Mát lạnh với hương vị thạch xoài dừa tự làm tại nhà
admin | Đăng lúc 15:10 - 24/05/2023

Thạch xoài dừa là một trong những món ăn giải nhiệt thơm ngon mùa hè này bạn không thể bỏ qua. Tất nhiên nếu không thể mua thạch xoài dừa bên ngoài hoặc bạn lo lắng về chất lượng thực phẩm bên ngoài thì bạn hoàn toàn có thể tự làm thạch xoài dừa tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Cùng tìm hiểu công thực làm thạch xoài dừa tại nhà dưới đây :

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm thạch xoài dừa

Nguyên liệu làm thạch xoài dừa vốn không khó kiếm, bạn chỉ cần đi ra siêu thị hoặc các chợ đều có thể mua được những hoa quả này.

lam-thach-xoai-dua-0

1 gói bột thạch carageenan

50g đường

1 quả xoài

150ml nước cốt dừa

800ml nước lọc

Như vậy là bạn đã có đầy đủ nguyên liệu cần thiết để làm món thạch xoài dừa giải nhiệt trong mùa nóng này rồi đấy nhé.

2. Cách làm thạch xoài dừa

Cách làm thạch xoài dừa giải nhiệt trong mùa nóng cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ theo các bước dưới đây là được :

Bước 1 :

Đầu tiên khi làm thạch xoài dừa bạn cần chuẩn bị làm thạch dừa trước.

lam-thach-xoai-dua-3

Trong đó bạn lấy bột thạch đã chuẩn bị sẵn toàn bộ đem trộn đều với đường trong một tô lớn, sau đó từ từ đổ bột thạch vào trong 400ml nước, chú ý trong quá trình hòa bột thạch với nước bạn cho thêm một chút nước cốt dừa cùng với đường khuấy đều để tăng cường hương vị của thạch.

Sau khi làm xong bạn để thạch xoài dừa vào trong nồi, sau đó cho lên bếp để đun sôi rồi tắt bếp để nguội.

Thạch dừa ngội chừng 5 phút thì bạn đổ thạch ra từng cốc, sau đó đợi cho thạch dừa đông lại thì tiếp tục làm thạch xoài nhé.

Bước 2 :

Bước thứ hai chính là làm thạch xoài, trong đó xoài đã chuẩn bị từ trước bạn đem rửa sạch sau đó gọt sạch vỏ, đem xoài cắt thành từng miếng vuông nhỏ

Sau khi làm xong bạn thả từng miếng xoài nhỏ vào trong máy, thêm một chút nước chừng 50ml sau đó cho toàn bộ vào trong máy xay sinh tố để xay nhuyễn là được

lam-thach-xoai-dua-4

Tương tự như cách làm thạch dừa, bạn lấy 400ml nước hòa với bột thạch, sau đó trộn thêm một chút đường rồi đặt lên bếp để đun sôi là được.

Đợi tới khi nồi thạch sôi bạn đổ nước xoài được xay nhuyễn lên trên hỗn hợp thạch, đánh đều tay cho hỗn hợp hòa quện lại với nhau rồi từ từ rót vào trong cốc để nguội cho thạch đông lại là được

Bước 3 :

lam-thach-xoai-dua-2

Ở bước làm này bạn chỉ cần cho thạch xoài cùng với thạch dừa đổ chung vào một cốc trộn lẫn với nhau, tất nhiên để cốc thạch có hai màu đẹp mắt, những lúc này bạn nghiêng cốc xuống để màu trắng của thạch dừa cùng màu vàng của thạch xoài đan xen lại lẫn nhau là được

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong được món thạch xoài dừa thơm ngon rồi nhé.

3. Thành phẩm món ăn

lam-thach-xoai-dua-1

Với món thạch xoài dừa thơm ngon mát lạnh bạn chỉ cần thả vào trong tủ đông, đợi tới khi thạch đông lại là có thể ăn được rồi.

Hương vị thạch xoài dừa thơm ngon mát lạnh với vị lạnh thanh mát của thạch xoài dừa, vị ngọt từ xoài cùng vị béo từ dừa chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cùng gia đình món ăn giải nhiệt cực ngon trong ngày hè này đấy.

Theo Congthucnauan.net

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll