Mãn nhãn với bát bánh canh hẹ Phú Yên xanh mướt
admin | Đăng lúc 8:17 - 31/03/2022

Bánh canh hẹ Phú Yên không chỉ nhìn thích mắt với xanh mướt mà còn cho vị ngon, lạ miệng. Tuy nhiên, với những ai không thích ăn hẹ, đây thực sự là món ăn cho nỗi ám ảnh lớn.

 

Bánh canh hẹ Phú Yên - món ngon giản dị
Bánh canh hẹ Phú Yên – món ngon giản dị

Mãn nhãn với bánh canh hẹ Phú Yên xanh mướt

Bánh canh hẹ là đặc sản nổi tiếng xứ Nẫu (Phú Yên). Đây là một món ăn khá bình dị được nhiều người yêu thích, cả trong và ngoài nước.

Bánh canh hẹ ngon Phú Yên được làm từ bột gạo cho sợi bánh hơi nhỏ so với bánh canh thông thường. Tuy nhiên, nó lại có độ mềm, dẻo nhất định khi nấu không bị nát, bị gãy. Nhân chính của bánh canh hẹ là chả cá. Chả cá phải được làm từ những con cá ở vùng biển Phú Yên như cá nhồng, cái cờ, cá mối…. Cá được làm sạch, giã nhuyễn, trộn thêm ít gia vị đặc trưng. Sau đó, nặn thành từng miếng mang đi hấp hoặc chiên vàng ươm lên. Nước lèo được sử dụng từ chính nước nấu cá cho nước dùng có được vị ngon, đậm đà, thơm mà không béo, ngậy. Điều đó, cho thấy cách nấu bánh canh hẹ chả cá Phú Yên không hề đơn giản và dễ dàng.

Chả cá phải thơm và dai mới cho vị ngon ấn tượng
Chả cá phải thơm và dai mới cho vị ngon ấn tượng

Thưởng thức đặc sản Phú Yên – bánh canh hẹ, người ăn sẽ cảm nhận được từng miếng chả cá tươi ngon, dai giòn, sần sật, trứng cút, hành hẹ thái nhỏ chan đầy bát, vắt thêm ít chanh, ít ớt cay là tròn vị cho người ăn vừa ăn vừa xuýt xoa khen ngon. Với những người thích ăn hẹ, họ sẽ không ngần ngại ôm chọn bát canh vào lòng mà khen ngợi hết nức. Nhưng với những người ghét ăn hẹ, đây thực sự là món ăn họ ghét nhất.

Ăn bánh canh hẹ Phú Yên ở đâu ngon và giá bao nhiêu?

Đến Phú Yên nhất định phải thưởng thức món ngon này
Đến Phú Yên nhất định phải thưởng thức món ngon này

Khi đến Phú Yên, bạn nhất định phải ăn thử bánh canh hẹ ngon ở Phú Yên. Quán bánh canh hẹ Ngô Quyền Tp. Tuy Hòa, Phú Yên, địa chỉ Ngã Tư Ngô Quyền – Lê Lợi, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên chính là một địa chỉ nổi tiếng ngon với cách thức làm bánh canh hẹ truyền thống, vị ngon đặc trưng giúp người ăn thưởng thức được trọn vẹn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bánh canh hẹ Phú Yên đã có mặt tại Tp.HCM với quán bánh canh hẹ Cô Mai, địa chỉ 54 Hoa Sứ, P.7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM hoặc quán bánh Canh Hẹ Phú Yên (Lô 0.10 Chung Cư A2 Phan Xích Long, P. 7, Quận Phú Nhuận cho thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Giá bình quân của một bánh canh hẹ ở Phú Yên là 30.000-40.000 VNĐ

Bánh canh hẹ bán rất nhiều trên đường phố Phú Yên
Bánh canh hẹ bán rất nhiều trên đường phố Phú Yên

Bánh canh hẹ Phú Yên xanh mướt hẹ vẫn cứ thu hút người ăn, nhưng nếu những ai không thích ăn hẹ thì đây thực sự là nỗi ám ảnh cho một món ăn ngon được coi là đặc sản của Phú Yên!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll