Mỳ quảng ếch – Nét biến tấu độc đáo của đặc sản miền Trung
admin | Đăng lúc 10:22 - 24/08/2022

Không chỉ dừng lại ở công thức chế biến với những nguyên liệu truyền thống, mỳ Quảng ếch là một biến tấu đặc sắc, làm chiều lòng không ít thực khách khó tính bởi hương vị và cái chất miền Trung thấm đẫm trong từng sợi mỳ.

Mỳ quảng ếch – Chất “Nôm” trong từng sợi mỳ

Sợi mỳ Quảng được làm từ bột gạo nguyên chất. Chúng không tròn nhỏ như sợi bún, cũng không thanh mỏng như sợi phở. Được xắt ra từ một tấm bánh tráng còn tươi, vì vậy sợi mỳ Quảng khá to bản. Có loại mỳ màu trắng đặc trưng, có loại thì lại màu vàng trông thích mắt.

Đối với một món nước như mỳ Quảng, cái tinh tuý không chỉ đến từ sợi mỳ mà còn đến từ thứ nước dùng đặc trưng. Nước dùng của mỳ được chế biến từ thịt và xương ếch đồng. Sau khi tẩm ướp gia vị, thịt ếch được om với ngọn lửa liu riu cho đến khi tạo được độ ngọt. Chính nhờ vậy, nước dùng mỳ vừa thanh tao, vừa đậm đà quyến rũ.

my-quang-ech (2)
Mỳ Quảng ếch – biến tấu đặc sắc của đặc sản Quảng Nam.

Một món ăn được cho là trọn vẹn nhất khi có sự kết hợp của nhiều thành phần nguyên liệu. Đôi khi chính những nguyên liệu phụ ăn kèm giúp đẩy hương vị của món chính đạt đến độ hoàn hảo cần có.

Mỳ Quảng Ếch là món ngon “tụ hội” những thức ăn kèm độc đáo. Cái chất giòn giòn của bánh tráng miền Trung. Cái mùi thơm thơm của đậu phộng đập dập. Cái vị thanh mát của đĩa rau sống. Tất cả hoà quyện lại trong một bát mỳ thơm ngon cho thực khách nhớ mãi không quên.

my-quang-ech (3)
Món mỳ Quảng ếch với đầy đủ các thức ăn kèm.

Người Đà Nẵng ăn mỳ Quảng ếch như thế nào?

Quảng Nam và Đà Nẵng là 2 địa điểm lưu giữ được trọn vẹn hương vị mỳ Quảng nhất. Chính vì vậy nếu đã một lần đặt chân đến nơi đây, chắc chắn bạn không nên bỏ qua món ăn này.

Một tô mỳ Quảng ngon cần hội tụ nhiều yếu tố. Nguyên liệu phải được nhập tươi ngon tại đúng gốc miền Trung – nơi sản sinh ra món ăn. Người chế biến phải là đầu bếp xứ Quảng thứ thiệt. Có như vậy mới có thể tạo ra hương vị nguyên bản của tô mỳ đặc sản. Trước đây, người dân chỉ thích ăn món mỳ truyền thống với phần nhân thịt heo hoặc gà. Nhưng từ khi có mỳ Quảng ếch thì đây luôn là ưu tiên lựa chọn để thưởng thức.

Khách ăn mỳ còn chuộng không gian quán đuợc bài trí dân dã, bình dị. Phải thưởng thức trong không gian như thế mới chuẩn! Lắm lúc thực khách cũng muốn nghe cái chất giọng Quảng Nam đặc sệt của chủ quán lẫn nhân viên phục vụ, để chắc rằng mình đã đến đúng địa chỉ mỳ Quảng trong lòng Đà Nẵng.

Cách ăn mỳ quảng ếch “chuẩn” cũng thể hiện tính cách người dân xứ Quảng. Muốn ăn mỳ thật ngon phải ăn theo kiểu “lua ào ào”, cũng giống như nét chân thật, chất phác, giản dị của vùng đất sinh ra nó. Sợi mì xắt thô, nhưng không cứng, uyển chuyển, nhẹ nhàng như em gái Trung Bộ. Rõ ràng một điều: Người như thế nào thì món ăn cũng như vậy.

Đến Đà Nẵng thì đừng bỏ lỡ mỳ Quảng Ếch tại Bếp Trang Hà Bổng

Như đã đề cập, thứ quà đặc sản này có mặt khắp nơi trên bản đồ ẩm thực. Từ chiếc bàn lớn trong các nhà hàng, quán xá sang trọng đến những chiếc ghế nhỏ kê tạm bên vệ đường, ở đâu bạn cũng có thể tìm thấy đặc sản này.

Tuy nhiên, đến với Đà Nẵng, một trong những địa chỉ mỳ Quảng ếch được lựa chọn hàng đầu luôn là Bếp Trang Hà Bổng. Nơi đây nổi tiếng như vậy vì vừa lưu giữ được cái truyền thống của món ăn, lại vừa biến tấu với nhiều phiên bản lạ miệng, chiều lòng khẩu vị của khách thập phương.

my-quang-ech (4)
Mỳ Quảng ếch thu hút khách thập phương.

Rất nhiều món ăn, rất nhiều phiên bản mỳ Quảng nhưng khách đến với Bếp Trang vẫn luôn dành sự ưu ái cho mỳ Quảng ếch. Chính vì vậy đây luôn là món ăn “cháy hàng” tại bếp nhỏ mang tên Trang Hà Bổng này.

Nếu có dự định đến với Đà Nẵng, các bạn đừng quên đưa ngay món mỳ quảng ếch vào danh sách các món ăn phải thử để cùng trải nghiệm nhé. Đối với người con xứ Quảng đi xa, chắc chắn sẽ luôn tự hào về vùng đất quê hương của mình, nơi có rất nhiều cảnh đẹp cùng món ăn đặc sắc, trong đó có một món mỳ mang cái tên thật thân thương và gần gũi: Mỳ Quảng.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll