Mách Bạn Những Thức Quà Phải Mang Về Từ Thành Phố Biển
admin | Đăng lúc 10:50 - 13/08/2021

Nha Trang, chắc hẳn là điểm đến quá quen thuộc mà gia đình nào cũng từng lên kế hoạch nghỉ mát ít nhất một lần trong đời. Nếu đã đi Nha Trang rồi thì mọi người cũng chẳng lạ lẫm gì với những món đặc sản của nơi này. Nhưng nếu chưa đi thì việc mua gì, gói ghém gì về làm quà cũng khó nghĩ đây.

TỔ YẾN

 

Yến Khánh Hòa thì nổi tiếng khỏi bàn rồi. Nếu Mytour không chia sẻ thì nhiều gia đình cũng đã kê yến vào danh sách những món quà “đáng đồng tiền bát gạo” nên mang về nhất khi đi du lịch Nha Trang. Yến là một sản vật quý giá mà thiên nhiên đã ưu ái cho vùng đất biển, nơi có những vách núi cao. Yến xào hiện nay có cả yến nuôi lẫn yến tự nhiên. Đi Nha Trang mà mua được yến tự nhiên của hòn Nội, hòn Ngoại, hòn Sam thì quý phải biết.

 

Yến Nha Trang vừa ngon vừa bổ lắm nhé. -Ảnh: khanhhoayen

Yến Nha Trang vừa ngon vừa bổ lắm nhé. -Ảnh: khanhhoayen

 

Tổ yến có nhiều loại: yến huyết, yến bã trầu, yến trắng, yến vàng… Nhưng theo kinh nghiệm của gia đình thì mình khuyên các bạn nên mua yến thô. Yên thô cũng là các loại yến trên nhưng chưa qua xử lý. Mẹ mình thường đặt mua yến thô từ Nha Trang chuyển ra rồi tự lọc lấy, bỏ lông, làm sạch. Ăn như vậy sẽ yên tâm hơn rất nhiều, vị ngon thì cũng chẳng kém.

 

Yến thô sẽ còn cả lông nhé. -Ảnh: sưu tầm

Yến thô sẽ còn cả lông nhé. -Ảnh: sưu tầm

 

NEM NINH HÒA

 

Nem Ninh Hòa cũng là một đặc sản không thể không nhắc tới của Nha Trang. Các bạn đến đây có thể mua nem chua và nem nướng. Tuy nhiên vì nem được làm khi nguyên liệu chưa chín nên nếu mua mang về làm quà, các bạn chọn nem mới làm sẽ để được lâu và đặt ở nơi thoáng một chút, nem sẽ không bị mùi và chín đều rất ngon. Mang về làm quà cho mọi người uống bia, uống rượu giữa trời lạnh như thế này thì tuyệt vời luôn.

 

Trời lạnh có ít nem với lon bia thì tuyệt. -Ảnh: sưu tầm

Trời lạnh có ít nem với lon bia thì tuyệt. -Ảnh: sưu tầm

 

CHẢ CÁ NHA TRANG

 

Với dân miền biển thì chả cá, chả mực, chả tôm là những đặc sản quen thuộc. Ấy nhưng mà chả cá Nha Trang vẫn đáng săn để làm quà lắm nhé. Ăn chả cá Nha Trang chính ngốc dễ gây nghiện khủng khiếp. Chả cá có hai loại hấp và rán, các bạn nên ăn chả hấp ngay tại Nha Trang và mua chả rán để mang về, đỡ bị hỏng do vận chuyển xa.

 

Qùa của biển. -Ảnh: sưu tầm

Nguyên liệu của chả được làm từ những loại cá ít xương như: cá đỏ cũ, cá thu, cá mối, cá rựa, cá nhồng,... Không như những loại chả cá nơi khác thường trộn cùng với thịt lợn, chả cá Nha Trang làm hoàn toàn bằng cá và nêm nếm gia vị nên phải những bạn nào là fan cuồng của cá biển thì dễ “chết đứ đừ” trong những miếng chả thơm phức lắm.

 

Chế biến đồ ăn từ chả cá thì tuyệt vời. -Ảnh: Blue Jan’s

Chế biến đồ ăn từ chả cá thì tuyệt vời. -Ảnh: Blue Jan’s

 

BONG BÓNG CÁ

 

Nghe tới bong bóng cá chắc nhiều người thấy lạ lẫm lắm. Thế nhưng đến Nha Trang bạn sẽ quen ngay với điều lạ lạ này. Bong bóng cá chế biến được rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng và lạ miệng. Người Nha Trang thường lấy bong bóng từ cá lạc, cá chẽm, cá đường… Bong bóng của những loài cá này to, mềm, dai và nhiều dinh dưỡng hơn những loại cá khác. Khi bạn mua bong bóng cá về làm quà, nó ở dạng khô hoặc chiên sơ, chỉ cần ngâm trong nước có pha chút rượu trắng và gừng, bong bóng sẽ mềm và không còn tanh, tha hồ nấu nướng theo ý.

 

Bong bóng cá, thức đặc sản “lạ lùng” chỉ Nha Trang có. -Ảnh: wn

Bong bóng cá, thức đặc sản “lạ lùng” chỉ Nha Trang có. -Ảnh: wn

 

BÁNH XOÀI

 

Nhiều người có lẽ đã nghe tới bánh xoài Nha Trang, vừa chua thanh, vừa ngọt, vừa đẫm hương của loại quả nhiệt đới. Bánh xoài dễ làm nhưng không phải nơi nào cũng làm ngon như ở Nha Trang. Bánh xoài sau khi được chế biến sẽ phơi cho đến khi se lại, bề mặt ráo, sờ không dính tay. Món này vừa ngồi làm việc vừa ăn chơi thì tuyệt vời luôn. Bánh bảo quản được khá lâu trong điều kiện bình thường nên bạn nào đi Nha Trang mang về nhiều nhiều mà chia cho anh em, vừa hợp lý giá cả lại vừa dễ dùng, dễ chia.

 

Bánh xoài Nha Trang nè. -Ảnh: Cooky

Bánh xoài Nha Trang nè. -Ảnh: Cooky

 

MUỐI ỚT XANH

 

Đi du lịch mà mang cả muối ớt xanh về thì có buồn cười không nhỉ? Nhưng nếu không mang về bạn sẽ tiếc lắm đấy, muối ớt xanh Nha Trang không phải cứ muốn là mua được đâu nhé! Bạn nào thích hải sản và từng ngồi ở bờ biển Nha Trang nhâm nhi thì mới biết muối ớt này “đã” như thế nào. Ăn hợp cực kỳ luôn ấy. Dù chỉ làm bằng ớt, đường, muối, chanh tuy nhiên cái sánh mịn, cay nồng đặc trưng Nha Trang không đâu lẫn được. Điểm trừ lớn nhất của món đặc sản này đó là rất hao “mồi”, nên các bạn mua về phải suy nghĩ kỹ nha.

 

Muối ớ xanh chấm hải sản. -Ảnh: foody

Muối ớ xanh chấm hải sản. -Ảnh: foody

 

MỰC VÀ ĐỒNG BỌN

 

Mình ghi như vậy vì ở Nha Trang không chỉ có mực khô, mực tươi như nhiều vùng khác. Mực Nha Trang được người dân chế biến làm rất nhiều loai: mực khô, mực một nắng, mực rim me, mực rim sa tế… Ngoài ra cũng có ghẹ sữa ram, cá rim,... Vì là thành phố biển nên đồ khô ở đây tươi ngon lắm, được chế biến khi mới đánh bắt cơ mà. Mang ít về làm quà rồi tranh thủ chiều tan làm tụ tập với đồng nghiệp, anh em thì tuyệt vời.

 

Mừng bạn đến với đất biển. -Ảnh: sưu tầm

Mừng bạn đến với đất biển. -Ảnh: sưu tầm

Sau khi xem xét vài món đặc sản của Nha Trang mà Mytour “mách lẻo”, bạn đã chọn được gì chưa? Nếu chưa thì tới Nha Trang để tận mục sở thị nhé. Mình nghi ngờ bạn sẽ phải lo lắng vì không biết cân hành lý ở đâu mà ôm cho hết đặc sản về nhà. Chúc mọi người sớm gặp Nha Trang và vui với những ngày biển hát.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll