Nem lụi Huế thơm ngon, trọn vị xứng danh đặc sản cố Đô
admin | Đăng lúc 14:27 - 21/12/2021

Nem lụi Huế được xem là một trong những điều tuyệt vời của ẩm thực Cố Đô. Tuy cách làm dễ dàng và hình thức đơn giản, nem lụi vẫn chinh phục được sự hài lòng của thực khách. Vậy điều gì giúp cho món ăn này hấp dẫn đến thế?

 

Những điều tạo nên sức hấp dẫn của món nem lụi Huế

Những xiên nem nướng nóng hổi, thơm ngon trên bếp than thu hút thực khách vì các yếu tố sau:

Điều đặc biệt đến từ cách làm nem lụi Huế

Nhắc đến những món ăn ngon người ta vẫn thường nghĩ đến cách chế biến cầu kỳ, phức tạp. Nem lụi thì hoàn toàn khác. Cách làm đơn giản chính là sự đặc biệt của món đặc sản này.

Nem lụi được chế biến khá đơn giản
Nem lụi được chế biến khá đơn giản

Món nem lụi được làm từ thịt heo. Thịt heo sẽ được băm nhuyễn, bì thái mỏng và mỡ heo thái hình hạt lựu. Sau đó ướp tất cả với muối, đường, tiêu và thính. 

Sau khi trộn đều, bạn nặn hỗn hợp này thành những hình dài có kích thước to hơn ngón tay một chút. Cuối cùng là xiên chúng vào các chiếc đũa trẻ và nướng trên bếp than. Hành động xiên nem vào đũa theo tiếng địa phương ở Huế gọi là lụi. Đó là lý do mà cái tên nem lụi Huế ra đời.

Mùi hương từ những chiếc nem lụi nướng trên bếp than lan tỏa khiến ai đi ngang qua cũng không khỏi xao xuyến. Sức hấp dẫn của món đặc sản này đã xuất hiện ngay từ trong quá trình chế biến.

Nước chấm độc đáo, mang đậm đặc trưng của người Cố Đô

Điều thu hút các thực khách tiếp theo chính là nước chấm. Vì món ăn này dễ làm nên hiện nay có thể tìm được ở bất cứ đâu trên đất nước. Ở nhiều nơi vẫn thường dùng nước chấm chua ngọt. Tuy nhiên, nếu đã ăn nem lụi Huế thì cần phải pha chế nước chấm theo cách riêng của người Huế.

Nước chấm là một yếu tố giúp cho món nem nướng được hoàn hảo hơn
Nước chấm là một yếu tố giúp cho món nem nướng được hoàn hảo hơn

Để làm được loại nước chấm độc đáo này, người Cố Đô sẽ dùng đậu phộng xay nhuyễn. Sau đó cho thêm nước mắm, gan heo, thịt heo băm nhuyễn. Đun hỗn hợp này trên bếp cho đến lúc sệt lại như tương. Lúc này bạn đã có thể thưởng thức được món nem lụi Huế đúng cách nhất với nước chấm ngon nhất.

Top 5 địa chỉ nem lụi ở Huế mà bạn nhất định phải đến

Nếu đã biết sức hấp dẫn của món đặc sản xứ Huế này rồi thì hãy thưởng thức ngay nếu có dịp đến với Cố Đô nhé. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 5 địa chỉ mà bạn nhất định phải đến ngay sau đây.

Bún thịt nướng và nem lụi Bà Tý

Khi nhắc đến nem lụi ở Huế thì không ai bỏ qua được địa chỉ quán Bún thịt nướng và nem lụi Bà Tý. Tại đây bạn sẽ được tận hưởng những xiên nem nướng thơm lừng. Nước chấm pha chế thơm ngon, rau sống đa dạng với xoài, dưa chuột, cà rốt bào sợi ăn kèm.

Quán giá khá cao nếu so với những quán khác nhưng chất lượng không cần bàn cãi. Quán luôn đông khách nhưng nhân viên phục vụ nhanh chóng, nhiệt tình. Nếu được một lần đến Huế, bạn đừng quên địa chỉ 81 Đào Duy Từ – quán Bà Tý nhé.

Nem lụi Bà Tý hấp dẫn, thơm ngon

Quán nem lụi Chị Tuyến

Địa chỉ tiếp theo mà chúng tôi giới thiệu đến bạn là quán Chị Tuyến. Nem lụi với giá 5.000đ/cây nhưng thơm lừng, thịt săn, nêm nếm vừa miệng. Phần nước chấm được pha chế theo công thức gia truyền nên đảm bảo đậm vị rất riêng. 

Ngoài món đặc sản nem lụi Huế, quán còn có bún thịt nướng, bún mắm với giá rẻ mà cũng ngon không kém. Địa chỉ dành cho bạn: 14/17 Hàn Mặc Tử, TP Huế.

Bánh khoái và nem lụi Mừng

Nem lụi Mừng có nhiều ưu điểm nên được rất nhiều thực khách chia sẻ thông tin với nhau. Nem nướng nóng hổi, kết hợp với nước chấm pha đặc biệt tạo thành vị ngon khó quên. Chỉ với 4.000đ/cây mà món ăn vẫn đảm bảo chất lượng. Cùng với sự nhiệt tình, thân thiện của các nhân viên, bạn cũng nên ghé qua nhé! Địa chỉ: 134 Trường Chinh, TP Huế.

Bánh khoái và nem lụi tại quán Mừng
Bánh khoái và nem lụi tại quán Mừng

Nem lụi Huế quán Hạnh

Quán Hạnh là địa chỉ quen thuộc mà người dân xứ Huế thường đến. Nổi tiếng với món bánh khoái, nhưng nem lụi cũng có vị ngon không kém. Nhờ giai đoạn ướp gia vị và pha chế nước chấm đặc biệt mà Quán Hạnh trở thành một nơi mà mọi người có thể yên tâm tin tưởng. 

Không gian quán rộng rãi, thoáng mái, giá cao hơn những nơi khác một chút. Địa chỉ: 11 Phó Đức Chính, TP Huế.

Nem lụi Tài Phú

Những xiên nem nướng tại đây đều có thịt săn chắc, chấm cùng nước chấm pha theo cách rất riêng đi vào lòng người. Giá dù cao hơn một vài quán nhưng vẫn luôn được nhiều thực khách ủng hộ. Địa chỉ: 02 Điện Biên Phủ, TP Huế.

Nem lụi Huế thật sự là một món ăn có sức hấp dẫn tuyệt vời đối với các thực khách. Ẩm thực luôn mang đến nét văn hóa đặc sắc cho nước nhà. Vì vậy, nếu có dịp ghé thăm Cố Đô, bạn hãy một lần tận hưởng các món ăn ngon tại đây, không chỉ là nem lụi mà còn rất nhiều món đặc sản khác.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll