín giòn. Để món ăn đậm đà hơn, thực khách có thể rưới nước chao ướp lên còi trên vỉ nướng, chao sẽ thấm nhiều vào còi cho vị thơm và ăn vừa miệng hơn. Để thưởng thức hết vị ngon của nó, thực khách chỉ nên chấm chao và ăn cùng với rau húng, diếp cá, xà lách, chuối chát, dưa leo và khóm. Vị ngọt của còi biên mai hòa quyện cùng một chút vị mặn của muối, một chút cay của ớt tạo nên hương vị khiến bất kỳ ai cũng nhớ tới.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 9

Địa chỉ tham khảo:

- Nhà hàng Sông Xanh – Đường 30/4, Khu Phố 1, Thị trấn Dương Đông

- Ốc 343 – 343 Đường 30/4, KP 1, Thị trấn Dương Đông

Bào ngư

Ở Phú Quốc, bào ngư tươi sống có thể chế biến được nhiều món ăn dân dã như luộc, nướng, xào, nấu cháo… Trong đó hấp dẫn nhất là bào ngư nướng lửa than. Thịt bào ngư giòn giòn, căng mọng và đậm đà. Đây cũng là món ăn được nhiều du khách thưởng thức một lần cho đã để biết được hương vị thơm ngon từ biển cả. 

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 10

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc

- Quán Nghêu Sò Phú Quốc – Đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc

- Quán hải sản Nhớ “nằm trong chợ đêm Dinh Cậu” – Võ Thị Sáu, Phú Quốc

Cơm ghẹ

Bắt nguồn từ món ăn dân dã của ngư dân Phú Quốc, cơm ghẹ Phú Quốc trở thành món ăn hấp dẫn du khách khi tới đây. Cách chế biến của món ăn này cũng không quá khó, cơm nấu chín để nguội, ghẹ luộc vừa chín lấy thịt xào tỏi với nước mắm và nêm một chút gia vị. Cơm sau khi đã se thì đảo cùng tỏi phi rồi đổ thịt ghẹ, trứng xào nêm gia vị rắc hành ngò lên trên. Nếu thưởng thức cơm ghẹ lúc nóng cùng với dưa chua và nước mắm ớt chua ngọt sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 11

Địa chỉ tham khảo:

- Nhà hàng Trùng Dương Marina – Đường 30/4, Dương Đông

- Quán Hải Sản Ra Khơi – Số 131 Bis, Đường 30/4, Dương Đông

Bún kèn

Bún Kèn là một trong những món ngon Phú Quốc bạn không thể bỏ qua. Tô bún kèn hấp dẫn du khách với nguyên liệu vô cùng phong phú: sắc trắng của bún, giá, xanh của rau, đỏ của ớt, vàng cam của đu đủ bào và vàng của nước lèo, cá xay nhuyễn, cùng với vị béo của nước cốt dừa, ngọt đậm đà của cá. 

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 12

Địa chỉ tham khảo: Út Lượm - 87 Đường 30 Tháng 4, Phú Quốc

Gà rẫy Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc khám phá ẩm thực phải nhắc đến món gà rẫy Phú Quốc ngon nức tiếng. Thịt gà mềm ngọt, thơm ăn luộc hay chế biến thành nhiều món khác như: gà tiềm ớt xanh, nộm gà xé, chân gà rút xương v.v... đều ngon tuyệt!

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 13

Địa chỉ tham khảo:

- Nhà hàng Xin Chào: 66 Trần Hưng Đạo - Dương Đông - Phú Quốc

- Quán Phở Thọ: 77 , 30 tháng 4, khu phố 1 - thị trấn Dương Đông - Phú Quốc

Bánh canh cá thu

Tại Phú Quốc có nhiều quán bán bánh canh. Bánh canh chả cá, bánh canh thịt heo… nhưng theo kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc của mình thì quán Phụng gần chợ Dinh Cậu là nổi tiếng nhất. Bánh canh tại đây chỉ sử dụng cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được. Cá thu ngoài được nấu tươi, còn được làm chả cá chiên, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 14

Địa chỉ tham khảo:

Bánh Canh Phụng: 27 Bạch Đằng - thị trấn Dương Đông - Phú Quốc

Quán ăn Lê Giang: 289 Trần Hưng Đạo - thị trấn Dương Đông - Phú Quốc

Quán bánh canh chả cá Quốc Anh: Đường 30/4 - thị trấn Dương Đông - Phú Quốc

Bún quậy Phú Quốc

Một tô bún quậy thường có tôm, cá, mực tươi xay nhuyễn, hành ngò đã được xắt nhỏ, nước lèo. Cuối cùng không thể thiếu những sợi bún tươi được ép trực tiếp từ bột gạo qua máy ngay trong bếp. Bún ép xong rơi vào nồi nước sôi bên dưới khi chín thì bỏ vào từng tô. Khi gọi được tô bún, thực khách phải tự chế nước chấm riêng dựa vào khẩu vị cá nhân. Bề ngoài tô bún quậy có thể không bắt mắt nhưng mùi vị lại rất khó quên.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 15

Địa chỉ tham khảo:

Bún quậy Thanh Hùng: 77 Đường 30 Tháng 4 - TT. Dương Đông - Phú Quốc

Bún quậy Kiến Xây ở hẻm đối diện số 222 Trần Phú - thị trấn Dương Đông

Bánh tét mật cật

Quà mang từ Phú Quốc về là một đòn bánh tét mật cật thì không gì quý bằng. Ở Cần Thơ, người ta dùng lá cẩm gói bánh thì ở Phú Quốc dùng lá mật cật. Nhân bánh gồm có gạo nếp loại ngon, đậu xanh thịt mỡ béo béo và đặt biệt là gạo phải được trộn với nước cốt lá dứa và lá ngót tạo mùi thơm tự nhiên chứ không dùng nước dừa như một số địa phương khác.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 16

Địa chỉ tham khảo: Chợ Dương Đông Chợ Dinh Cậu

Chuối nếp nướng

Dạo chợ đêm Phú Quốc thì nhất định không thể bỏ qua món ăn vặt chuối nếp nướng. Nghe dân dã vậy thôi nhưng món chuối nếp này khá là ngon đấy nhé! Quả chuối ngọt được bọc một lớp nếp bên ngoài, nướng đến xém vàng thơm mùi lá chuối. Chuối nướng xong là ăn liền nên nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Món ăn đường phố này có ở nhiều nơi nên không khó tìm đâu nè.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 17

Địa chỉ tham khảo: Chợ Dương Đông Chợ Dinh Cậu

Bánh bò thốt tốt

Một trong những hoạt động bạn phải tham gia khi du lịch Phú Quốc tự túc chính là đi chợ đêm. Bạn có cơ hội thưởng thức gần như tất cả các món ăn vặt thơm ngon như bánh bò thốt nốt, bánh mì nướng tỏi, bắp nướng mỡ hành... Buổi tối lành lạnh, cầm trong tay chiếc bánh thốt nốt ngọt thanh, nâu nâu tròn tròn thì còn gì bằng. Chỉ với khoảng 5.000 VNĐ thôi đã đủ để no nê rồi đó.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 18

Địa chỉ ăn ngon gợi ý: Chợ Dương Đông Chợ Dinh Cậu

Gỏi cá trích - đặc sản Phú Quốc

Gỏi cá là món khá kén người ăn, đặc biệt với những bạn không thích ăn đồ tươi sống. Tuy nhiên, nếu đã đến Phú Quốc mà chưa thử thưởng thức món đặc sản trứ danh gỏi cá trích Phú Quốc này thì chắc chắn các bạn sẽ phải tiếc hùi hụi cho xem.

Gỏi cá trích Phú Quốc là món ăn đặc sản nổi tiếng với hương vị rất “độc và lạ” miệng. Thịt cá làm gỏi được lấy từ phần lườn hai bên của con cá trích tươi sống để bóp gỏi, kết hợp cùng các nguyên liệu như hành tím thái mỏng, ớt thái mỏng, dừa nạo, hành tây tạo nên độ ngọt béo cay cay vừa phải. Ăn một miếng gỏi cá trích, nhấm nháp một ly rượu sim, nhìn ngắm trời biển hiền hòa, còn điều gì tuyệt vời bằng đúng không nào!

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 19

Địa chỉ ăn ngon gợi ý:

Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc: 66 Trần Hưng Đạo, Phú Quốc

Nhà hàng Zen: số 30/4 - Khu 1 - thị trấn Dương Đông - Phú Quốc

Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc

Nấm tràm - đặc sản Phú Quốc

Nấm tràm là đặc sản Phú Quốc ngon, hương vị đa dạng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nấm thường mọc ở sườn đồi, trên tán lá mục ở rừng tràm. Sau khi hái, nấm về thường được dùng nấu súp, ăn tươi, hoặc phơi khô.

Đây cũng là món ăn Phú Quốc thường được du khách mua về làm quà tặng. Nấm có tác dụng chữa bệnh cảm cúm, nhức đầu, bồi bổ thể chất rất hiệu quả. Nếu bạn đến Phú Quốc vào tháng 4 hoặc tháng 7 thì có thể mua được nấm tràm tươi.

Những món ăn nhất định phải thử khi tới Phú Quốc, một số mua về làm quà - 20

Địa chỉ tham khảo: Chợ Dương Đông Chợ Dinh Cậu

 

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll