Mùa Thu Đến Rồi, Đi Thưởng Thức Món Cháo Sườn Thơm Phức Nóng Hổi Của Hà Nội Thôi!
admin | Đăng lúc 16:59 - 20/08/2021

Là người Hà Nội hay đã từng ghé qua Hà Nội, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua món cháo sườn. Món ăn này gần như trở thành một thức quà không thể thiếu của người dân nơi đây. Nếu như trước kia, cháo sườn thường được ăn vào buổi sáng, khách hàng chủ yếu là các em nhỏ thì hiện tại cháo sườn đã trở thành một món ăn chiều, thậm chí là ăn đêm của nhiều lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ.  

@ jjessiebae

@ jjessiebae

 

@lhquann

@lhquann

 

@kuni0730

@kuni0730

 

Cháo sườn là món có thể ăn quanh năm, nhưng một món đồ nóng như vậy vẫn ngon nhất khi được thưởng thức khi trời vào đông hay khi gió thu bắt đầu se se như bây giờ. Và để tìm cho mình một nơi để ăn cháo sườn thì không khó, bạn chỉ cần ra đường là đã có thể dễ dàng bắt gặp những quán cháo vỉa hè hay gánh cháo sườn đi rong rồi, thế nhưng nếu bạn muốn ăn ở những quán cháo sườn thật sự chất lượng thì nhớ đừng bỏ qua 4 quán cháo dưới đây nhé!

 

1. CHÁO SƯỜN NGÕ CHỢ ĐỒNG XUÂN

 

Nhắc đến cháo sườn là nhiều người nghĩ ngay đến chợ Đồng Xuân, bởi món cháo sườn nơi đây gần như đã trở thành thương hiệu. Được biết, đây là hàng cháo đi tiên phong trong công cuộc cách tân cháo sườn truyền thống Việt Nam. Về cơ bản, thành phần của cháo vẫn vậy, chỉ thay thế thịt băm yêu thích của các em bé thành sườn sụn sần sật phù hợp hơn với các bạn trẻ.

 

 

Những miếng sườn sụn lẫn trong bát cháo giòn giòn sần sật, dày thịt ăn rất đã miệng. Cháo ở đây được xay rất mịn, sánh như bột của trẻ em, hoàn toàn không còn nhìn thấy hạt gạo. Cháo được nấu vừa vặn, không đặc quá cũng không loãng quá, mỗi bát cháo được rắc thêm ruốc, quẩy thì lúc nào cũng giòn tan. 

 

 

 

 

Quán chỉ bán tầm chiều đến tối, phục vụ đối tượng dạo phố đêm hoặc đi chợ đêm dịp cuối tuần. Hàng ngày, cứ đến khoảng 4 - 5h chiều là quán bắt đầu "rục rịch" dọn hàng; nhưng chỉ đến khi đồng hồ điểm 8 - 9h tối trở đi thì quán mới thực sự đông khách.

 

Đặc biệt, vì quán bán đến khuya nên đây là nơi ăn khuya được nhiều người yêu thích. Một bát cháo sườn chợ Đồng Xuân có giá tầm 25 - 35 ngàn đồng, nhưng được đánh giá là chất lượng, đáng tiền. Nếu ăn cháo còn chưa đã, bạn còn có thể gọi thêm cốc chè hoặc quả trứng vịt lộn để ăn cho no căng luôn!

 

 

 

2. CHÁO SƯỜN HÀNG BỒ

 

 

Cũng được liệt vào danh sách những quán cháo sườn ngon trứ danh Hà Thành chính là quán cháo sườn hàng Bồ. Gọi là quán cho oai nhưng thực chất gia tài của quán chỉ là một nồi cháo cùng với một vài đồ đạc lỉnh kỉnh như rổ quẩy, rổ bát, chồng ghế... mang gọn trên đôi quang gánh của bác bán hàng đã tầm 60 tuổi. 

 

@beouaui

@beouaui

 

Cháo được nấu từ gạo xay nhuyễn thành bột mịn dẻo hầm với nước cốt xương ninh nhừ, bát cháo khi múc cho khách trông sánh mịn mỡ màng, cắt lên trên lớp quẩy giòn, thêm chút ruốc tự làm hoặc thịt xay nhỏ rim nhạt để bát cháo thêm đậm đà. Bao nhiên năm, vị ngon của cháo sườn hàng Bồ vẫn không thay đổi, bát cháo ở đây đã để lại ấn tượng tốt cho rất nhiều thế hệ khách.

 

 

@khanhhuyen

@khanhhuyen

 

Thời gian bán của quán khá ngắn, ngày xưa tầm từ 6 rưỡi sáng đến khoảng 8 rưỡi, 9 giờ sáng là hết hàng, nay vì nhu cầu của thực khách mà bán đến khoảng 9 rưỡi, 10 giờ. Quán cháo nhỏ xíu, chỉ nằm trên một góc vỉa hè phố hàng Bồ nhưng sáng nào cũng đông nghịt khách. Và dù mang tiếng là ăn ở khu vực phố cổ nhưng giá mỗi bát cháo lại rất bình dân, chỉ 10-20 nghìn một bát là đã đủ năng lượng cho một ngày mới rồi.

 

3. CHÁO SƯỜN BÁCH KHOA

 

 

Quán cháo sườn ở Bách Khoa đã gắn liền với biết bao thế hệ sinh viên cũng như người dân ở quanh khu vực Tạ Quang Bửu. Quán cháo bán vào mỗi buổi chiều, gánh hàng gồm một xe đẩy bên trên có những xoong cháo to, quẩy được cắt sẵn, chỉ việc cho lên trên bát cháo để người ăn rắc tiêu ớt thưởng thức.

 

 

 

Nếu bạn không ngại ngồi quán vỉa hè, cùng việc ăn cháo "bưng" thường xuyên vì quán quá đông khách, không có bàn mà chỉ có ghế ngồi thì nơi đây thực sự là một địa chỉ không tồi để thưởng thức cháo sườn đó! Cháo sườn Bách Khoa được nấu ngọt, vừa miệng, luôn nóng hôi hổi, giá cả "rẻ đến bất ngờ", chỉ cần 8 - 10 nghìn là bạn đã có ngay một bát cháo để lót dạ bữa chiều rồi. Ngoài cháo sườn, món cháo trai của quán cũng nổi tiếng và ngon không kém. 

 

@khung_thai

@khung_thai

 

4. CHÁO SƯỜN LÝ QUỐC SƯ

 

Quán cháo sườn Lý Quốc Sư đã có từ lâu đời. Nhưng dù lâu đời thì cháo ở đây vẫn giữ nguyên được vị ngon ngày nào, không bị lẫn giữa hàng trăm hàng nghìn quán mọc lên như nấm ở các phố phường Hà Nội. 

 

 

Hàng cháo này cũng chỉ bé bé xinh xinh với vẻn vẹn hai nồi cháo nóng hổi được kê đơn sơ trên bếp than và vài chục cái ghế nhựa nơi vỉa hè phố Lý Quốc Sư. Cháo sườn ở đây ngon đúng kiểu truyền thống với hạt cháo xay nhuyễn mịn, trắng ngần, thịt ninh nhừ như tan ngay khi vừa đưa vào miệng. Tùy khẩu vị mỗi người mà bạn có thể gọi thêm ruốc hoặc quẩy để hoàn thiện mùi vị cho bát cháo của mình. Chỉ cần đưa thìa cháo với dăm ba miếng quẩy và ít ruốc lên miệng, cảm nhận vị cay nồng của tiêu, ớt bột, thìa cháo thì như tan ra trong miệng, còn gì tuyệt hơn thế nữa!

 

@sslowmotionn

@sslowmotionn

 

@eugenetanhz

@eugenetanhz

 

@eatwqanh

@eatwqanh

 

Và để thưởng thức một bát cháo ngon đúng điệu như vậy, việc bạn cần làm chỉ là chuẩn bị khoảng 20 - 25 nghìn và đến quán từ tầm 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều là đủ rồi. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll