Món gà ngon bậc nhất Việt Nam, ai ăn một lần cũng nhớ mãi
admin | Đăng lúc 9:38 - 09/11/2022

Cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 60 km về phía bắc, thị xã Sông Cầu không chỉ nổi tiếng với những trái dừa mọng nước, mà ở đây còn nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ gà rất đa dạng như: gà luộc, gà kho, cháo gà, gà chiên mắm... và đặc biệt là món gà nướng.

 

Món gà ngon bậc nhất Việt Nam, ai ăn một lần cũng nhớ mãi - 1

Gà được chặt ra từng đoạn nướng trên than hồng (Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Gà nướng Sông Cầu trở thành một món ăn đặc sản làm say lòng thực khách nếu một lần được thưởng thức qua khi đặt chân đến Phú Yên. Để có được một đĩa gà đúng điệu gà nướng Sông Cầu thì chủ quán thường chặt gà ra từng đoạn, cánh theo cánh, đùi theo đùi sau đó mới ướp với gia vị như: hành, tiêu, ớt, tỏi… và không thể thiếu nước mắm. Làm như vậy thịt gà mới thấm, sau đó nướng trên lửa than hồng.

Món gà ngon bậc nhất Việt Nam, ai ăn một lần cũng nhớ mãi - 2

Gà nướng Sông Cầu (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

Món gà nướng Sông Cầu hấp dẫn hơn với các loại muối ăn kèm. Có không dưới năm loại như: muối tiêu vắt chanh, muối ớt giã lá chanh, muối ớt xanh giã nhuyễn, muối ớt đỏ. Đặc biệt là muối ớt đỏ được chế biến sền sệt có vị chua chua, mặn mặn rất khó tả. Đi kèm là dĩa dưa cà thái mỏng rất bắt mắt. 

Món ăn tuy không quá cầu kì nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với thực khách khi đã thưởng thức. Nếu có dịp đến Phú Yên đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản này nhé!

Nguồn: http://danviet.vn/

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll