Nem cua bể Hải Phòng: Dư vị món ngon khó lòng quên được
admin | Đăng lúc 8:44 - 18/03/2022

Nhắc đến ẩm thực Hải Phòng, ai ai cũng sẽ nghĩ ngay đến món nem cua bể. Đây là một món ăn mang hương vị mặn mòi của biển đã tồn tại từ rất lâu. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về món nem cua bể và xem xem nơi đâu bán món ngày ngon nhất.

 

Đến Hải Phòng, đây chính là một trong những món ăn được gọi nhiều nhất
Đến Hải Phòng, đây chính là một trong những món ăn được gọi nhiều nhất

Nem cua bể Hải Phòng có gì đặc biệt?

Một trong những món ăn được nhiều người lựa chọn khi đến Hải Phòng. Đó chính là nem cua bể. Vậy, hãy cùng xem thử món ăn này có gì đặc biệt mà lại thu hút nhiều người đến vậy nhé.

Tuy không to nhưng lại có vị thơm ngon đặc biệt

Có thể nói, cua bể của Hải Phòng có hình dáng khá nhỏ. Nó không to như những loại cua khác. Thế nhưng, thịt cua lại chắc chắn và mang hương vị thơm ngon. Hơn nữa, loại cua được chọn để tạo nên món nem cua bể. Phải là loại cua gạch, mình dày thì mới ngon được. Ngoài ra, cua được kết hợp cùng các nguyên liệu khác tạo nên mùi thơm cuốn hút.

Nem có hình vuông và vị thịt cua chắc thơm ngon
Nem có hình vuông và vị thịt cua chắc thơm ngon

Có kỹ thuật khéo léo mới tạo ra được món ăn

Muốn có được những chiếc nem cua bể ngon thì người làm nó phải có kỹ thuật tốt, cùng sự khéo léo. Yếu tố quyết định tạo nên độ ngon của món này chính là nguyên liệu. Bạn phải đảm bảo bảo quản nguyên liệu khắt khe. Nếu để thịt biến màu thì mùi vị sẽ không tốt, có mùi hôi. Như vậy, không đạt tiêu chuẩn để làm món ăn này.

Nem được chế biến rất kỳ công và tỉ mỉ
Nem được chế biến rất kỳ công và tỉ mỉ

Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm

Để chế biến được món ăn này thì bạn chỉ cần tìm một vài nguyên liệu đơn giản. Có thể kể đến như cua bể, thịt lợn nạc băm, trứng, nấm hương, mộc nhĩ,… Và nếu muốn món ăn có thêm mùi vị thì bạn có thể chuẩn bị thêm cà rốt, hành tây, miến,.. Riêng phần nhân của nem thì bạn có thể lựa chọn tùy vào sở thích ăn của bản thân. Tuy nhiên, phải biết chọn cua bể chắc thịt, cua gạch nhiều thì mới làm cho món ăn đậm đà được nhé.

Nhân nem được kết hợp bởi cua bể, thịt xay, nấm, mộc nhĩ,...
Nhân nem được kết hợp bởi cua bể, thịt xay, nấm, mộc nhĩ,…

Thưởng thức món nem cua bể

Ăn kèm với bún, rau thơm, xà lách,… Chính là một trong những cách đúng đắn khi thưởng thức món nem cua bể. Bên cạnh việc chế biến, vị ngon của cua. Thì điều tạo nên sự đặc biệt cho món nem cua bể này chính là các món ăn kèm với nó.

Bạn có thể ăn kèm với bún, rau xà lách và đừng quên nước chấm nhé
Bạn có thể ăn kèm với bún, rau xà lách và đừng quên nước chấm nhé

Bạn có thể ăn kèm với bún trắng, kết hợp cùng một ít rau, bánh đa và tất nhiên là không thể thiếu vị của nước chấm rồi. Nước chấm cũng là một trong những yếu tố khiến hương vị của nem rõ rệt hơn đó ạ. Một ít vị cay cay của ớt, hòa quyện tí chua của chanh, cùng chút nồng nồng của tỏi. Chính là cách để tạo nên một bát nước chấm hoàn hảo đó ạ.

Ăn nem cua bể chính là giải pháp tốt cho ai đang muốn thay đổi khẩu vị
Ăn nem cua bể chính là giải pháp tốt cho ai đang muốn thay đổi khẩu vị

Nem cua bể Hải Phòng ở đâu ngon?

Nếu bạn là du khách mới ghé thăm Hải Phòng lần đầu. Và nếu muốn thưởng thức món nem cua bể chuẩn vị. Thì nhất định không nên bỏ qua quán Bà Cụ ở 179 Cầu Đất. Đây là một trong những quán đến nay vẫn giữ bản sắc của các món đặc sản Hải Phòng. Không chỉ có nem cua bể, mà quán còn bán nhiều món ăn với cua bể khác. Như miến trộn cua bể, bún cua bể,… Tất cả đều rất ngon và giá cả cũng phải chăng lắm đó ạ.

Quán Bà Cụ có thâm niên lâu, vị của món ăn cũng rất ngon bạn nên đến thử
Quán Bà Cụ có thâm niên lâu, vị của món ăn cũng rất ngon bạn nên đến thử

Được biết, quán ăn này có từ lâu đời rồi, và đến nay thì đã mở được 20 năm rồi. Quán nằm ở gần ngã 4 trại lính ngay trên đường Cầu Đất. Bạn có thể ghé thăm quán vào khung giờ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm hàng ngày. Quán phục vụ rất nhiệt tình và được đánh giá là quán ăn số 1 tại Hải Phòng đó ạ.

Nếu có dịp ghé thăm Hải Phòng, đừng bỏ qua món ăn này nhé. Đây là một món ăn khiến bạn có thể thay đổi khẩu vị mà lại không hề nhàm chán. Món ăn được chế biến ngon, cua có thịt chắc nên khi ăn cảm giác rất tuyệt vời đó ạ. Và nếu muốn tìm một quán ăn tốt thì cứ đến quán Bà Cụ. Chắc chắn hương vị ở đó sẽ khiến bạn bị mê mẩn hoàn toàn đó nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và thưởng thức được nhiều đặc sản của Hải Phòng.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll