Nhớ Mãi Hương Vị Thơm Ngon Của Món Sò Huyết Đầm Ô Loan
admin | Đăng lúc 13:27 - 18/10/2021

Thưởng ngoạn đầm Ô Loan, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngất ngây của dòng nước miên man, khung cảnh huyền ảo lung linh của cảnh vật mà còn được thưởng thức món ngon đặc sản nổi tiếng nhất mảnh đất Phú Yên nữa đấy! Hãy cùng theo chân Mytour về đầm Ô Loan thưởng thức món sò huyết ngon tuyệt, thơm lừng và đậm đà hương vị không nơi nào có thể sánh bằng nhé!

 

Đầm Ô Loan là đầm nước lợ nằm ven phía đông Quốc Lộ 1A, được bao bọc bởi núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải, thuộc địa phận thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên và cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 25 km. Đầm Ô Loan rộng khoảng 17.5 km2, có độ sâu từ 1.2 – 1.4m, vào mùa mưa, nước đầm có thể sâu hơn 3m.

 

Một góc đầm được dãy núi cao bao bọc

Một góc đầm được dãy núi cao bao bọc - Ảnh: Hồng Chiến

 

Từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, du khách du lịch Phú Yên có thể đi xuôi theo Quốc Lộ 1A về phía Bắc và rẽ vào con đường nhỏ bên phải sau khi xuống chân đèo Quán Cau. Đầm Ô Loan là một danh thắng quốc gia, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp, trữ tình và thơ mộng. Về đầm Ô Loan, du khách du lịch Phú Yên hẳn sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc đất trời, non nước giao hòa bình yên đến lạ kỳ!

 

Lênh đênh giữa dòng nước đầm Ô Loan

Lênh đênh giữa dòng nước đầm Ô Loan - Ảnh: Sưu tầm

 

Đầm Ô Loan như một tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời, cảnh vật mảnh đất Phú Yên. Du khách đến đầm Ô Loan có thể thả hồn cùng thiên nhiên và tận hưởng những khoảnh khắc an nhiên, thanh bình của vùng quê mộc mạc, giản dị.

 

Đón khoảnh khắc bình minh ở đầm Ô Loan

Đón khoảnh khắc bình minh ở đầm Ô Loan - Ảnh: Aoshi Vn

 

Đầm Ô Loan còn là điểm hẹn tuyệt vời để du khách du lịch Phú Yên có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh rạng rỡ và hoàng hôn lung linh. Khi bình minh lên, mặt trời như lòng đỏ quả trứng gà soi bóng trên mặt đầm, dòng nước ở Ô Loan lại lấp lánh những tia nắng vàng. Đẹp đến ngỡ ngàng!

 

Những tia nắng bình minh lấp lánh

Những tia nắng bình minh lấp lánh - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Lúc hoàng hôn buông xuống, bầu trời được khoác lên lớp áo mới, pha lẫn sắc hồng và ánh đỏ rực rỡ. Cả không gian trở nên lung linh, ảo diệu hơn bao giờ hết. Hoàng hôn đến mang theo những cơn gió mát rượi, thổi bay nỗi buồn phiền và làm tươi mới cảm xúc của bạn.

 

Những phút giây ấy hẳn sẽ khiến du khách du lịch Phú Yên cảm thấy xao xuyến, bâng khuâng và say đắm, yêu thương mảnh đất này nhiều hơn nữa.

 

Cảnh sắc thiên nhiên đầm Ô Loan hữu tình, thơ mộng và huyền ảo

Cảnh sắc thiên nhiên đầm Ô Loan hữu tình, thơ mộng và huyền ảo - Ảnh: Sưu tầm

  

Bên cạnh đó, đầm Ô Loan còn là nơi mang đến nguồn thủy sản đa dạng, phong phú cho người dân địa phương. Nào là tôm, cua, cá, ghẹ, sứa, hàu, sò, ốc,… thế nhưng nổi tiếng nhất đầm Ô Loan đó chính là sò huyết.

 

Một góc đầm Ô Loan được thả nuôi sò huyết và tôm, cá

Một góc đầm Ô Loan được thả nuôi sò huyết và tôm, cá- Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Sò huyết đầm Ô Loan xuất hiện thường xuyên quanh năm và dễ dàng đánh bắt. Đâu đó trên quanh đầm Ô Loan, du khách du lịch Phú Yên sẽ được ngắm nhìn người dân lội đầm mò sò huyết. Bạn cũng có thể theo thuyền câu ngư phủ ra đầm mò sò nữa đấy!

 

Người dân cùng nhau ra đầm mò sò huyết

Người dân cùng nhau ra đầm mò sò huyết - Ảnh: Sưu tầm

 

Người dân đánh bắt thủy sản trên đầm

Người dân đánh bắt thủy sản trên đầm - Ảnh: Hồng Chiến

 

Họ ngâm mình xuống đầm nước, rồi dọ dẫm tìm sò huyết và bắt bỏ vào rổ. Những hình ảnh dân dã và bình dị ấy gắn liền với người dân theo bao năm tháng. Trong thời gian gần đây, đầm Ô Loan còn được thả nuôi sò huyết giống để đem lại nguồn thu nhập ổn định và bền vững cho ngư dân mảnh đất này.

 

Du khách du lịch Phú Yên cùng người dân mò sò huyết trên đầm Ô Loan

Du khách du lịch Phú Yên cùng người dân mò sò huyết trên đầm Ô Loan - Ảnh: Sưu tầm

 

Rổ sò huyết tươi ngon

Rổ sò huyết tươi ngon - Ảnh: Vanghe

 

Khác với những vùng khác, sò huyết đầm Ô Loan sống trong môi trường có sự giao hòa mặn – ngọt, có nguồn thức ăn tự nhiên đa dạng từ các loài vi tảo và được tự do sinh sôi phát triển vì thế sò huyết đầm Ô Loan có màu đỏ tươi, vỏ sò có màu trắng xám, kích thước to, dày thịt, huyết nhiều, ngon ngọt và đậm đà. Bởi sự kết tinh trong điều kiện lý tưởng ở đầm Ô Loan, nên sò huyết nơi đây có độ ngon không nơi nào có thể sánh bằng.

 

Sò huyết đầm Ô Loan có kích thước to, dày thịt

Sò huyết đầm Ô Loan có kích thước to, dày thịt - Ảnh: Chip

  

Sò huyết nướng thơm lừng

Sò huyết nướng thơm lừng - Ảnh: Sưu tầm

 

Sò huyết được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: sò huyết nướng mỡ hành, sò huyết sốt me, sò huyết rang muối ớt và cháo sò huyết. Trong đó, món sò huyết rang muối ớt thường được người dân Phú Yên chế biến để cùng nhau thưởng thức và phục vụ du khách du lịch Phú Yên.

 

Ngất ngây hương vị đậm đà sò huyết đầm Ô Loan sốt me

Ngất ngây hương vị đậm đà sò huyết đầm Ô Loan sốt me - Ảnh: Tran Thai Ha

 

Một món hải sản ở đầm Ô Loan trong quá trình chế biến

Một món hải sản ở đầm Ô Loan trong quá trình chế biến - Ảnh: Kieu

 

Thịt sò thơm lừng, có vị ngọt, bùi béo, quyện cùng vị mặn của muối, vị cay của ớt hẳn sẽ mang đến cho bạn vị ngon khó tả. Giữa khung cảnh miên man, hiền hòa và bình yên của đầm Ô Loan, du khách có dịp thưởng thức món sò huyết thơm ngon hẳn sẽ rất tuyệt vời phải không nào?

 

Thưởng thức món sò huyết đầm Ô Loan trứ danh giữa thiên nhiên bình yên

Thưởng thức món sò huyết đầm Ô Loan trứ danh giữa thiên nhiên bình yên - Ảnh: Nguyễn Kim Tuấn

  

Sò huyết đầm Ô Loan là món đặc sản ngon tuyệt nức tiếng Phú Yên. Trong chuyến du lịch đến vùng đất xinh đẹp này, nếu được thưởng thức món sò huyết đầm Ô Loan hẳn du khách sẽ không khỏi mê mẩn và nhớ mãi hương vị đậm đà đặc trưng này đấy!

 Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll