Nem thính là gì? Cách làm nem thính chua Thanh Hóa thơm ngon
admin | Đăng lúc 13:56 - 03/10/2022

Thanh Hóa nổi tiếng với những cảnh đẹp hút hồn và những món ăn ngon mà hiếm ở đâu có được. Cùng Poliva tìm hiểu món nem thính chua Thanh Hóa thơm ngon và cách làm món đặc sản này đúng chuẩn xứ Thanh nhé!

 

Nem thính là gì?

Nem thính là một món ăn nổi tiếng ở Thanh Hóa. Món ăn này khá cầu kì với nguyên liệu từ thịt lợn, thính gạo rang thơm và những nguyên liệu khác. Nem thính là một trong những món ăn được ưa chuộng không chỉ ở Thanh Hóa mà còn ở khắp nơi. Những chiếc nem trộn thính thưởng thức cùng một ly bia lạnh thì ngon tuyệt vời. Mỗi khi có ai nhắc đến Thanh Hóa chắc chắn người ta sẽ nhớ đến món nem chua, nem thính độc đáo…

Nem thính - món ăn đặc sản nổi tiếng khắp xứ Thanh Hóa và cả nước ta
Nem thính – món ăn đặc sản nổi tiếng khắp xứ Thanh Hóa và cả nước ta

Cách làm nem thính Thanh Hóa chuẩn vị

Món ăn đặc sản này rất ngon và hấp dẫn rất nhiều người. Tuy nhiên bạn muốn tìm hiểu công thức làm nem thính chuẩn vị Thanh Hóa thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây nhé! Đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu tươi ngon, thịt lợn chọn loại nạc vai cả thịt lẫn mỡ cùng các nguyên liệu khác như sau:

  • Bì lợn
  • Thịt lợn nạc vai
  • Lá ổi, lá đinh lăng bánh tẻ
  • Gia vị: Tỏi xay nhuyễn, hạt tiêu, bột ngọt, đường, nước mắm,…
  • Lá chuối gói nem
  • Dây chun buộc nem
Nguyên liệu để tạo nên món nem thính chua Thanh Hóa thơm ngon, hấp dẫn nhất
Nguyên liệu để tạo nên món nem thính chua Thanh Hóa thơm ngon, hấp dẫn nhất

Khi đã chuẩn bị các nguyên liệu xong, bạn tiến hành làm nem thính. Các nguyên liệu sơ chế sạch sẽ. Thịt và bì lợn làm sạch, sau đó đem luộc chín bì lợn sau đó thái thành sợi nhỏ. Thịt lợn chọn loại nạc vai có lẫn mỡ. Sau đó dùng dao sắc thái thật mỏng thịt. Các gia vị như ớt, tỏi thường xay nhuyễn ra để ngấm vào các thớ thịt hơn.

Chọn nguyên liệu phải tươi ngon, chọn thịt nạc vai để thịt mềm hơn, có lẫn chút mỡ để nem béo hơn
Chọn nguyên liệu phải tươi ngon, chọn thịt nạc vai để thịt mềm hơn, có lẫn chút mỡ để nem béo hơn

Cho thịt, bì lợn cùng với các gia vị như tỏi, ớt, tiêu, đường… vào một thau to để trộn đều. Thêm thính đã rang thơm vàng vào trộn lẫn. Sau khi để thịt ngấm gia vị khoảng 1 tiếng thì bạn cho lá ổi và lá đinh lăng cuốn quanh từng nắm nem. Dùng lá chuối gói lại sau đó dùng dây chun buộc chặt.

Cách làm nem thính thơm ngon chuẩn vị Thanh Hóa
Cách làm nem thính thơm ngon chuẩn vị Thanh Hóa

Nem thính chua còn được nướng trên than hồng để thơm hơn, giòn hơn. Cho cả nem đã gói lá chuối vào than hồng hoặc tro nóng, đợi cho nem cháy xém lá chuối bên ngoài, có mùi thơm của thịt là được. Chỉ cần bày ra đĩa và thưởng thức. Loại nem chua Thanh Hóa dùng kèm với nước chấm chanh tỏi ớt và kèm vài cốc bia cho mùa hè thêm sảng khoái.

Nem còn được nướng trên than hồng, thơm bùi vị nem quyện với mùi thơm của lá chuối tạo nên một món ăn tuyệt vời
Nem còn được nướng trên than hồng, thơm bùi vị nem quyện với mùi thơm của lá chuối tạo nên một món ăn tuyệt vời

Nem nướng chấm với tương ớt hoặc nước chấm pha thêm chút chanh, đường, tỏi, ớt thì ngon hết ý. Đặc biệt ăn nem kèm với chút lá sung và rau thơm, đảm bảo bạn sẽ bị “nghiện” đấy. Món ăn này rất được người dân Thanh Hóa ưa chuộng và cực kì yêu thích. Những vị khách đến với xứ Thanh đều thưởng thức món ăn này và thường mua về làm quà.

Những địa chỉ mua nem Thanh Hóa uy tín

Để mua được những chiếc nem thính ngon và đúng chuẩn Thanh Hóa, đảm bảo được vị ngon, an toàn thì chúng tôi xin chia sẻ một số địa chỉ tin cậy như sau:

  • Cơ sở nem 62 Tô Vĩnh Diện, Thành phố Thanh Hóa
  • Nem nướng: Cơ sở Nhung Phúc, làng Mía, Thọ Diên, Thọ Xuân, Thanh Hóa…
Chia sẻ một số đơn vị làm và cung cấp nem thính Thanh Hóa chuẩn vị, thơm ngon và hấp dẫn
Chia sẻ một số đơn vị làm và cung cấp nem thính Thanh Hóa chuẩn vị, thơm ngon và hấp dẫn

Mỗi chiếc nem của xứ Thanh là cả một quá trình làm công phu, tỉ mỉ và kì công. Để làm nem thính Thanh Hóa cần có loại thính ngon và vàng thơm. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, quý bạn đọc sẽ có thêm một món ăn ngon để ghi vào sổ tay nấu ăn của mình. Đừng quên chia sẻ những thông tin về món nem thính đặc sản này để những người thân của bạn có thể thực hiện món ăn này nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll