Lập kèo 'chén sạch bách' những món ăn sáng ngon ở Hạ Long
admin | Đăng lúc 9:12 - 01/07/2022

Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long như bánh cuốn chả mực, xôi chả mực, bún bề bề, bánh gật gù... là những đặc sản hấp dẫn du khách. Hãy cùng khám phá xem những món ăn sáng này có gì hấp dẫn và ăn sáng ở đâu ngon tại Hạ Long qua bài viết sau. 

 

Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long và địa chỉ ăn uống

1. Xôi trắng chả mực

Danh sách những món ngon Hạ Long không thể bỏ qua xôi trắng chả mực, món ăn nằm trong top 10 trong bảng xếp hạng các món hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á. Món xôi chả mực cũng là niềm tự hào của người dân Quảng Ninh và được nhiều du khách yêu thích khi du lịch Hạ Long. Chả mực Hạ Long nổi tiếng với vị giòn ngon, ngọt và tươi ngon. Thưởng thức từng miếng chả mực vàng ruộm với xôi trắng dẻo thơm ngon không gì có thể diễn tả được. 

  • Địa chỉ ăn xôi chả mực ngon nhất Hạ Long: Ẩm thực làng chài - Bún hải sản và xôi chả mực số 1 Lê Thánh Tông hoặc các quán ăn ở phường Hồng Gai, phố Thương mại. 
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - xôi chả mực
Xôi trắng chả mực

2. Bánh cuốn chả mực

Món ăn sáng ngon ở Hạ Long phải kể tới bánh cuốn chả mực thơm ngon và dân dã. Không chỉ là món ăn sáng, bạn có thể thưởng thức bánh cuốn chả mực vào bất kỳ thời gian nào trong ngày đều hấp dẫn. Bánh cuốn vốn là món ăn sáng quen thuộc của người dân Việt Nam, có thể ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau như chả cốm, nem rán nhưng ngon nhất phải kể tới chả mực. Điều khác biệt của bánh cuốn chả mực là bánh cuốn được tráng không ăn kèm chả mực. Điều làm nên sức hấp dẫn của món bánh cuốn chả mực đó là nước chấm cà cuống và rau sống tươi ngon. Giá một suất bánh cuốn chả mực dao động khoảng 30.000đ - 50.000đ.

  • Địa chỉ ăn bánh cuốn chả mực ngon: Quán bánh cuốn chả mực bà Yến ở số 36 Đoàn Thị Điểm, P. Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long. Bánh cuốn chả mực bà Ngân - 34 Đoàn Thị Điểm, phường Bạch Đằng, tp. Hạ Long hoặc quán Gốc Bàng. 
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - bánh cuốn chả mực
Bánh cuốn chả mực

3. Bún bề bề

Ăn sáng ở Hạ Long có món gì ngon? Bún bề bề là món ăn được yêu thích của nhiều người khi tới Hạ Long. Thưởng thức tô bún có nước dùng ngọt thanh, bề bề có thịt chắc, ngon và giàu dinh dưỡng. Điều làm nên sức hấp dẫn của món bún bề bề đó là, nước dùng luộc từ bề bề nên rất ngọt. Món bún này có thể ăn kèm với những loại hải sản khá như cua, ghẹ, tôm... Mỗi tô bún có khoảng 3-5 con bề bề cùng cá, đậu rán giòn và rau thơm. Còn gì tuyệt hơn khi vào buổi sáng se lạnh được thưởng thức tô bún bề bề nóng hổi vô cùng hấp dẫn. Giá một tô bún bề bề dao động khoảng 30.000đ - 40.000đ.

  • Địa chỉ thưởng thức bún bề bề ngon nhất ở Hạ Long: Quán bún bề bề Đông Bắc, quán Huy Chiên, quán Khánh Huyền... 
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - bún bề bề
Bún bề bề

4. Bún cù kỳ

Cù kỳ là một loại hải sản đặc trưng của Hạ Long có hình dạng giống với con cua, nhưng cù kỳ ít thịt hơn và có đôi càng rất to. Người dân Hạ Long dùng cù kỳ để nấu món bún rất ngon và nổi tiếng. Cù kỳ luộc chín và gỡ thịt sau đó xào thơm cùng tỏi hành rồi cho nước dùng vào nấu. Bày bún ra bát và chan nước dùng thưởng thức cùng rau sống, tương ớt vô cùng hấp dẫn. Một tô bún cù kỳ có thể cho thêm tôm và bề bề ăn kèm, giá dao động khoảng 35.000đ - 50.000đ. 

  • Địa chỉ: Quán Cầu Trắng, Đông Bắc, Khánh Huyền
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - bún cù kỳ
Bún cù kỳ 

5. Cháo hà dinh dưỡng

Món ăn sáng ngon ở Hạ Long tiếp theo phải kể tới cháo hà ngon và giàu dinh dưỡng. Con hà là loại hải sản rất ngọt dùng để nấu cháo rất ngon và hấp dẫn. Vào buổi sáng bạn có thể gọi một tô cháo hà thơm phức ăn kèm các loại rau thơm. Thưởng thức cháo hà bạn có thể gọi thêm vài chiếc quẩy ăn kèm vừa ngon, vừa đủ no bụng tới trưa. Ngoài ra, bạn có thể ăn cháo hà vào buổi xế hay đêm muộn đi chơi về lót dạ cũng rất hấp dẫn đó. Giá một tô cháo hà dao động khoảng 40.000đ. 

  • Địa chỉ: Quán cháo cô Hằng số 42 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - cháo hà
Cháo hà dinh dưỡng

6. Cháo trai

Bên cạnh cháo hà, bạn cũng có thể thưởng thức cho mình một tô cháo chai được nấu từ thịt của con trai biển tươi ngon. Thưởng thức tô cháo trai cùng với hành khô, ngò tàu và hành tươi thơm ngon vô cùng hấp dẫn. Bạn cũng có thể gọi thêm quẩy ăn kèm với cháo trai để cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của món cháo này. Giá một tô cháo trai dao động khoảng 10.000đ - 20.000đ.

  • Địa chỉ: Quán cháo trai bà Nga ở khu bán đồ ăn vặt chợ Loong Toòng, Trần Nhật Duật
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - cháo trai
Cháo trai

7. Bánh gật gù

Đây là đặc sản Hạ Long rất nổi tiếng và cũng là món ăn sáng được nhiều người yêu thích. Bánh được là từ bột đổ lên khuôn hình tròn và dàn đều bột giống như tráng bánh cuốn vậy. Bánh chín được cuốn ra thành hình dài và ăn kèm với nước chấm. Bí quyết làm nên sức hấp dẫn của món bánh gật gù là nước chấm làm từ gà, hành phi và ớt tươi chưng hoặc có thêm thịt băm. Một số quán có phục vụ ăn kèm khâu nhục hay mắm tôm, thịt chó cùng các loại rau thơm. Giá một suất bánh gật gù khoảng 50.000đ.

  • Địa chỉ: Tiên Yên (Quảng Ninh) là nổi tiếng nhất hoặc các quán ăn sáng ở Hạ Long 
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - bánh gật gù
Bánh gật gù

8. Tiết hầm lá ngải cứu

Tiết hầm ngải cứu cũng là món ăn sáng ngon ở Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua. Vị ngái và nồng của ngải cứu nấu cùng tiết hầm nhừ và các loại gia vị. Một số quán có thêm trứng lộn ăn kèm với tương ớt, muối chanh. Đây không chỉ là món ăn ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe giúp chữa đau đầu, điều hòa khí huyết. Bạn cũng có thể ăn tiết hầm ngải cứu cho buổi xế chiều hay đêm muộn. Giá một tô khoảng 15.000đ - 25.000đ.

  • Địa chỉ: Óc và tiết hầm lá ngải chợ Hạ Long 1
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - tiết hầm
Tiết hầm lá ngải cứu

9. Bánh trôi tàu nóng 

Vào những ngày trời se lạnh được thưởng thức bánh trôi tàu nóng ngon không gì sánh bằng. Bánh trôi được làm từ gạo dẻo và nhân đậu xanh hoặc nhân mè nấu cùng nước gừng cay nồng ngọt ấm bụng. Thưởng thức tô bánh trôi tàu dẻo dẻo bùi bùi và cay cay vô cùng hấp dẫn. Giá một tô bánh trôi tàu dao động khoảng 10.000đ - 20.000đ.

  • Địa chỉ: Quán ăn vặt Cô Béo, p.Hồng Hải
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - bánh trôi tàu
Bánh trôi tàu nóng 

10. Bún cá cay 

Đây là món ăn sáng ngon ở Hạ Long có nguồn gốc từ Hải Phòng và rất được ưa chuộng vào buổi sáng ở thành phố biển. Tô bún cá cay gồm cò chả cá, cá chiên vàng giòn rụm, lòng cá, mọc vô cùng hấp dẫn. Thưởng thức tô bún cá với rau sống tươi mát và nước dùng thanh ngọt, cay cay ấm bụng ngày se lạnh. Giá một tô bún cá cay khoảng 30.000đ - 40.000đ.

  • Địa chỉ: Bún cá cay Ngự Uyển – Đường 25 tháng 4, Bạch Đằng
Những món ăn sáng ngon ở Hạ Long - bún cá cay
Bún cá cay 

Bên cạnh những món ăn sáng hấp dẫn ở trên bạn có thể tham khảo thêm những địa chỉ ăn sáng ngon, bổ rẻ, ở Hạ Long khác như:

- Bún hải sản Huy Chiên khu Đông Bắc - Địa chỉ: Phường Hồng Hải): Thực đơn đa dạng các món bún tôm, bún ghẹ, bún bề bề, bún cù kỳ, chè thập cẩm... Giá dao động từ 40.000đ - 60.000đ. 

- Bún Thang & Phở Gà - Địa chỉ: Bến phà cũ, đường Lê Thánh Tông, Hồng Gai: Thực đơn các món phở gà, bún gà, bún thang với giá 30.000đ - 40.000đ.

- Chả mực Minh Hòa - Địa chỉ: Phố Thương Mại, Hồng Gai: Thực đơn các món xôi lạp xưởng, xôi ruốc, xôi chả mực, xôi thịt kho với giá dao động từ 15.000đ - 20.000đ.

- Làng chài Hạ Long - Địa chỉ: Đường Lê Thánh Tông: Phục vụ đa dạng các món xôi chả mực, bánh cuốn chả mực, bún hải sản...

- Khu Giếng Đồn, cạnh rạp Bạch Đằng: Được xem là thiên đường ăn sáng với món bánh cuốn chả mực, xôi chả mực, bún bề bề, bánh trôi tàu, cháo hà...

Với những món ăn sáng ngon ở Hạ Long trên đây đã đủ để bạn "lấp đầy" chiếc dạ dày của mình chưa? Nếu có dịp du lịch Hạ Long bạn hãy dành thời gian để chén sạch bách những món ăn nổi tiếng ở trên nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll