Lẩu mắm Cần Thơ dung dị khó quên – Ăn 1 lần là nhớ cả đời
admin | Đăng lúc 14:09 - 24/01/2022

Lẩu mắm Cần Thơ gây được ấn tượng mạnh với thực khách. Món ăn nổi tiếng với đặc trưng của mắm kho cùng hơn 40 loại rau ăn kèm.

 

Nói về xuất xứ lẩu mắm, thực ra thì chẳng ai biết rõ. Chỉ biết, khi nhắc đến nó, người ta thường nghĩ ngay đến dải đất Nam bộ. Trong đó, có mảnh đất Cần Thơ thơ mộng. Đặc biệt, khi đến đây sẽ bị thu hút bởi món lẩu mắm hấp dẫn. Món ăn được làm từ mắm cá sặt kho cùng gần 40 loại rau tươi ngon khác ăn kèm.

Lẩu mắm Cần Thơ đậm đà hương vị khó quên

Lẩu mắm Cần Thơ ấn tượng ở mùi vị

Lẩu mắm ngon quan trọng là ở phần mắm. Mắm phải được làm từ loại cá sắt của Châu Đốc, vùng U Minh Thượng mới cho vị mặn mòi đặc trưng.

Mắm cá sặt sẽ được nấu, lược bỏ xương, thêm gia vị để cho vừa miệng. Sau đó, nó sẽ được cho vào nồi lẩu. Lẩu mắm miền Tây ngon được bổ sung thêm ít lá sả băm mịn. Riêng phần gốc của sả sẽ được đập giập để nấu chung với các loại thịt hoặc cá tùy thích. Ví dụ như nấu chung với lươn, cá rô, cá lọc…. giúp cho nước cốt của mắm sặt được đậm đà và ngon thơm hơn.

Set lẩu mắm vô cùng hấp dẫn

Nấu nồi lẩu mắm ngon không phải dễ. Mà cách nấu lẩu Cần Thơ đòi hỏi phải tỉ mỉ và cẩn thận. Điểm đặc biệt của món ăn này là nó có thể điều chỉnh được mùi và vị theo từng khẩu vị của từng người. Nhưng hương vị và mùi thơm của mắm kho vẫn được giữ nguyên. Món ăn vì thế không làm giảm đi sự thu hút của thực khách khi đến Cần Thơ.

Lẩu mắm ăn kèm cùng với hơn 40 loại rau khác nhau

Lẩu mắm ninh kiều Cần Thơ được ăn kèm với rất nhiều loại rau khác nhau. Có tới gần 40 loại rau được ăn kèm trong món lẩu này. Đó là rau muống, rau nhút, rau ngổ, rau đắng, rau má, nấm rơm, rau chuối, rau cải xanh, rau chuối chát, ngò gai, bông súng….

Mỗi loại rau lại gây thị giác khác nhau cho người ăn. Ngoài ra, nó còn giảm bớt đi mùi của mắm kho giúp ăn thêm ngon hơn. Đặc biệt là khi xu hướng ăn rau nhiều rau đang được ưa chuộng. Món lẩu lại càng lấy được lòng của nhiều thực khách hơn.

Đa dạng các loại rau ăn kèm

Lẩu mắm Cần Thơ

Nhờ có món ăn này mà du khách có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị. Từ vị ngọt, bùi đến vị chua cay, đắng chát từng loại rau khác nhau. Nhờ sử dụng nhiều loại rau mà món ăn phù hợp với nhiều đối tượng. Và có thể thấy rằng, ít có món lẩu nào lại kết hợp với nhiều loại rau như món lẩu mắm này.

Lẩu mắm Cần Thơ bình dị, đậm đà và có hương vị riêng. Vì thế, nếu có dịp du lịch tới miền Tây, nhất định không thể bỏ qua món ăn đặc biệt này nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll