Món Chè Ngon Cho Thu Hà Nội Ấm Áp
admin | Đăng lúc 13:27 - 07/10/2021

Những ngày cuối thu, tiết trời Hà Nội se se gió lạnh. Chút lạnh khiến Hà Nội càng thêm thơ mộng và quyến rũ. Đặc biệt, Hà Nội vào cuối thu trở  nên hấp dẫn hơn với những ly chè ngọt nóng và thơm lừng. Đi du lịch Hà Nội, lang thang từng con phố, thưởng thức món chè từ gánh hàng rong hay trong quán nhỏ để cảm nhận mùa thu đang lan tỏa khắp phố phường chẳng còn gì thú vị hơn.

 

Mùa thu Hà Nội nồng nàn quyến rũ

                                  Mùa thu Hà Nội nồng nàn quyến rũ - Ảnh: Giang Trịnh

 

Thưởng thức chè nóng xua đi tiết trời se lạnh của Hà Nội

                                  Thưởng thức chè nóng xua đi tiết trời se lạnh - Ảnh: sưu tầm

 

Nào, hãy cùng điểm danh các món chè nóng cho mùa cuối thu ấm áp ở Hà Nội nhé!

 

1. CHÈ SẮN

 

Ở các tỉnh phía Bắc, cũng có nhiều nơi có món chè đặc biệt này, nhưng có lẽ chỉ có chè sắn ở Hà Nội mới thu hút đông thực khách, nhất là những ngày trời trở gió lạnh. Bát chè sắn nóng hổi cùng vị cốt dừa ngọt, thơm mát mùi gừng, miếng sắn dẻo quyện cùng sợi dừa giòn khiến bạn ăn hoài không ngán.

 

Chè sắn Hà Nội được chế biến từng những củ sắn trắng tinh

                             Chè sắn được chế biến từng những củ sắn trắng tinh - Ảnh: sưu tầm

 

Để có bát chè sắn màu nâu nhẹ và hơi quánh, người ta phải ngâm sắn trong nước vo gạo hay nước muối loãng 7 – 8 tiếng để ra hết nhựa rồi mới đem luộc. Sau đó, sắn được thái thành từng miếng nhỏ, thêm đường, gừng thái sợi rồi đun trên bếp lửa liu riu. Nấu chè sắn cũng lắm công phu, để chè không vón cục, người ta cho bột sắn dây đã được quấy bằng nước nguội vào khuấy nhanh tay thêm vài sợi dừa bào béo ngậy.

 

Chè sắn Hà Nội

                                  Chè sắn nóng vô cùng hấp dẫn - Ảnh: sưu tầm

 

Đi du lịch Hà Nội, bạn có thể thưởng thức chè sắn tại phố Lý Quốc Sư hoặc phố Hoa Lư với giá khoảng 15.000 đồng một bát.

 

2. CHÈ CỐM

 

Nhắc đến mùa thu Hà Nội là nhắc đến hương cốm xanh thơm lừng trên những gánh hàng rong. Những mẹt cốm thơm gói trong lá sen tròn theo chân các chị các cô xuống phố đã trở thành hình ảnh không thể thiếu trong mùa thu Hà Nội. Và chè cốm cũng góp phần cho tiết thu Hà Nội thêm đặc biệt, cho chuyến du lịch Hà Nội của du khách thêm ấn tượng.

 

Mùa thu Hà Nội điểm tô bằng hương cốm

                          Mùa thu Hà Nội điểm tô bằng hương cốm - Ảnh: sưu tầm

  

Với một chút cốm non, bột sắn dây, đường phèn nấu khéo, bạn đã có bát chè cốm nóng hổi “vừa thổi vừa ăn”. Điểm thêm chút nước cốt dừa trắng tinh trên bát chè xanh mướt, bát chè cốm càng thêm bắt mắt.

 

Chè cốm xanh Hà Nội

                            Chè cốm xanh nóng hổi “vừa thổi vừa ăn” - Ảnh: sưu tầm

 

Chè cốm có vị dẻo, bùi, phảng phất mùi thơm của cốm sẽ giúp bạn cảm nhận  không khí thu trong chuyến du lịch Hà Nội của mình. Bạn có thể ăn chè cốm ở chợ Thành Công, phố Đinh Liệt, Ngô Thì Nhậm với giá từ 10.000 đồng một bát.

 

3. CHÈ KHOAI MÔN

 

Chè khoai môn ngọt dịu với trân châu hoặc nếp, bạch quả và cốt dừa luôn hấp dẫn không chỉ người Hà Nội mà còn cả khách du lịch Hà Nội. Chè khoai môn chỉ giản đơn với khoai môn, chút gạo nếp thơm, hạt trân châu, vài lát gừng và tài nâu nướng của người đầu bếp.

 

Chè khoai môn nước cốt dừa Hà Nội

                                 Chè khoai môn nước cốt dừa - Ảnh: sưu tầm

 

Trong khí trời se lạnh, bát chè khoai môn nóng hỏi với các hạt trân châu dai sần sật, cộng với vị bùi của khoai môn, ngọt béo của nước cốt dừa sẽ khiến bạn chẳng thể cầm lòng mà ăn thêm một bát nữa.

 

Chè khoai môn Hà Nội

                                  Chè khoai môn và nếp khá bắt mắt - Ảnh: sưu tầm

  

Đi du lịch Hà Nội, bạn có thể ghé phố Lý Quốc Sư hoặc ngõ chợ Nam Đồng, để thưởng thức chè khoai môn với giá khoảng 20.000 đồng một bát.

 

4. BÁNH TRÔI TÀU, LỤC TÀU XÁ

 

Bánh trôi tàu được làm từ đậu xanh mềm, dừa dẻo nhưng vẫn giữ được độ giòn sần sật tự nhiên với nhân vừng đen thơm bùi, tất cả được gói khéo léo trong lớp bột nếp mỏng, dẻo quánh. Bát bánh trôi tàu nóng hổi, ngọt lịm thơm phức mùi gừng tươi giúp xua đi chút hơi lạnh cho những người đi du lịch Hà Nội chưa quen không khí.

 

Bánh trôi tàu Hà Nội

                               Bánh trôi tàu ngọt lịm từ đầu lưỡi - Ảnh: sưu tầm

 

Còn lục tàu xá là chè đậu xanh được nghiền nát và thơm ngát mùi vỏ quýt, có màu vàng óng. Trên màu vàng ươm của đậu xanh điểm xuyết hạt trắng trong của bột năng, chút vàng nâu của vỏ quýt khô nhìn vô cùng bắt mắt. Khách du lịch Hà Nội cũng rất thích món chè này mỗi khi có chuyến đi tới thủ đô vào mùa thu.

 

Lục tàu xá Hà Nội

                                    Lục tàu xá thơm lừng mùi vỏ quýt - Ảnh: sưu tầm

 

Để thưởng thức món bánh trôi tàu và chè lục tàu xá trong chuyến du lịch Hà Nội, bạn có thể đến đường Nguyễn Hữu Huân. Giá hai món này cũng khá bình dân, chỉ khoảng 15.000 đồng một bát.

 

5. CHÈ CHUỐI

 

Đi du lịch Hà Nội mùa thu, bạn đừng bỏ qua con phố Nguyễn Bỉnh Khiêm với món chè chuối nóng hổi và thơm lừng nhé.

 

Chè chuối tưởng đơn giản nhưng được nấu khá kỳ công, chuối được nướng qua rồi mới nấu chè nên ăn vừa thơm, vừa ngọt. Hơn thế, cách bày bát chè cũng rất bắt mắt khiến bạn chỉ nhìn thôi cũng sẽ rất thòm thèm rồi. Chè chuối có vị ngọt thanh của chuối, vị beo béo của nước cốt dừa, bạn ăn một bát rồi vẫn muốn ăn bát nữa đấy.

 

Bát chè chuối Hà Nội

                                     Bát chè chuối nhìn là muốn ăn - Ảnh: sưu tầm

  

Những món chè trên chỉ nghe cái tên thôi đã thấy hấp dẫn rồi phải không bạn. Vậy nên, đi du lịch Hà Nội mùa này, hãy tìm tới những con phố trên và thưởng thức bát chè nóng hổi xua tan chút lạnh cuối thu nhé.

 

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll