Mắm tép Thanh Hóa: Review thương hiệu mắm tép nổi tiếng nhất
admin | Đăng lúc 16:12 - 07/09/2022

Mắm tép được biết đến là một loại thực phẩm đơn giản nhưng được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể sử dụng để chế biến ra những món ăn vô cùng hấp dẫn. Cùng chúng tôi theo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Mắm tép phổ biến ở nhiều địa phương

Mắm làm từ con tép là đặc sản của rất nhiều địa phương ở nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được nguồn gốc của nguyên liệu này. Đây là một loại thực phẩm được lên men. Nguyên liệu chính là từ tép – một loài động vật thuộc họ tôm. Con tép có kích thước nhỏ hơn tôm đồng. Ngoài ra, loài động vật này cũng có giá trị rất lớn về thương mại.

Mắm tép được sử dụng chế biến nhiều món ăn
Mắm tép làm từ được sử dụng chế biến nhiều món ăn

Kích thước lớn nhất của con tép chỉ bằng đầu đũa. Chúng thường có mặt ở những đồng lúa hoặc những nơi có rong rêu. Tép là một loại thực phẩm được sử dụng trong chế biến thức ăn và làm mắm được nhiều người yêu thích.

Mách bạn địa chỉ cung cấp mắm tép thơm ngon nhất

Để cho ra đời một sản phẩm mắm tép ngon cần phải trải qua phương pháp muối truyền thống. Thông qua bàn tay tài hoa, sự tỉ mỉ của con người tạo nên một sản phẩm có chất lượng hoàn hảo. Nếu có dịp đến với quê hương Thanh Hóa, bạn hãy lựa chọn cho mình những lọ mắm đậm đà hương vị dân gian này nhé!

Thương hiệu Sơn Thơm 

Thương hiệu Sơn Thơm vô cùng nổi tiếng
Thương hiệu Sơn Thơm vô cùng nổi tiếng

Mắm xuất hiện ở rất nhiều địa phương nhưng nổi tiếng có thể kể đến là Ba Làng Tĩnh Gia với thương hiệu mắm Sơn Thơm được nhiều người biết đến. Mắm ở đây được chế biến từ những con tép tươi ngon nhất của vùng quê Tĩnh Gia. Sau đó, trải qua phương pháp muối truyền thống tạo ra một sản phẩm hoàn hảo. 

Nếu như có dịp ghé qua mảnh đất Tĩnh Gia, đừng quên lựa chọn những chai mắm về ăn hoặc làm quà nhé! Hiện tại, giá của sản phẩm khoảng 100 nghìn VNĐ/1 chai/1kg. Thật tuyệt vời khi mọi người quây quần bên nhau và thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị quê hương phải không nào?

Thương hiệu Hà Yên – Hà Trung

Rất nhiều khách thích mua các chai to để làm quà cho người thân
Rất nhiều khách thích mua các chai to để làm quà cho người thân

Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến thương hiệu mắm Hà Yên – Hà Trung. Đây là một trong những sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn. Mắm của người dân nơi đây có màu sắc, mùi vị rất đặc biệt. Bởi vì, nguyên liệu làm ra sản phẩm này là loại tép riu – loài tép chỉ xuất hiện ở những vùng có rong rêu. 

Sau khi được người dân Hà Yên lựa chọn, chúng sẽ được loại bỏ tạp chất và mang đi muối. Sự đặc biệt của loài tép này đã góp phần tạo nên một sản phẩm mắm “tiến vua” được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu có dịp hãy ghé qua và dừng chân sở hữu một món ăn đậm đà hương vị dân gian của người dân xứ Thanh nhé! Giá thành của sản phẩm này khoảng từ 120 – 150.000/1 chai/1kg.

Thương hiệu Giọt Vàng Hải Tiến

Giọt Vàng Hải Tiến là một trong những thương hiệu mắm được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Không phải đơn giản mà sản phẩm này được các gia đình tin tưởng và sử dụng. 

Giọt Vàng Hải Tiến được chọn lọc từ những con moi tươi ngon nhất từ vùng biển đất Hải Tiến – Thanh Hóa. Sản phẩm được làm theo phương pháp muối truyền thống. Nguyên liệu 100% tươi ngon từ moi ngoài biển, không có bất kỳ chất bảo quản nào. Đồng thời, sản phẩm cũng nhận được chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Mắm tép chưng thịt băm - món ăn hấp dẫn ngày mưa gió
Mắm chưng thịt băm – món ăn hấp dẫn ngày mưa gió

Bởi vậy, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ hương vị của món ăn dân dã này. Nếu có dịp đến đây, đừng ngần ngại, bạn hãy chọn lựa cho mình những chai mắm tép chất lượng nhất nhé! Hiện nay, giá thành của sản phẩm vào khoảng 60 nghìn VNĐ/1 chai. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong ngày mưa gió cùng gia đình thưởng thức những món ăn thơm ngon, đậm đà phải không?

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll